Đặt banner 324 x 100

Cách nằm gối cao su non đúng cách giúp bạn có giấc ngủ ngon


Bạn có đang gặp phải tình trạng đau cổ, vai, gáy khi sử dụng gối cao su non? Bạn có đang lo lắng về chất lượng giấc ngủ của mình? Nếu vậy, bạn có thể đang nằm gối sai cách. Trong bài viết này, hãy cùng Pillcot tìm hiểu vấn đề và cách nằm gối tốt nhất nhé.

Gối cao su non là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi cách nằm gối cao su non thì bạn cần phải biết gối cao su non là gì?

Gối cao su non là loại gối làm từ chất liệu cao su tổng hợp hay còn được gọi là Synthetic Latex. Gối được cấu tạo nên từ Styrene-Butadiene Rubber (SBR) kết với một số chất phụ gia khác. Sản phẩm có tính đàn hồi cao, mềm mại và êm ái. giúp nâng đỡ và bảo vệ vùng đầu, cổ, vai gáy một cách tốt nhất.

Hình gối cao su non
Gối cao su non

Những lợi ích mà gối cao su mang lại.

Dưới đây là 2 lợi ích mà khi bạn sử dụng sản phẩm và biết được cách nằm gối cao su non đúng.

Mang đến giấc ngủ trọn vẹn và sâu giấc

Với tính năng mềm mại, êm ái cùng với sự thông khí tạo nên sự dễ chịu, thoáng mát khi sử dụng. Khi biết cách nằm gối cao su đúng cho dù là những người thường xuyên mất ngủ đi chăng nữa. Bạn cũng sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn và sâu giấc.

Hỗ trợ đầu, cổ, vai gáy khi sử dụng gối

Ngoài các tính năng trên, gối còn có đặc điểm đàn hồi tốt. Làm giảm áp lực vào các điểm trên người như đầu, cổ, vai. Giúp người nằm thoải mái khi sử dụng.

Bên cạnh đó, một điều ít ai biết đến khi nằm sản phẩm đúng cách. Đó chính là giúp lưu thông máu tốt hơn, cải thiện hệ tuần hoàn của người sử dụng.

Lựa chọn gối cao su non phù hợp

Để việc nằm gối cao su non mang lại hiệu quả tốt nhất đầu tiên bạn phải lựa chọn một chiếc gối phù hợp với mình. Việc chọn sai gối có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Dưới đây là một số cách lựa chọn gối cao su non cho từng thói quen ngủ.

Người có thói quen nằm ngửa

Người nằm ngửa thường có cổ và vai thẳng hàng với cột sống. Vậy nên gối cao su có độ dày 2/3 chiều cao từ vai đến cằm. Cụ thể là 10 đến 14cm giúp giữ cổ và đầu thẳng hàng với cột sống.

Gối massage hoặc loại gối cao su non gợn sóng là 2 loại gối rất phù hợp với người nằm ngửa.

Hình nằm ngủ ngửa
Thói quen nằm ngửa

Người có thói quen nằm nghiêng

Người nằm nghiêng nên lựa chọn các loại gối có độ dày từ 10 đến 12cm. Không nên chọn các loại gối quá thấp. Nên chọn các ruột gối mềm mại hơn để tư thế nằm được thoải mái.

Bên cạnh đó, bạn có thể lưu ý sử dụng thêm sản phẩm gối ôm cao su. Đặt sản phẩm giữa 2 chân và người khi ngủ giúp giảm lực dồn về 1 phía. Đồng thời hạn chế được việc nghiêng cột sống.

Hình nằm ngủ nghiên
Thói quen nằm nghiên

Người có thói quen nằm sấp

Người có thói quen nằm sấp có cổ và vai bị uốn cong. Nên lựa chọn các loại gối có độ dày thấp hoặc không sử dụng gối. Gối có độ dày thấp sẽ giúp làm giảm áp lực lên cổ.

Tuy nhiên, các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng. Nên có thói quen nằm ngửa và sử dụng gối cao non khi ngủ để có một giấc ngủ và sức khỏe chất lượng.

Thói quen nằm ngủ ảnh hưởng rất lớn trong việc lựa chọn gối cao su non phù hợp. Vậy nên hãy lựa chọn một chiếc gối phù hợp nhé!

Cách nằm gối cao su non đúng

Đây là một sản phẩm có trong mọi nhà nên không quá khó để sử dụng. Nó được thiết kế vô cùng dễ sử dụng cho dù là người già hay trẻ nhỏ. Nhưng để sử dụng đúng chuẩn hay hay cách nằm gối cao su non để được hiệu tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Và sau đây là vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm:

Sản phẩm được thiết vô cùng đặc biệt. Nó có từng vị trí phù hợp cho đầu, cổ, vai gáy. Vậy nên bạn nên xác định vị trí chính xác của từng điểm để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Cách nằm gối cao su non đúng là bạn phải xác định vị trí đặt chính xác. Đầu tiên, hai bên gối là điểm đặt của vai để thả lỏng, điểm gối sẽ đàn hồi trong lúc ngủ. còn giữa là vị trí đặt dành riêng cho đầu và cổ để giảm áp lực. Đặc biệt, không lật ngược gối khi ngủ vì nó không mang lại tác dụng. Đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh việc sử dụng gối đúng cách, bạn nên lật và xoay gối thường xuyên để tránh việc sản phẩm bị biến dạng.

Hình gối cao su non
Gối cao su non

Vậy nên, Trước khi sử dụng gối cao su non hay bất kỳ sản phẩm để đạt được hiệu quả tối đa. Bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn và thực hiện đúng.

Cách bảo quản gối cao su non

Để giúp bạn bảo quản sản phẩm hiệu quả dưới đây là một số cách có thể tham khảo.

Vệ sinh gối cao su non thường xuyên

Khi sử dụng sản phẩm bạn nên đặt gối vào vỏ gối tốt để bảo vệ phần ruột gối. Vỏ gối sẽ là bề mặt tiếp xúc trực tiếp vào da của người sử dụng. Vậy nên bạn nên vệ sinh vỏ gối thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn.

Bên cạnh việc giặt vỏ gối, bạn cũng nên thường xuyên giặt ruột gối theo định kỳ khoảng 6 tháng một lần. Để gối có thể đảm bảo luôn sạch sẽ mang lại sự an toàn cho sức khỏe của bạn và giấc ngủ chất lượng.

Về việc vệ sinh ruột gối, bạn có thể đến một số của hàng giặt khô để vệ sinh sản phẩm. Các cửa tiệm giặt khô sẽ có những thiết bị chuyên dụng để giặt gối mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Dưới đây là một số địa điểm giặt gối uy tín tại Việt Nam:

  • Tiệm giặt khô Aqua
  • Tiệm giặt khô Clean House
  • Tiệm giặt khô 5S

Ngoài ra bạn có thể vệ sinh gối tại nhà bằng tay vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Lấy ruột gối ra khỏi vỏ gối
  • Ngâm với nước ấm khoảng 30 độ C và pha với một ít xà phòng
  • Dùng tay bóp nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn
  • Xả sạch ruột gối với nước ấm
  • Phơi sản phẩm ở nơi thoáng mát

Phơi gối đúng cách

Sau khi vệ sinh gối bạn nên phơi gối đúng cách để tránh ẩm mốc. Bạn nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi phơi bạn cũng nên phủ lên gối 1 chiếc khăn mỏng để tránh việc gối bị bám bụi. Đặc biệt lưu ý bạn không nên phơi gối trực tiếp dưới ánh nắng của mặt trời vì có thể làm gối bị cứng trong thời gian lâu.

Ngoài trường hợp phơi gối sau khi vệ sinh. Bạn cũng nên phơi gối sau khi mua sản phẩm để có thể khử được mùi cao su của sản phẩm.

Bảo quản gối ở nơi khô ráo thoáng mát

Bảo quản gối ở những nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt. Không để gối tiếp xúc với các chất hóa học hoặc sắc nhọn.

Kết luận

Hy vọng hướng dẫn nằm gối cao su non đúng cách trên của Pillcot. Có thể giúp bạn tham khảo để lựa chọn, sử dụng sản phẩm phù hợp và biết được cách nằm tốt nhất. Mong rằng bạn sẽ có những giấc ngủ trọn vẹn và chất lượng.

Thông tin liên hệ


: pillcotvn
: Pillcot
: 0349027270
: Số 816 Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh