Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách đánh kem nền cơ bản không bị mốc hay bị cộm.




19
Th11

Đánh kem nền là một trong những bước khá quan trọng trong quá trình makeup. Cùng chúng mình tìm hiểu cách đánh kem nền cơ bản không bị mốc hay bị cộm nhé!

Khi makeup, chắc hẳn chị em phụ nữ sẽ không thể bỏ qua bước đánh kem nền phải không nào? Tuy nhiên, một vài chị em sẽ gặp phải tình trạng lớp kem nền bị mốc hay bị cộm. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách đánh kem nền cơ bản để khắc phục tình trạng này nhé!

Bước 1: Thoa kem chống nắng và dùng kem lót

Bước đầu tiên khi tiến hành đánh kem nền chính là sử dụng kem lót. Bạn sử dụng kem lót với lượng bằng cỡ hai hạt đậu xanh rồi dùng tay vỗ vỗ để giúp kem được tán mỏng hơn đều hơn và thấm đều hơn. Trước khi dùng kem lót bạn có thể dùng kem chống nắng nhé và nhớ đợi 5 phút để kem hoàn toàn ráo nha.

Bước 2: Dùng kèm che khuyết điểm màu cam

Sau khi dùng kem lót, bạn dùng đến kem che khuyết điểm màu cam để giúp che đi thâm mắt. Chú ý là đi kem xa phần da mắt vì phần thâm mắt thường khá rộng nên nếu đi gần bạn sẽ không thể che được đâu nhé. Sau đó bạn dùng mút để tán đều kem ra.

Table of Contents

 

Bước 3: Dùng phấn nước cushion

Tiếp đến bạn dùng đến cushion bằng cách dùng mút thấm lấy kem nền rồi lần lượt dặm các vị trí trán, hai bên má rồi đến cằm rồi tán đều. Sau đó bạn lấy mút thấm thêm kem rồi dặm các vị trí còn lại. Trong quá trình dặm nếu miếng mút bị khô bạn có thể dùng xịt khoáng xịt vào mút để mút không bị khô nhé.

Bước 4: Tán cushion cho cả phần cổ

Khi dùng cushion bạn nhớ phải dặm cho cả phần cổ nữa nha. Vì khi phần cổ và phần mặt không tương đồng màu sẽ khiến lớp trang điểm của bạn trở nên kém tự nhiên.

Bước 5: Sử dụng kem che khuyết điểm màu da

Kế đến bạn dùng kem che khuyết điểm màu da để giải quyết những vấn đề như vết đỏ hai bên mũi hay mụn ẩn,… Bạn có thể dùng tay hoặc mút để tán kem đều ra nhé. Nếu sử dụng tay bạn hãy chắc rằng tay bạn đã được rửa thật sạch nha.

Bước 6: Sử dụng phấn phủ

Sau khi dùng kem che khuyết điểm màu da thì bạn đợi ít nhất 2 phút để kem ráo rồi mới dùng phấn phủ bạn nhé. Để dùng phấn phủ bạn dùng cọ lấy một lượng phấn phủ phù hợp sau đó đánh lên những chỗ bạn cần giữ nền lâu.

Bước 7: Xịt khoáng

Bước cuối cùng khi đánh kem nền chính là dùng xịt khoáng. Xịt khoáng sẽ giúp cho lớp makeup của bạn lâu trôi và trông sáng bóng hơn. Chú ý là không xịt khoáng theo hình chữ T bạn nhé.

  • Không chỉ cần sử dụng kem nền đúng cách mà còn cần chú ý đến các bước dưỡng da trước đó. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các bạn nữ có làn da nhạy cảm, hay dễ bị mụn và sần sùi.
  • Chú ý dưỡng da ít nhất 1 tuần trước khi sử dụng kem nền để có một làn da mềm mịn, căng bóng, đủ độ ẩm và không bị khô rát. Trước khi sử dụng kem nền, bạn nên rửa mặt kỹ càng và lau khô. Sau đó, hãy sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dành cho mặt để giúp làn da thêm mềm mịn và đủ ẩm.
  • Nếu bạn có làn da thiên dầu, trước khi trang điểm bạn nên massage mặt nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu và giúp da được đàn hồi và căng bóng hơn. Điều này sẽ giúp cho lớp kem nền sau này bám dính vào da tốt hơn và trông tự nhiên hơn.
  • Sau khi đã dưỡng da và làm sạch khuôn mặt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm trước khi sử dụng kem nền. Nhiều người thường mắc phải sai lầm đó là sử dụng kem nền trước rồi mới che khuyết điểm sau. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng ngược lại, lớp che khuyết điểm sẽ giúp cho các vết thâm, tàn nhang hay mụn trên da được che phủ hiệu quả hơn.
  • Tán nền theo chuyển động tròn khi đánh phấn nền đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lớp nền đẹp và che phủ khuyết điểm trên gương mặt bạn. Hãy tán đều kem nền từ vùng trán xuống hàm và từ giữa khuôn mặt ra ngoài.

Trên đây là những lời chia sẻ về cách đánh kem nền để có một làn da mịn màng, đều màu và đẹp tự nhiên. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và luôn tự tin, xinh đẹp.