Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách chọn phấn phủ phù hợp với từng loại da!




29
Th8

Table of Contents

 

Phấn phủ dành cho da dầu

Người có da dầu sẽ luôn cảm thấy da mình bị bóng và cực kỳ khó chịu. Không những vậy, chính dầu nhờn trên da sẽ khiến lớp trang điểm nhanh chóng bị trôi đi. Vì vậy, khi lựa chọn , bạn cần chọn những loại có độ bám tốt, hấp dầu và giúp kiểm soát lượng dầu trên da mặt. 

Bạn có thể mua các sản phẩm dành riêng cho da dầu, hoặc các loại loại hỗ trợ theo chức năng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phấn phủ dạng bột với các hạt nhỏ li ti, giúp da thông thoáng và mịn màn hơn. 

PHẤN

Dành cho da khô

Ngược với da dầu, da khô lại tạo cho chúng ta cảm giác da như sắp bong ra ngoài, dần và không mịn. Vậy nên, bạn cần sử dụng sản phẩm có tính cấp ẩm, những thành phần dưỡng ẩm và tốt cho da để da luôn ở trạng thái tốt nhất, mềm nhất. 

Những bạn da khô nên sử  dụng phấn phủ có kết cấu dạng nén, vì dạng nến sẽ tăng độ bóng cho da, đồng thời giúp da mềm mượt hơn. 

Các hộp phấn nén thường được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Đồng thời, phấn phủ dạng nén che khuyết điểm hiệu quả. 

Dành cho da hỗn hợp 

Da hỗn hợp là da kết hợp giữa khô và dầu. Dầu sẽ tập trung nhiều ở vùng chữ T, và da khô sẽ tập trung ở vùng chữ U. 

Da hỗn hợp thường khó chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Đối với cách chọn phấn phủ, bạn nên sử dụng có kết cấu dạng bột nén kết hợp với các chức năng như dưỡng ẩm và làm mềm da. 

PHẤN

Dành cho da lão hóa 

Da bị lão hóa khiến cả khuôn mặt của bạn trở nên kém sức sống và không tươi mới. Vậy nên, nhiệm vụ của bạn là lựa chọn sản phẩm dạng lỏng để che đi những vùng da tối màu, vết nhăn, hay các vùng da bị lão hóa nghiêm trọng. 

Đồng thời, nên chọn các loại sản phẩm có chữa nhiều dưỡng chất cần thiết để bổ sung cho làn da của mình, giúp da căng mọng và tràn đầy sức sống. 

Dành cho da thường

Nếu sở hữu một làn da thường, xin chúc mừng. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại nào mà không cần bỏ ra thời gian chọn lựa. Mặc dù vậy, hãy lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng nhé!

Một số lưu ý trong việc chọn phấn phủ 

Trong quá trình chọn phấn phủ phù hợp với bản thân mình, hãy lưu ý một số vấn đề sau: 

Da khô nên dùng nén hay bột?

Da khô nên dùng phấn dạng nén, bởi kết cấu này có độ mịn và bám dính cao hơn, khi sử dụng cho da khô, phấn sẽ bám lâu và tạo làn da mịn màng, mượt mà. 

Da ngăm đen nên dùng màu gì? 

Da ngăm đen nên lựa chọn có tone màu vàng hoặc hồng đào. Bởi lẽ màu da này rất kém màu phấn, tuy nhiên, với 2 tone này, bạn hoàn toàn dễ dàng điều chỉnh màu da của mình nhưng không quá lệch tone, hay bị dừ. 

Nên dùng có màu hay không màu? 

Theo các chuyên gia trang điểm, đối với các nàng chưa nắm được kỹ thuật trang điểm tốt, thì việc dùng phấn phủ không màu là an toàn nhất. Bởi lẽ, với loại này, tone nền của da sẽ không bị đổi. Không những vậy, vào các ngày nắng, nóng, hay hoạt động ngoài trời nhiều, trong trường hợp da mặt đổ mồ hôi, thì khi màu bị trôi đi, chúng ta cũng không thấy sự khác biệt quá nhiều trên lớp makeup của mình. 

Tuy nhiên, loại không màu sẽ kìm hãm rất nhiều phong cách trang điểm. Vậy nên, nếu có tay nghề trang điểm chuyên nghiệp và quen với cách sử dụng , bạn có thể thử sức với các màu mình thích. 

Cách đánh phấn phủ không bị vón cục 

Mặc dù đã chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất. Nhưng nhiều bạn lại không biết cách sử dụng phủ như thế nào để giúp da mịn màng và không bị vón cục. 

Vậy nên, trong phần dưới đây, Seoul Academy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé! 

Đánh phấn phủ với kết cấu nén 

Với sản phẩm phủ dạng nén, bạn nên sử dụng bông để tán thay vì dùng mút hay cọ trang điểm. Chú ý, khi lấy , chỉ nên lấy ở một góc bông . Tiếp đến hãy bắt đầu đánh nhẹ nhàng từ phần tráng, kéo xuống hay bên má, chạm ở vùng mũi, cằm và cuối cùng là cổ. 

Bạn không nên quẹt theo từng mảng dài, hãy cố gắng chạm nhẹ nhàng từ trên xuống dưới để các lớp được đều. 

Tiếp đến, dùng cọ lớn có đầu cọ mịn quét lại toàn bộ mặt để phần thừa bị rơi ra, đồng thời, động tác này cũng giúp làm đều màu hơn. 

PHẤN

Đánh phấn dạng bột 

Khác với dạng nén, đối với phấn dạng bột, bạn nên dùng cọ trang điểm để đánh . Hãy dùng cọ trang điểm chấm vào hộp , sau đó gõ nhọ lên thành hộp để phấn thừa rơi ra ngoài. 

Nhẹ nhàng tiến hành thao tác dậm từ vùng trung tâm mặt kéo ra các phần còn lại. Nhớ đánh luôn cả vùng cỏ và vùng da dưới cằm để phấn phủ đồng đều nhất. 

Một số lưu ý khi dùng phấn phủ 

  • Vì rất dễ vón cục, nên lúc đánh bạn cần phải nhẹ nhàng đưa tay và đi đều trên bề mặt da để không tạo ra những vùng loang lổ. 
  • Không nên lấy quá nhiều phẩn, hãy sử dụng một phần vừa đủ cho da mặt. 
  • Không nên tập trung đánh nhiều ở vùng mũi. Vì mũi thường xuyên tiết nhiều dầu, sẽ khiến lỗ chân lông ở vùng da mũi bí, tắt, kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. 
  • Cách chọn phù hợp với màu da chính là dặm ở vùng cổ có màu sáng hơn, làm như vậy, vùng da mặt và cổ sẽ trong đều màu. 
  • Tán đều lớp để không bị vón cục

Cách bảo quản phấn phủ

Tránh những nơi ẩm ướt, có độ ẩm cao và những nơi ngoài trời. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên mang bên mình, hãy mang kèm theo một lọ cồn. Khi sử dụng, hãy nhỏ một vài giọt cồn lên để kết cấu được chặt hơn, hạn chế việc hạt rơi lên áo, quần.

Đồng thời, dù bất cứ sản phẩm nào, nếu đã mở tem hay mở hộp, bạn cũng chỉ nên sử dụng từ 6 tháng – 1 năm. Sau thời gian dài nhất là 1 năm, dù sản phẩm vẫn còn nhưng tốt nhất bạn nên thay thế sản phẩm mới để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Thông tin liên hệ


: tranchi123
:
:
:
: