Đặt banner 324 x 100

7 cách giúp bạn hạn chế tăng độ cận thị


các cách giúp hạn chế tăng độ cận thị tại nhà
17
Th10

Cận thị là một vấn đề phổ biến về thị lực, và nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới. Và có một đặc điểm rằng độ cận thể sẽ tăng rất nhanh nếu chúng ta không có các biện pháp hạn chế. Sau đây là một số cách bạn có thể thực hiện để hạn chế tăng độ cận thị hoặc ngăn chặn sự gia tăng của nó.

1. Thực hiện kiểm tra thị lực định kỳ

Một trong những cách quan trọng nhất để hạn chế tăng độ cận thị là thực hiện kiểm tra thị lực định kỳ. Điều này giúp bác sĩ mắt theo dõi sự thay đổi về thị lực và đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời nếu cần thiết. Vì khi chúng ta mang mắt kính không đúng với độ cận của mắt thì sẽ ảnh hưởng đến sự điều tiết của mắt, làm cho mắt phải điều tiết nhiều hơn và sẽ tăng độ cận nhanh hơn.

2. Áp dụng các biện pháp bảo vệ thị lực

tròng kính chống tia uv và bức xạ

Sự tác động của các tác nhân bên ngoài môi trường như tia UV, tia tử ngoại cũng góp phần lớn ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Vì vậy việc sử dụng tròng kính chống tia UV hoặc mắt kính chống chói khi bạn ra ngoài, đặc biệt trong môi trường nắng nóng hoặc có tia UV mạnh sẽ giúp bạn phần nào bảo vệ được sức khoẻ đôi mắt của mình.

3. Thực hiện giãn cách khi làm việc gần mắt

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải nhìn vào màn hình máy tính hoặc đọc trong thời gian dài, hãy thực hiện giãn cách đều đặn. Mỗi 20-30 phút, hãy nghỉ ngơi và nhìn ra xa ít nhất trong 20 giây để giảm căng thẳng cho mắt.

4. Thực hiện bài tập mắt

bài tập mắt hạn chế cận thị

Bài tập mắt có thể giúp củng cố cơ mắt và cải thiện khả năng thích ứng với thay đổi ánh sáng. Một ví dụ đơn giản là xoay mắt theo hình số 8 trong khoảng 10-15 lần mỗi ngày.

5. Dinh dưỡng cân đối

Một chế độ ăn uống cân đối với nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin A có thể giúp bảo vệ thị lực. Rau xanh, cà rốt, trái cây, cá hồi và hạt lanh là những thực phẩm có lợi cho mắt.

6. Điều chỉnh ánh sáng môi trường

cần có đủ ánh sáng để hạn chế tăng độ cận thị

Khi làm việc và học tập trong môi trường quá tối, thiếu ánh sáng có thể ảnh hưởng đến thị lực mắt. Hãy đảm bảo có đủ ánh sáng tự nhiên khi làm việc hoặc đọc, và tránh ánh sáng môi trường quá chói hoặc mờ.

7. Sử dụng kính cận thị khi cần

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc cận thị, hãy sử dụng kính cận thị theo hướng dẫn của bác sĩ mắt. Điều này giúp giảm căng thẳng mắt khi làm việc gần mắt và bảo vệ thị lực hiện tại.

8. Giảm thời gian sử dụng thiết bị di động

Thiết bị di động như điện thoại di động và máy tính bảng có thể gây căng thẳng mắt nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều. Hãy giảm thời gian sử dụng và luôn duy trì khoảng cách an toàn giữa mắt và màn hình.

Cận thị là một vấn đề thị lực không nên bỏ qua. Bằng việc áp dụng các biện pháp bảo vệ thị lực và tuân thủ các lời khuyên từ chuyên gia, bạn có thể hạn chế tăng độ cận thị và duy trì thị lực khỏe mạnh trong thời gian dài.

Thông tin liên hệ


: sanghoang
:
:
:
: