Đặt banner 324 x 100

Hệ Thống Phòng Cháy Nhà Thông Minh Có Những Gì


Nhiều gia đình chọn giải pháp nhà thông minh vì những tiện ích và lợi ích mà chúng mang lại. Và một trong những giải pháp mà các gia đình quan tâm là an toàn và khả năng chống cháy trong nhà. Vậy hệ thống phòng cháy nhà thông minh có những gì, cùng SIXCLIFE tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Lợi ích của hệ thống phòng cháy nhà thông minh

Nhiều người cho rằng hệ thống chống cháy chỉ là chuông báo động hay bình dập lửa. Trên thực tế, hệ thống phòng cháy của nhà thông minh bao gồm các thiết bị hoạt động có sự liên kết và thống nhất với nhau. Về cơ bản, cách thức hoạt động của hệ thống phòng cháy nhà thông minh là: phát hiện những dấu hiệu hoặc nguồn cháy tiềm ẩn. Sau khi bộ điều khiển nhận thông tin sẽ thông báo hoặc phát cảnh báo đến chủ nhà và các thành viên. Tiếp đến là thực hiện các phương án thoát hiểm. Và khởi động các thiết bị dập lửa hoặc giảm thiểu tác động của đám cháy (nếu có).

Tăng sự chủ động trong các tình huống xấu, tăng an toàn cho gia đình

Hệ thống phòng cháy của nhà thông minh là một trong những lợi ích về an toàn. Hệ thống phòng cháy hay hệ thống báo cháy, phòng cháy chữa cháy có tác dụng phát hiện những nguồn gây cháy tiềm ẩn. Ví dụ như cảm biến gas, khói hay cảm biến về môi trường. Hệ thống này cũng phát những cảnh báo để các thành viên trong gia đình có sự chủ động trong mọi tình huống.

>> Xem thêm: Các Vấn Đề Bạn Cần Lưu Ý Khi Chọn Thiết Bị Điện Nhà Thông Minh

Tạo sự yên tâm và bảo vệ tài sản

Hệ thống phòng cháy nhà thông minh hoạt động 24/7 giúp các thành viên trong gia đình yên tâm hơn. Những kịch bản phòng cháy và chữa cháy trong nhà thông minh có thể tự động hoàn toàn. Dù chủ nhà không ở nhà thì vẫn có thể chủ động trước các tình huống trong nhà. Tính năng tự động hóa cũng giúp tiết kiệm thời gian để các thành viên thoát hiểm trong trường hợp có sự cố xảy ra. Ngoài ra, khi phát hiện được các tác nhân tiềm ẩn gây cháy. Chức năng phòng cháy sẽ thông báo sớm tới gia chủ, giảm các rủi ro về tài sản trong nhà.

Những thiết bị nên có trong hệ thống phòng cháy nhà thông minh


Một trong những chức năng của hệ thống phòng cháy là phát hiện các tác nhân tiềm ẩn gây cháy.

Thiết bị cảm biến của hệ thống chống cháy nhà thông minh


Các thiết bị đảm nhận chức năng này bao gồm: thiết bị cảm biến khói, thiết bị cảm biến khí gas. Có nhiều loại cảm biến trên thị trường với nhiều tính năng đa dạng. Ví dụ có thiết bị cảm biến chạy bằng pin hoặc có pin dự phòng trong trường hợp mất điện. Những cảm biến này khi phát hiện những dấu hiệu nguy hiểm, sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm. Tiếp đó là chủ nhà sẽ nhận được thông báo trong điện thoại hoặc đèn cảnh báo hoặc có loa thông báo khói hoặc khí ga trong nhà.

Một trong các tác nhân có thể gây cháy là chập điện hoặc quá tải điện. Đôi khi những vấn đề trong nguồn điện có thể là lý do gây cháy trong nhà. Nhưng với hệ thống kiểm soát điện của nhà thông minh thì nguy cơ này có thể gần như loại bỏ được hoàn toàn. Khi có những thiết bị điện trong nhà không dùng đến, bộ điều khiển sẽ tự động ngắt điện chúng. Vì vậy, khả năng điện bị cháy chập so quá tải gần như không xảy ra.

Thiết bị thông báo, cảnh báo trong hệ thống phòng cháy nhà thông minh

Để người dùng chủ động trong mọi sự cố, hệ thống thông báo là những thành phần không thể thiếu. Tuỳ vào nhu cầu lắp đặt trong nhà mà hệ thống nhà thông minh có nhiều cách thông báo đến người dùng khác nhau. Cảnh báo có thể được phát qua loa, thông báo trong điện thoại, phát đèn tín hiệu... Vì vậy những thiết bị như loa thông minh, hệ thống đèn thông minh là cần thiết.

>> Xem thêm: Những Tiện Ích Từ Giải Pháp Âm Thanh Đa Vùng

Giảm thiểu thiệt hại và phương án thoát hiểm

Gia chủ có thể cài đặt kịch bản theo các thiết bị và cấu trúc trong nhà. Ví dụ trường hợp có tín hiệu liên quan đến cháy, các thiết bị tiêu thụ điện dễ gây nổ sẽ được ngắt điện. Đèn hành lang dẫn đến cửa thoát hiểm phát sáng để dễ dàng di tản. Hệ thống cửa thoát hiểm hoặc cửa cuốn sẽ được mở để tạo thuận lợi cho các thành viên trong gia đình... Kịch bản và phương án thoát hiểm này có sự đóng góp của nhiều thiết bị thông minh trong nhà. Tất cả sẽ hoạt động theo hệ thống thống nhất và có sự liên kết với nhau.

Vòi áp suất hoặc thiết bị dập lửa tự động trong nhà sẽ hoạt động. Những thiết bị thông khói trong nhà sẽ hút bớt khói độc trong không khí. Người dùng có thể dừng những thiết bị dập lửa theo ý muốn. Nếu là báo động giả hoặc không có mối đe doạ đáng kể.

Kết luận

Các tính năng của hệ thống chống cháy nhà thông minh tăng an toàn cho các thành viên trong nhà. Khả năng hoạt động liên tục 24/7 của chúng cũng tạo được sự yên tâm cho gia đình. Tuy nhiên, các thành viên cũng nên chủ động chuẩn bị các phương án phòng ngừa trường hợp xấu xảy ra. Các vật dụng để bảo đảm an toàn như vật dụng bảo hộ hay bình chữa cháy cần có sẵn để sử dụng. Việc đầu tư vào hệ thống phòng cháy cho gia đình hoàn toàn không thừa thãi. Vì chúng bảo đảm cho sự an toàn của gia đình và giúp bảo vệ tài sản của bạn.

Sứ mệnh của SIXCLIFE là ứng dụng các Công nghệ Nhà thông minh và Trí tuệ Nhân tạo tiên tiến, hiện đại. Chúng tôi mong muốn mang lại cho mỗi gia đình một cuộc sống Sức khỏe - An toàn, Tiện nghi, Sang trọng - Đẳng cấp.

Nhà thông minh Đa nhiệm SIXCLIFE

Chuyên Tư vấn, Thiết kế, Phân phối / Cung cấp và Lắp đặt hệ thống nhà thông minh

Hotline: 0898.455.668

Email: sixclife@gmail.com

Website: www.sixclife.vn

Address: 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội