Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: HLV Troussier: ‘Gặp Hàn Quốc là món quà với ĐT Việt Nam’




HLV Philippe Troussier cho rằng trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc là mòn quà đầy ý nghĩa cho các cầu thủ ĐT Việt Nam. 
HLV Troussier: ‘Gặp Hàn Quốc là món quà với ĐT Việt Nam’

Xem thêm: ty le ca cuoc

"Có một điều rõ ràng rằng Hàn Quốc là đội bóng đẳng cấp thế giới. Nhiều cầu thủ của họ là những ngôi sao hàng đầu châu Á”, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo chiều ngày 16/10 trước trận Hàn Quốc vs Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này. Trước khi bước vào trận, chúng tôi đã gặp Trung Quốc và Uzbekistan. Tôi mang đến đợt FIFA Days này rất nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi cần cố gắng từng bước một, từng trận đấu một. Chúng tôi học được rất nhiều từ những thất bại. Qua những thất bại ấy chúng tôi mới lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất để tạo ra đội hình mạnh nhất.

Dù tôi từng có thời gian làm HLV cho Nhật Bản nhưng phải thừa nhận ĐT Hàn Quốc ngang tầm, thậm chí có thời điểm nhỉnh hơn ĐT Nhật Bản. Sự thật là ĐT Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Và sự thật nữa là Hàn Quốc là 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á. Vì vậy, trận đấu này tôi không quá nặng nề về kết quả cuối cùng”.

HLV Troussier cho biết đây là khoảng thời gian ông xây dựng một đội hình mới để hướng tới những chiến dịch sắp tới. Vị chiến lược gia 65 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng đội hình chuẩn bị hướng tới mục tiêu xa hơn. Với tính chất trận đấu ngày mai, sẽ có khoảng 60-70% thời lượng bóng lăn là Việt Nam phải phòng ngự. 

Hàn Quốc ở trình độ cao hơn Việt Nam. Chúng tôi cần phải bình tĩnh kiểm soát bóng, vượt qua áp lực đối phương gây ra. Với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, chúng tôi có khoảng cách trình độ nhất định. Tôi muốn cầu thủ của mình tự tin vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Khi không có bóng chơi thì họ sẽ thể hiện ra sao. Khi có bóng sẽ thể hiện thế nào. Tôi không coi đây là bài kiểm tra cho các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ các bạn hãy coi đấu là món quà khi có cơ hội chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới bên phía Hàn Quốc”.

Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh, người được lựa chọn đại diện ĐT Việt Nam tham dự họp báo phát biểu: “Tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà chắc chắn cầu thủ trong ĐTQG đều tự tin, tự hào khi được đối đầu với Hàn Quốc. Chúng tôi ở đây đại diện cho quốc gia. Tuy là trận giao hữu nhưng là trải nghiệm quý báu. Hàn Quốc nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Họ sở hữu đội hình chất lượng. Đều là con người châu Á nên ủng hộ lẫn nhau. Chúng tôi là cầu thủ nên cũng có mơ ước một ngày nào đấy bóng đá Việt Nam phát triển nhanh để theo kịp các nền bóng đá hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản. Chúng tôi mong có ngày không xa ĐT Việt Nam được tham dự World Cup. Để làm được điều này, tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức”.

Thông tin liên hệ


: leoxinh122
:
:
: