Đặt banner 324 x 100

Cách chọn lọ hoa trang trí phù hợp với không gian.


Có một nghệ thuật đó là kết hợp hoa với chiếc lọ hoàn hảo. Tìm kiếm và lựa chọn đúng loại lọ hoa phù hợp là điều vô cùng quan trong . Đây là điều tất yếu để giúp bạn có một lọ hoa đẹp, phù hợp với không gian bạn muốn trang trí. Hôm nay, Cather sẽ hướng dẫn cách chọn lọ hoa kèm năm mẫu lọ hoa hàng đầu mà mọi người yêu hoa nên sở hữu và chia sẻ kiến thức chuyên môn của chúng tôi về cách kết hợp hoàn hảo chúng với hoa của bạn.

Tại sao phải chọn lọ cắm hoa phù hợp với không gian nội thất?

Nhiều người cho rằng lọ cắm hoa chỉ là một món đồ trang trí không hơn, chẳng cần phải nhọc công. Thế nhưng, nếu chọn lọ hoa không phù hợp có thể sẽ phá vỡ không gian phòng.

Lọ hoa có thể được đặt để ở nhiều vị trí. Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, phòng làm việc. Nhưng không có nghĩa bạn được phép chọn tùy hứng. Lọ hoa phải được lựa chọn tỉ mỉ, phù hợp với không gian mà bạn muốn trang trí cả về kiếu dáng lẫn chất liệu.

Lọ hoa dù chỉ chiếm khoảng diện tích nhỏ nhưng vai trò của nó trong việc làm bật không gian nội thất là rất lớn. Một bình hoa với kiểu dáng, chất liệu và màu sắc hài hòa sẽ giúp căn phòng trở nên hoàn hảo. Nhưng, trái lại nếu chọn sai bình hoa thì có khả năng cao vẻ đẹp tổng thể sẽ bị phá vỡ. Một bình hoa phá cách, nghịch ngợm đặt trong không gian hoài cổ chỉ khiến khách khứa hoài nghi với gu thẩm mỹ của chính gia chủ mà thôi.

Cách chọn lọ hoa đẹp phù hợp với không gian.

Lựa chọn màu sắc lọ hoa.

Màu sắc lọ hoa phải có sự liên kết với cả căn phòng, nếu như căn phòng được thiết kế theo lối đơn giản, hiện đại với những gam màu trung tính thì nên lựa chọn loại bình có màu tương tự. Ngược lại với kiểu trên, nếu chủ nhà xây dựng phòng khách theo lối tươi sáng, hãy nghĩ ngay đến loại bình có màu sắc tươi tắn, hoặc nếu đó là một căn phòng phá cách, hãy lựa chọn bình hoa có kiểu dáng độc, lạ để thể hiện cá tính của chính mình.

Lựa chọn chất liệu.

- Chất liệu bằng nhựa: lọ hoa làm từ nhựa cao cấp, bạn sẽ không phải lo lắng việc lọ hoa sẽ bị rơi vỡ mỗi khi vô tình chạm tay vào, giá thành của loại bình này cũng rẻ và cũng rất dễ trang trí đối với các loại thiết kế nhà khác nhau.

- Chất liệu bằng gốm sứ: Đây chắc hẳn là một chất liệu không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Những chiếc bình gốm với đường nét tinh xảo, với nét vẽ tinh tế giúp không gian của ta trở nên ấm cúng. Lọ hoa làm bằng gốm sứ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn muốn giữ cho mình một chút gì đó cổ điển, xa xưa.

- Chất liệu bình hoa bằng thủy tinh: Mẫu mã bình thủy tinh và các loại kích thước rất đa dạng để bạn lựa chọn. Đây là một chiếc bình phù hợp nếu bạn muốn gia tăng thêm phần tinh tế cho căn phòng của mình.

- Chất liệu bình hoa bằng pha lê: Pha lê mang đến cho ngôi nhà một cảm giác sang trọng. Bình pha lê được chạm khắc các đường nét uốn lượn sinh động, tinh tế, là lựa chọn của hầu hết các gia đình hiện nay.

Mẹo chọn lọ hoa phù hợp với loại hoa.

Điều đầu tiên ta cần biết khi chọn loại lọ là kích thước rất quan trọng. Nguyên tắc chung là chiều dài của cành hoa không được nhiều hơn một lần rưỡi đến hai lần chiều cao của chiếc lọ bạn đã chọn.

Lọ hoa hình trụ.

Làm tôn lên vẻ sang trọng của các loại hoa thân dài, chẳng hạn như hoa lily, hoa lay ơn và hoa hướng dương bằng cách chọn một chiếc lọ cao để trưng bày chúng. Đây là lựa chọn lý tưởng để trưng bày các cành hoặc cành cây trang trí vì một chiếc lọ hẹp hơn sẽ giữ cho những bông hoa được đứng thẳng lên, phù hợp với tính chất của các loại hoa ấy.

Lọ hoa hình tròn.

Một chiếc lọ hình tròn không phù hợp với hầu hết các loại hoa nhưng trông sẽ rất đẹp khi được lấp đầy bởi một cành hoa tulip, hoa đồng tiền hoặc hoa hồng được buộc lại thành chùm. Mách cho bạn một mẹo nhỏ là nên cắt cành hoa ngang với chiều cao của lọ hoa để chúng có thể đứng thẳng và sau đó cột chặt hoa để có thể tạo thành hình mái vòm.

 

Lọ hoa hình chữ nhật

Lọ hoa hình chữ nhật trông rất tuyệt vời và phù hợp trong nội thất hiện đại. Chúng cũng rất lý tưởng khi bạn muốn sắp xếp các cành đơn lẻ như hoa thủy tiên hoặc hoa tulip vì hoa có chỗ để xòe ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại lọ này để cắm các loại cành thẳng đứng như cành đèo, thanh liễu, lá bạc, …

 

 

 

 

Thông tin liên hệ


: Cather_dodecor.site
:
:
:
: