Đặt banner 324 x 100

Bỏ túi ngay 7 tips ‘đong’ mỹ phẩm skincare beauty blogger Trinh Phạm


mỹ phẩm
13
Th10
 
mỹ phẩm
Cần đong lượng mỹ phẩm bao nhiêu khi dùng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, hãy cùng nhau bỏ túi ngay 7 tips ‘đong’ mỹ phẩm skincare beauty blogger Trinh Phạm trong bài viết sau nhé.
Nhiều bạn cho rằng nên dùng bôi lượng mỹ phẩm nhiều sợ da “dày” không đủ thấm, trong khi số khác cho rằng chỉ nên bôi ít để tránh bị hư da. Vậy mỹ phẩm cần dùng với lượng bao nhiêu là vừa đủ cho da? Hãy cùng tìm hiểu cách đong từng loại mỹ phẩm vừa dễ áp dụng lại cực kỳ chuẩn trong bài viết sau đây nhé!

1.Sữa rửa mặt:

 
mỹ phẩm
Các loại sữa rửa mặt như dạng gel, dạng bọt, dạng kem sẽ có cách đong lường khác nhau. Đối với sữa rửa mặt dạng bọt thì bạn chỉ cần nhấn 1-2 lần vòi bơm là đã có đủ lượng sữa cần. Đối với dạng gel hay dạng kem thì bạn chỉ cần lượng to bằng đồng xu 10 cent là đủ. Chú ý không nên rửa mặt quá lâu với sữa rửa mặt mà chỉ cần từ 30 giây đến 1 phút.

2. Toner

Khi đến bước toner để cân bằng độ pH cho da sau bước dùng sữa rửa mặt, nếu bạn dùng bông gòn thì cần thấm 5-6 giọt cho ướt đẫm một chút vì toner thấm vào bông khá nhiều. Còn khi dùng thoa toner trực tiếp bằng tay thì cho 4 – 5 giọt ra tay, xoa đều 2 tay cho ấm tay rồi ấn lên mặt để toner thẩm thấu tốt hơn vào da.

3. Serum

Serum là bước sau toner và có nhiều loại serum với công dụng khác nhau như: Làm sáng, chống lão hóa, trị mụn, dưỡng ẩm. Do kết cấu của serum rất đậm đặc nên bạn không nên sử dụng quá nhiều gây bí da, mà chỉ cần nhỏ 2-3 giọt ra tay, xoa đều 2 tay cho ấm lên rồi ấn lên mặt để serum thẩm thấu tốt hơn vào da.

4. Kem dưỡng ẩm

Bước dùng kem dưỡng ẩm đi sau serum để giúp giữ ẩm và khóa lại các dưỡng chất vừa thoa lên da. Kem dưỡng ẩm gồm dạng kem dành cho da khô, da lão hóa, và dạng gel dùng cho da dầu. Đối với loại dạng gel, bạn chỉ cần dùng lượng khoảng 2 – 3 lần bấm mỗi khi sử dụng. Đối với các dạng kem đậm đặc hơn thì bạn chỉ cần lượng khoảng một hạt đậu là đủ.
Ngoài ra, việc dùng kem dưỡng ẩm cũng tùy thuộc vào thời tiết. Vào mùa nóng, bạn sẽ thường hay đổ mồ hôi nhiều hơn và do đó dùng lượng kem dưỡng ẩm ít lại để tránh gây bóng dầu. Ngược lại vào mùa đông, thời tiết khô hanh hơn và bạn nên dưỡng ẩm nhiều hơn một chút để tránh tình dạng da khô, nứt nẻ, bong tróc.

5. Kem mắt

Đối với kem mắt thì lượng kem bằng hạt đậu cho mỗi bên mắt là hợp lý nhất vì vùng da mắt vốn đã mỏng, không nên dùng quá nhiều kem mắt để tránh tạo nhiều áp lực cho vùng mắt và tránh lãng phí kem. Kem mắt có thể sử dụng vào buổi sáng lẫn tối, kết hợp cùng massage nhẹ nhàng vùng mắt để kem thấm vào da tốt hơn.

6. Retinol

Retinol được mệnh danh như thần dược cho làn da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới, chống lão hóa và trị mụn. Tuy nhiên chúng là hoạt chất mạnh cho da, nên bạn chỉ cần 1 lượng bằng hạt đậu cho cả mặt hay vùng cổ là chuẩn.
Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng retinol vào buổi tối. Đối với những người mới bắt đầu dùng thì chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tuần để tránh bị kích ứng da. Bạn cũng có thể kết hợp 1 lượng hạt đậu retinol đi với 1 lượng đồng xu kem dưỡng ẩm để thoa lên da dễ dàng và giảm kích ứng da hơn. Khi da đã quen dần với retinol thì bạn tăng dần số lần sử dụng

7. Kem chống nắng

Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bất kể thời tiết và địa điểm để bảo vệ da tối ưu. Nếu bạn cần ra ngoài đi học hay đi làm thì lượng kem chống nắng bằng ½ muỗng cà phê (2.5 ml) là đủ cho cả mặt, tai và cổ. Lưu ý bôi kem chống nắng từ 15-30 phút trước khi ra ngoài để kem thẩm thấu và chống nắng cho da hiệu quả nhất.
Còn khi đi biển nắng to và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn, bạn cần bôi toàn thân với lượng kem đầy 1 ly rượu nhỏ. Còn nếu dùng kem chống nắng dạng xịt, thì bạn cần chú ý xịt đều cho đến khi thấy một lớp phim phủ trên da thấy rõ trên da.
Bạn có thể tham khảo thêm kem chống nắng Loreal một trong những sản phẩm cao cấp dùng để bảo vệ da được nhiều người tin dùng.
Hy vọng chia sẻ của ChiChi Cosmetic hữu ích cho bạn. Mong rằng bạn đã có nhiều thông tin hơn trong việc đong lượng dùng các loại mỹ phẩm sao cho hợp lý cho làn da của mình, và hãy áp dụng đúng theo và thường xuyên để luôn khỏe đẹp mỗi ngày nhé!

Thông tin liên hệ


: tranchi123
:
:
:
: