Đặt banner 324 x 100

Các nội thất cần thiết cho ngôi nhà


Nội thất biểu thị cho thẩm mỹ và tiện nghi, nội thất tốt sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu. Hẳn bạn đã cảm thấy tầm quan trọng của việc đầu tư nội thất trong những ngày ở nhà thường xuyên. Vậy đâu là những món nội thất đáng đầu tư, cùng Cather tìm hiểu nha.
Sau mỗi ngày dài, nhà là nơi chúng ta trở về để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Hơn hết, sau thời gian dài phải ở nhà thường xuyên, chúng ta lại càng ngấm cảm giác cần một không gian thật dễ chịu để sống.
Đầu tư nội thất tốt giúp nâng cấp chất lượng cuộc sống
Chúng ta biết rằng đây là thời gian khó khăn nhưng thay vì lo lắng, mệt mỏi với thời cuộc, hay chúng ta thử bình tâm lại xem như đây là “phút lắng đọng” để ngắm nhìn tổ ấm của mình kỹ càng hơn, yêu thêm góc nhà thân thương, vun vén cho nó tỉ mỉ hơn.
Để thời gian ở nhà thêm ý nghĩa, mời bạn dành ít phút để tham khảo những gợi ý của Cather về mẫu nội thất đáng đầu tư và cách bày trí vừa giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian, vừa giúp bạn tận hưởng trọn vẹn nha.
  1. Có riêng ghế thư giãn
Ghế thư giãn thường có kiểu dáng to, rộng, toàn bộ ghế được lót đệm dày êm ái mang đến cảm giác được nâng niu khi ngồi. Ở Cather còn có những mẫu ghế thư giãn êm ái từ dây đan thủ công thoáng mát, dáng ghế ngả nhẹ ra sau rất thoải mái cho lưng.
Bạn có thể bày trí những chiếc ghế bành đơn ở góc phòng khách để đọc sách báo, xem tin tức. Hoặc đặt cạnh của sổ để gần gũi với nguồn sáng tự nhiên, điều này rất tốt cho tinh thần chúng ta.
 
  1.  Sắm nội thất ban công đẹp
Đứng thứ 2 trong list nội thất đáng đầu tư là các món đồ ở ban công. Mọi người thường chú tâm vào phòng khách, mà thường bỏ qua khu vực đón nắng, nơi dễ dàng cảm nhận sự mát lành của tự nhiên, những cơn gió nhẹ hoặc trận mưa bất chợt. Một chiếc bàn nhỏ, vài cái ghế, ít cây xanh sẽ làm sáng bừng không gian sống của bạn, một nơi lý tưởng để trò chuyện, thư giãn.
Những chiếc ghế nơi ban công cần thích nghi được với thời tiết thất thường. Ở đây Cather đề xuất nên dùng ghế từ chất liệu kim loại như thép không gỉ, inox để món đồ bền hơn. Nếu ban công hay hiên nhà bạn được che chắn tốt cũng có thể dùng bàn ghế gỗ, mây đan để thêm phần mộc mạc, thân thương.
 
  1.  Đầu tư bàn ghế ăn phù hợp
Bếp là không gian để các thành viên trong gia đình dễ dàng kết nối với nhau. Nơi quây quần sẻ chia những điều nho nhỏ đến việc to to trong cuộc sống hằng ngày. Bếp cũng là nơi cho chúng ta cảm giác ấm cúng rõ ràng hơn hết thảy và cũng chính vì vậy, nó rất xứng đáng để bạn đầu tư những món nội thất mang lại sự dễ chịu nhất.
Nếu nhà bếp rộng, bạn có thể chọn những mẫu bàn to, ghế có tay vịn để tăng sự thoải mái khi ngồi. Đối với không gian khiêm tốn, bạn ưu tiên chọn những mẫu bàn vừa phải, ghế không tay vịn, có lưng tựa hoặc không đều được, thiết kế thanh thoát để trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn mẫu ghế hài hòa với tổng thể không gian nội thất, chiều cao ghế và bàn phù hợp với dáng ngồi.
  1. Đặt một chiếc sofa êm
Được xem là “bộ mặt” của căn nhà, phòng khách cần sự hài hòa của những món nội thất từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… để làm bật lên được phong cách, “gu” thẩm mỹ của bạn. Một trong những món nội thất phòng khách cơ bản không thể thiếu là chiếc sofa êm.
Sofa có thể to hoặc nhỏ nhưng phải hợp với phong cách nội thất bạn hướng đến. Một chiếc sofa tốt cần có, khung và gầm ghế chắc chắn, vững vàng nên sử dụng chất liệu rắn chắn như gỗ sồi, gỗ óc chó hoặc inox đặc. Da hoặc vải bọc sofa loại tốt chống sờn, phai màu, da ghế mịn mát như microfiber, carola… Ví dụ muốn dùng sofa màu sắc tươi tắn bạn cần đảm bảo loại vải bọc đó giữ màu thật lâu, sofa sờn màu phòng khách sẽ trông nhếch nhác hẳn, uổng công bạn đã đầu tư.
  1.  Hãy trồng thêm cây xanh
Có một vài cây xanh trong nhà để gần gũi với thiên nhiên cho con người cảm giác khuây khỏa, thư thái. Ươm trồng mầm xanh trong nhà cũng là cách nhắc chúng ta nên yêu quý môi trường sống của mình hơn. Hơn nữa, một số loại cây như lưỡi hổ, xương rồng còn có khả năng hút bức xạ, rất tốt để trưng bày ở bàn làm việc.
Thêm một chút mảng xanh cho không gian căn hộ với những chậu cây bé xinh ngoài ban công
Bạn sẽ nhận ra khả năng chữa lành tâm hồn tuyệt vời của những chậu cây nho nhỏ
Căn phòng sinh động hơn hẳn khi có một cái cây xanh
Mong rằng với bài viết này bạn đã có ý tưởng trang trí và sắm sửa những món nội thất thiết yếu cho nhà. Cùng Cather biến nhà thành tổ ấm nha.