Đặt banner 324 x 100

Cách decor phòng ngủ đẹp


Phòng ngủ nhỏ nên bày trí nội thất, sử dụng màu sắc như thế nào, nên đặt gì vào phòng và món nào nên hạn chế để căn phòng nhỏ trông rộng rãi hơn sẽ có hết ở bài dưới đây.
Phòng ngủ với diện tích khiêm tốn vẫn có thể là không gian thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời nếu biết cách sắp xếp hợp lý. Chúng ta hãy bắt đầu từ mục tiêu tạo ra căn phòng sao cho thoải mái trước khi trang trí nó thành một phòng ngủ đẹp.
5 lưu ý dưới đây là lời khuyên của kiến trúc sư dành cho bạn, tham khảo để cải thiện không gian phòng ngủ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ nhé.
1. Phòng ngủ nhỏ nên sơn tường sáng màu
Dù bạn yêu thích những mảng màu tối cá tính mạnh thế nhưng sử dụng sơn tường màu sáng là lựa chọn tốt hơn cho căn phòng ngủ nhỏ xinh của bạn. Những mảng tường sáng màu giúp không gian sáng sủa, trông rộng rãi hơn nên cũng thoáng hơn.
Sơn tường sáng màu còn đặc biệt hiệu quả với những căn phòng không thể có cửa sổ. Bạn sẽ tránh được cảm giác ngột ngạt, chật chội của 4 bức tường trơn nhẵn. Một số màu sơn bạn có thể chọn cho phòng ngủ nhỏ như màu kem, màu pastel… nhất là màu trắng rất được yêu thích. Bạn có thể tham khảo cách chọn màu sơn trắng đẹp của Cather để có lựa chọn hợp lý cho mình nha
2. Sử dụng giường tủ nhỏ gọn, thông minh
Những hệ tủ kệ thông minh, nhỏ gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà vẫn giữ đầy đủ công năng cần thiết là lựa chọn cực phù hợp với không gian nhỏ. Đơn cử như tủ âm tường, bàn làm việc kết hợp giá sách hoặc sử dụng loại giường kết hợp các ngăn hộc tủ để chứa chăn mền, quần áo.
Một chiếc tủ có chiều cao vừa với căn phòng fit gọn 1 vách tường cho phòng ngủ cảm giác ngăn nắp
Ngoài tủ kệ thông minh bạn có thể sử dụng loại giường có thể xếp gọn vào vách sau khi sử dụng để tiết kiệm diện tích
Để mọi thứ vừa vặn đẹp mắt, đầu tiên bạn nên xem xét cấu trúc căn phòng của mình để lựa chọn hình dáng nội thất phù hợp. Nếu căn phòng vuông sẽ dễ dàng hơn, bởi chỉ cần ép sát các món nội thất vào tường, ngược lại bạn cần lựa chọn thật kỹ. Không gian còn rộng thoáng hơn đáng kể nếu bạn biết cách phối hợp màu sắc các loại nội thất hài hòa với nhau.
3. Ưu tiên nguồn sáng tự nhiên cho phòng ngủ
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ lớn vừa có tác dụng “nới rộng” không gian, vừa giúp căn phòng khoáng đạt, thông thoáng hơn rất tốt cho sức khỏe. Ở khung cửa sổ bạn có thể đặt bàn làm việc, bàn học để có được nguồn sáng đầy đủ tốt cho mắt, giúp kích thích trí não hoạt động hiệu quả hơn.
Phòng ngủ có cửa sổ có nhiều lợi ích, trong đó có tốt cho sức khỏe của bạn
Ưu tiên đặt bàn học, bàn làm việc ở nơi gần nguồn sáng để kích thích sáng tạo
Căn phòng ngủ tuy không to lớn nhưng tiện nghi, đầy đủ công năng mà bạn cần cũng tuyệt vời không kém
Nếu phòng có cửa sổ bạn hãy thường xuyên mở cửa để không khí lưu thông, anh nắng tự nhiên cũng rất tốt trong việc sát khuẩn nữa. Phòng ngủ thoáng khỏi tình trạng bí ngộp giúp bạn dễ chịu hơn sau mỗi giấc ngủ ngon.
4. Tận dụng phần không gian trên tường
Phòng ngủ nhỏ đòi hỏi sự khéo léo trong việc sử dụng không gian. Không chỉ sử dụng các món nội thất phòng ngủ nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, thông minh mà bạn còn phải biết cách khéo xếp nó vào nơi hợp lý để nó không chiếm diện tích, ngăn nắp gọn gàng. Giải pháp của các kiến trúc sư cho vấn đề này là tận dụng phần không gian trên tường. Có thể sắp xếp giá sách, móc treo quần áo, gương, đèn… để tiết kiệm được diện tích sàn nhà.
Những bức tường dễ dàng trở thành các loại tủ kệ, giá sách đẹp mắt
Thay móc treo áo quần cho các loại sào kệ giúp “giải phóng mặt sàn” gọn gàng
Bức tường phẳng cũng bớt trống trãi hơn khi được lắp tủ kệ hợp lý giúp căn phòng đẹp mắt, sinh động hơn
5. Lên kế hoạch mua nội thất phòng ngủ theo ưu tiên và thói quen của bạn
Để căn phòng nhỏ thoải mái, phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn quan trọng nhất vẫn là xác định được danh sách nội thất bạn cần. Trước hết, bạn nên tiết các món nội thất làm đẹp, chỉ tập trung vào các món có công năng cần thiết. Có thể căn cứ vào thói quen sinh hoạt của bạn để biết đâu là món đồ phải có. Sau đó chúng ta xem xét đến thiết kế có phù hợp không như: màu sắc, kích thước, chất liệu… Dù vậy, bạn cũng nên cân nhắc tạo những thói quen mới có ích cho bạn.Phòng ngủ cũng cần nội thất nhưng bạn hãy cân nhắc đâu là món đồ cần thiết tránh việc “ních chật” phòng
Những món nội thất cơ bản thêm tủ kệ đầu giường, một chiếc đèn ngủ ấm áp cũng đủ cho một không gian thư giãn, nghỉ ngơi
Nếu bạn phân vân không biết mình sắp xếp đã hợp lý chưa, có còn tối ưu hơn nữa bạn có thể nhờ đến đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp ở các đơn vị chuyên thiết kế. Và càng tốt hơn nếu đơn vị đó đứng ra sản xuất, thi công để thành phẩm như ý.
 

Thông tin liên hệ


: _hang.0808
:
:
:
: