Đặt banner 324 x 100

Kích thước gối nằm ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào ?


Bạn có lẽ đã thoáng nghĩ qua kích cỡ của chiếc gối khi đi mua sắm cho bộ chăn ga gối nệm của mình. Tuy nhiên, lại có lẽ không thật sự cho rằng kích cỡ của gối lại quan trọng đến vậy. Việc tìm ra chiếc kích thước gối phù hợp nhất sẽ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn. Và với mỗi một kích cỡ sẽ có những lợi ích đặc trưng. Chúng tôi Pillcot sẽ giải đáp những thắc mắc đó về việc lựa chọn kích thước gối của bạn ngay trong bài viết dưới đây. Để bạn có thể lựa chọn cho mình kích thước gối phù hợp nhất.

Tầm quan trọng của một chiếc kích thước gối phù hợp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu này, hoặc bạn thức dậy vào buổi sáng sớm và cảm thấy uể oải. Hoặc thậm chí thức dậy trong đau đớn sau một giấc ngủ dài, bạn sẽ có thể cần phải cân nhắc lại thứ mình đang nằm lên để ngủ – bắt đầu với chiếc gối của bạn. Một chiếc gối “chân ái’ sẽ làm cho giấc ngủ của bạn chất lượng hơn.

cach-chon-goi
Chọn gối như thế nào là chuẩn

Việc tìm ra chiếc gối với kích thước phù hợp với bạn là thứ vô cùng quan trọng. Việc tìm ra chiếc kích thước gối phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố . Chẳng hạn như tư thế ngủ của bạn, trọng lượng cơ thể, nhiệt độ phòng khi ngủ, và cả tình trạng bệnh lý vùng cổ và vai của bạn.

Chuyên gia cho rằng có rất nhiều lí do mà chiếc gối của bạn chịu trách nhiệm cho chất lượng ngủ thấp của bạn. Chẳng hạn như:

  • Chiếc gối của bạn quá mỏng hoặc quá dày.
  • Chiếc gối của bạn không phù hợp với tư thế ngủ của bạn.
  • Chiếc gối của bạn khiến cho bạn quá nóng trong khi ngủ và làm bạn đổ mồ hôi.
  • Chiếc gối của bạn không hỗ trợ nâng đỡ cổ và vai bạn đủ cao.

 Vậy chúng ta lựa chọn như thế nào?

 Lựa chọn kích thước gối theo size giường

Đầu tiên, bạn cần phải chắc chắn rằng chiếc gối bạn chọn sẽ vừa với kích thước của chiếc giường. Dưới đây là 4 kích thước chính:

Standard

  • Kích thước (Chiều rộng x Chiều dài): 20” x 26”
  • Tối ưu nhất cho: Dành cho những người ngủ nghiêng hoặc nằm sấp người dùng tìm kiếm chiếc gối phù hợp với đại đa số size giường
  • Điểm cộng: Một chiếc gối với size tiêu chuẩn sẽ phù hợp với một chiếc giường đôi.Phù hợp với phần lớn tư thế ngủ.
  • Điểm trừ: Có thể sẽ không cung cấp đủ bề mặt diện tích cho những người ngủ hay di chuyển. Trong sẽ hơi nhỏ so với một chiếc giường size “King”

Queen

  • Kích thước (Chiều rộng x Chiều dài): 20” x 30”
  • Tối ưu nhất cho: Những người dành nhiều thời gian ngủ, bởi vì nó có nhiều không gian ngủ hơn.Người dùng tìm kiếm chiếc gối dài hơn nhưng lại rẻ hơn kích cỡ “King”.
  • Điểm cộng: Dùng được với một chiếc vỏ gối tiêu chuẩn, có thể tăng độ chắc chắn của gối. Chiều dài tối đa tốt cho những người nằm ngủ nghiêng hay xoay người.
  • Điểm trừ: Những người ngủ sấp sẽ cảm thấy chiều dài là một điểm trừ vì nó khiến không thoải mái. Có thể sẽ trông khá to trên một chiếc giường vừa.

King

  • Kích thước (Chiều rộng x Chiều dài): 20” x 36”
  • Tối ưu nhất cho: Những người có kích thước giường King. Người dùng có xu hướng ngủ ngửa và có vai rộng.
  • Điểm cộng: Độ dày của gối cao giúp cho những người ngủ nghiêng có thể nằm thoải mái mà không phải gấp đôi chiếc gối của mình lại.
  • Điểm trừ: Có thể quá cao so với những người ngủ nghiêng với cơ thể nhỏ.

Euro

  • Kích thước (Chiều rộng x Chiều dài): 26” x 26”
  • Tối ưu nhất cho: Những người dùng gối để kê lưng để ngồi để nghỉ lưng hoặc đọc sách. Những người mua tìm gối trang trí.
  • Điểm cộng: Có thể dùng để giải toả áp lực lên một điểm trên lưng, hông và chân. Kích cỡ thuận tiện có thể làm một chiếc gối giúp nghỉ lưng.
  • Điểm trừ: Có thể sẽ không cung cấp đủ sự hỗ trợ cần thiết cho cổ và phần đầu.
Cac-loai-kich-thuoc
Các loại kích thước

Lựa chọn kích thước gối dựa theo phong cách ngủ của bạn

Đây có lẽ là yếu tố tiên quyết nhất khi nói về việc lựa chọn chiếc gối tiếp theo của bạn. Bởi vì một vài kích thước sẽ phù hợp với một vài tư thế ngủ hơn những phong cách ngủ còn lại. Kích cỡ “Standard” là lựa chọn phổ biến nhất vì nó phù hợp với đại đa số các phong cách ngủ của mọi người. Giả sử như độ cao của nó vừa phải. Một chiếc gối “Standard” với kích thước nhỏ gọn sẽ phù hợp với những người ngủ nằm sấp, nằm ngửa. Những người hay nằm nghiêng sẽ cần một chiếc gối cao hơn vì vậy họ sẽ có xu hướng gấp chiếc gối với size “Standard” lại có độ cao phù hợp để cảm thấy thoải mái khi nằm.

Độ dày vượt trội của những chiếc gối size “King” sẽ hợp lý nhất khi dành cho những người nằm nghiêng. Bởi nó sẽ giúp họ không phải cuộn tròn những chiếc gối size “Standard” lại mỗi lần nằm. Người nằm ngửa có vai rộng cũng sẽ cảm thấy dễ chịu. Khi nằm những gối có size “King” vì ngoài độ dày cần thiết nó có đủ chiều dài cần thiết. Tuy nhiên, “King” size có lẽ sẽ hơi lớn so với những người nằm sắp. Vì những người này thông thường cần những chiếc gối mềm hơn. Mỏng hơn để giúp xương sống và cổ họ thẳng khi ngủ.

phong-cach-ngu
Phong cách ngủ

Lựa chọn kích thước gối theo kinh phí của bạn

Có 4 loại kích cỡ gối khác nhau từ nhiều công ty chuyên về gối: Tiêu chuẩn, Queen, King, Euro. Mỗi chiếc gối sẽ có những điểm cộng và điểm trừ khác nhau. Và việc lựa chọn kích cỡ phù hợp nhất với bạn sẽ phụ thuộc vào việc tư thế ngủ của bạn như thế nào và những yếu tố khác.

Những chiếc gối “Standard”. Sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách và là kích cỡ phổ biến nhất trong bốn kích thước trên. Một chiếc gối kích thước “King” là chiếc có giá thành đắt nhất trong bốn loại. Khi so sánh cùng một loại gối. Và nó chỉ có thể dùng được với một chiếc vỏ gối cũng kích thước “King”. Nếu bạn không có sẳn một chiếc giường size “King”. Thì bạn sẽ phải mua riêng một bộ vỏ gối phù hợp với kích thước gối “King”. Mặt khác, nếu bạn có một sự kết hợp về kích cỡ gối của size “Standard” và size “Queen” ở nhà. Thì bạn có thể dùng vỏ gối cho cả hai loại mà không cần phải mua thêm vỏ gối khác.

Lựa chọn dựa trên tính đa năng của gối

Những chiếc gối size “Standard” sẽ là lựa chọn đa năng nhất. Bởi kích thước này phù hợp với đại đa số những chiếc giường với size khác nhau. Và phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Thêm nữa kích thước nhỏ sẽ phù hợp để mang theo cho những chuyến du lịch dài ngày.

Tuy nhiên, những chiếc gối với kích thước “King” cũng có thể được sử dụng để kê lưng. Giúp lưng giải toả áp lực rất tốt. Bên cạnh đó, những chiếc gối với kích cỡ “Standard” và kích cỡ “Queen”. Hai loại gối này có kích thước không qua chênh lệch. Vì vậy chúng có thể dùng chung vỏ gối với nhau. Mà không cần chúng ta mua thêm vỏ gối, tăng tính đa dụng cho chiếc gối.

Với những chiếc gối “Euro” tuy không thật sự quá phổ biến. Nhưng nó cũng thường được dùng làm những chiếc gối phụ giúp kê giữa chân cho những người nằm nghiên. Từ đó hỗ trợ những người nằm nghiên giúp xương sống họ được giữ thẳng khi ngủ.

Kết luận

Một giấc ngủ ngon vào buổi tối là rất cần thiết để cơ thể và tâm trí của bạn hồi phục. Vì vậy việc lựa chọn kích thước của một chiếc gối giúp chúng ta thoải mái có một giấc ngủ sâu là rất cần thiết. Đối với một người lớn trưởng thành, đó phải là một giấc ngủ dài 7-9 tiếng nghỉ ngơi không có sự đứt quãng. Hy vọng rằng sau khi đọc bài blog. Việc lựa chọn một chiếc gối với kích cỡ phù hợp. Sẽ nâng tầm trải nghiệm đem lại cho bạn những giấc ngủ tuyệt vời.

Thông tin liên hệ


: pillcotvn
: Pillcot
: 0349027270
: Số 816 Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh