Đặt banner 324 x 100

Một số mẹo chọn màu son khác mà bạn chưa biết?


son
01
Th1

1. Khi thử son:

  • Nếu không thích thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử son trên vùng da đầu ngón tay. Màu da ở khu vực này có nét tương đồng cao với màu môi hơn vùng da cổ tay hay cánh tay như các hình ảnh quảng cáo.
  • Khi muốn thử nhiều màu khác nhau, hãy tẩy trang son đang có trên môi hoặc tay để tránh việc sai lệch màu .
  • Bạn nên thử khi không trang điểm hoặc chỉ make-up nhẹ với ít phấn phủ làm sáng da. Cách này sẽ giúp bạn không bị phân tán bởi các sắc màu của các loại mỹ phẩm khác như màu mắt hay má hồng.
son

2. Chọn màu son theo độ tuổi

  • Độ tuổi dưới 20: Nên sử dụng son có tông màu tự nhiên sẽ giúp gương mặt giữ lại nét trẻ trung vốn có và tươi tắn hơn.
  • Độ tuổi trên 20: Độ tuổi này có rất nhiều sự lựa chọn tùy phong cách trang điểm. Bạn có thể chọn các màu son có sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng, đỏ cam… hoặc các màu đậm, ấn tượng dành cho các bạn cá tính.
  • Độ tuổi trên 30: Màu đậm có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho các cô gái ở độ tuổi này như màu đỏ rượu, đỏ trầm, cam đất, đỏ burgundy…để tăng thêm sự quyến rũ cho tổng thể khuôn mặt.
  • Trung niên: Độ tuổi này nên chọn có tông màu nhạt, không dùng màu quá đậm như đỏ đậm, cam đậm, hồng đậm…

3. Chọn màu son phù hợp trang phục

Bạn không nên thoa có màu gần giống với trang phục. Ví dụ: nếu bạn đang mặc một chiếc váy đỏ, một thỏi đỏ rực có thể khiến tổng thể trông hơi “quá mức”. Thay vào đó, bạn nên chọn theo quy tắc bù trừ với màu của trang phục. Ví như một thỏi son hồng nhẹ nhàng sẽ phù hợp với một chiếc váy đỏ nổi bật. Hoặc ngược lại, son đỏ quyền lực đi cùng với váy trắng hoặc đen là “cặp bài trùng” ăn ý.

4. Chọn màu son phù hợp với màu tóc

Nhuộm tóc đã và đang là trào lưu mà các bạn trẻ theo đuổi không ngừng nghỉ. Màu tóc khác nhau sẽ phù hợp với màu khác nhau. Hiện nay, những màu tóc phổ biến là: đen, nâu, vàng, đỏ…
Những bạn có mái tóc nâu, nâu hạt dẻ, vàng sẽ thích hợp với màu nude, màu đất hoặc gạch. Đối với các bạn sở hữu mái tóc đen, đỏ có thể chọn mua những màu trendy như hồng baby, đỏ tươi, cam cháy, mận chín… 

 
son
Các bạn nên lưu ý màu son cần phù hợp với cả màu da lẫn tông da để màu sắc được hài hòa, cân đối.
Son môi là chìa khóa quan trọng cho vẻ ngoài tươi tắn và rạng rỡ. Dù bạn theo đuổi phong cách trang điểm tối giản hay cầu kỳ thì việc chọn màu phù hợp với tông da và tổng thể make-up look cũng như trang phục sẽ giúp bạn “thăng hạng” nhan sắc một cách đáng kể.
Để biết thêm chi tiết các bạn có thể liên kết page facebook tại đây!

Thông tin liên hệ


: tranchi123
:
:
:
: