Đặt banner 324 x 100

Cách chọn tranh trang trí phù hợp với không gian.


Tranh trang trí là một phần vô cùng quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và tạo nên sự sang trọng cho không gian căn phòng của bạn. Tuy nhiên, việc chọn tranh trang trí sao cho phù hợp là một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Hãy truy cập vào Cather để bạn có thể chọn tranh trang trí phù hợp với không gian và phong cách của bạn nhé.

Hiểu về phong cách của bạn.

Mỗi người đều có những phong cách riêng biệt nhau, vì vậy việc trang trí không gian phòng của mỗi người cũng khác nhau. Trước khi lựa chọn tranh trang trí, chúng ta cần hiểu rõ về phong cách của mình.

Có thể bạn là một người yêu thích sự trẻ trung, có thể bạn là người yêu thích phong cách hiện đại, cũng có thể bạn là người yếu thích phong cách cổ xưa, trang trọng. Dựa trên phong cách đó, bạn có thể lựa chọn được tranh trang trí cho riêng mình.

Các cách chọn tranh trang trí phù hợp và đẹp.

Kích thước và tỉ lệ tranh phù hợp.

Điều quan trọng đầu tiên khi lựa chọn tranh trang trí đó chính là xác định được vị trí đặt tranh, từ đó ta có thể lựa chọn được kích thước và tỉ lệ tranh phù hợp.

Tranh có thể đặt được ở nhiều vị trí khác nhau như trên tường, để bàn, đầu tủ, bàn làm việc, … Nhưng các vị trí đó khác nhau nên việc lựa chọn các loại phù hợp cũng khác nhau.

Khi chọn tranh trang trí, kích thước và tỷ lệ là yếu tố quan trọng. Nếu không gian của bạn rộng lớn, bạn phải chọn tranh lớn để tạo điểm nhấn. Nhưng, nếu không gian nhỏ hẹp, hãy chọn tranh nhỏ hoặc bố trí nhiều tranh nhỏ để tạo cảm giác mở rộng không gian.

Cách chọn tranh trang trí sao cho phù hợp với màu sắc không gian.

Màu sắc của tranh trang trí cũng rất quan trọng, hãy chọn tranh có màu sắc phù hợp với không gian sẽ tạo cảm giác hài hòa, không bị khác biệt hay tạo cảm giác khó chịu cho người khác.

Ví dụ, nếu không gian của bạn có màu sắc chủ yếu là trung tính, bạn có thể chọn những bức tranh có màu xanh lá cây, màu xanh dương hoặc màu xám.

Cách chọn tranh trang trí dựa vào phong cách thiết kế nội thất.

Bạn có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, … Nhưng dù có là phong cách thiết kế nào đi nửa thì cách chọn tranh trang trí phù hợp cũng là việc vô cùng quan trọng góp phần làm cho không gian của bạn trở nên sang trọng và hài hòa hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tranh cho bạn lựa chọn, bạn có thể lựa chọn những bức tranh mang tính trừu tượng hay nghệ thuật, những bức tranh mang hơi hướng thiên nhiên hay trung tính.

Dưới đây là một số phong cách cho bạn lựa chọn:

- Nếu bạn không thể xác định được phong cách riêng của mình: Đầu tiên bạn nhãy xem xét cảm giác của bạn, bạn muốn có không gian tươi mát hãy chọn những bức trang có màu xanh lá, có hình cây cỏ, chim chóc, hoa lá, … mang hơi hướng thiên nhiên.

- Nếu không gian của bạn theo hơi hướng hiện đại: Bạn có thể tham khảo những bức tranh trừu tượng, những bức tranh mang xu hướng nghệ thuật.

Thông tin liên hệ


: Cather_dodecor.site
:
:
:
: