Đặt banner 324 x 100

Cách chọn gọng kính cận đẹp dành cho nam giới


ảnh đại diện nam
23
Th9

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày này. Ngày càng xuất hiện nhiều món đồ công nghệ mới mẻ và thú vị. Do đó rất nhiều bạn trẻ bị thú hút và dành nhiều thời gian cho việc sử dụng đồ công nghệ. Đặc biệt là các bạn nam giới họ dành nhiều thời gian để giải trí qua các thiết bị công nghệ do đó tỉ lệ cận thị ở nam giới tăng rất nhiều trong thời gian gần đây. Nhưng đa phần nam bị cận thường sẽ không thích phải mang những chiếc gọng kính cận trên khuôn mặt mình vì nghĩ rằng nó sẽ khiến bản thân trông rất ngố và không đẹp mắt.

Vì Vậy bài viết này là dành để giúp các bạn nam suy nghĩ khác về việc mang kính như một món đồ thời trang và lựa chọn được gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt của mình.

 

Xác định dáng khuôn mặt để mang kính

 

Các kiểu dáng khuôn mặt để mang gọng kính cận
Các kiểu dáng khuôn mặt khi mang kính

Đầu tiên để lựa chọn được gọng kính phù hợp với bản thân, bạn cần phải xác định được khuôn mặt của mình là kiểu dáng nào. Cách dễ nhất để xác định đó là quan sát kỹ gương mặt của mình về chiều dài, chiều ngang, tròn hay vuông. Sau đó các bạn quan sát với phần liệt kê dưới đây để biết mình thuộc dáng khuông mặt nào.

  • Gương mặt tròn
  • Gương mặt vuông
  • Gương mặt trái xoan

Các loại chất liệu gọng kính cận phổ biến

2 loại chất liệu gọng kính
                                                                     Gọng kính nhựa và gọng kính kim loại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu gọng kính để các bạn có thể lựa chọn. Nhưng 2 loại chất liệu gọng kính phổ biến nhất đó là nhựa dẻo và gọng kính kim loại.

Gọng kính nhựa dẻo có độ bền dẻo thường dành cho các bạn có độ cận cao vì gọng kính có độ dày nhất định sẽ giúp các bạn phần nào giảm thiểu được phần tròng kính lộ ra ngoài.

Đối với loại gọng kính kim loại có độ bền cao thường phù hợp với các bạn nữ với dáng kính mảnh khảnh tôn lên nét diệu dàng. Bên cạnh đó có một nhược điểm là gọng kính kim loại không phù hợp với các bạn có độ cận cao thì sẽ dễ bị lộ tròng kính ra ngoài gây mất thẩm mĩ.

Lựa chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt

Sau khi đã xác định được kiểu dáng khuôn mặt của bản thân và chất liệu gọng kính thì chúng ta tiến hành chọn ngọng kính phù hợp với khuôn mặt của mình.

tất cả cá dáng gọng kính cận phổ biến
Các loại gọng kính phổ biến

Nguyên tắc cơ bản nhất để chọn một loại gọng kính phù hợp với gương mặt của người đeo đó là nguyên tắc đối lập với nhau, điều này có nghĩa là kiểu dáng kính sẽ phải đối lập với kiểu dáng gương mặt. Chẳng hạn như gương mặt tròn thì cần những loại vuông, góc cạnh; trong khi gương mặt vuông lại cần những loại kính có đường nét bo tròn… Sự đối lập giữa dáng kính và dáng gương mặt sẽ giúp gương mặt tạo được cảm giác cân đối, hài hòa.

Đối với các bạn nam có gương mặt tròn

Chúng ta nên chọn các loại gọng kính kiểu dáng vuông, có nhiều góc cạnh. Và không nên sử dụng các loại gọng kính kiểu dáng tròn, có nhiều đường nét công vì nó có thể khiến gương mặt bạn trông to tròn và mập hơn bình thường.

Đối với các bạn nam có gương mặt vuông

Do gương mặt vuông có khá nhiều góc cạnh. Vì vậy nên tránh lựa chọn các loại kính vuông, chữ nhật sẽ khiến gương mặt chúng ta càng thêm nhiều góc cạnh và trông rất cứng rắn, nghiêm khác. Do đó dáng kính phù hợp với gương mặt này nên là những loại kính có những đường nét bo tròn sẽ khiến gương mặt trở nên mềm mại hơn.

Đối với các bạn nam có gương mặt trái xoan

Gương mặt trái xoan có dáng thon gọn, các đường nét hài hoà tỉ lệ đẹp và đây chính là gương mặt đẹp nhất, gương mặt này phù hợp với đa số các kiểu dáng kính. Một số gợi ý để tăng thêm sự hoàn hảo cho gương mặt của bạn như là kính chữ nhật, vuông đối với các bạn nam. Còn các bạn nữ thì nên chọn các loại kính tròn sẽ giúp tăng sự dịu dàng. Lưu ý duy nhất là không nên đeo các loại kính có phần gọng kính quá lớn so với gương mặt. Vì khi mang sẽ phá hỏng đi sự hài hoà mà khuôn mặt trái xoan mang lại.

Qua đây là tất cả các cách để chúng ta có thể lựa chọn một mẫu gọng kính cận nam giới. Tuy nhiên đây chỉ cách chọn ước lượng đôi lúc sẽ có sai sót, vì vậy để thực sự chọn được gọng kính phù hợp với gương mặt của bản thân thì các bạn nên dành thời gian đi đến những cửa hàng mắt kính uy tín để có thể lựa chọn được mẫu mắt kính ưng ý với bản thân. Bạn có thể ghé đến với mắt kính EVis, chúng tôi có rất nhiều loại gọng kính đẹp phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.