Đặt banner 324 x 100

Trà trái cây – 1 cách làm siêu đơn giản áp dụng tại nhà



18
Th10
Nội dung

Trà trái cây nhiệt đới

– Trà trái cây là một cách thức pha chế thức uống rất độc đáo và bổ ích. Khi uống trà trái cây, bạn không chỉ thưởng thức hương vị tuyệt vời mà còn được hưởng lợi từ các chất chống oxy hóa và vitamin có trong trái cây. Điều này giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu cảm giác khát nhanh chóng. Đặc biệt, trà trái cây cũng có thể giúp giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch.

– Là một thức uống phổ biến và hấp dẫn, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Với sự kết hợp độc đáo giữa trà và trái cây tươi ngon, trà trái cây không chỉ mang lại sự mát lạnh mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách ủ trà ngon, cách làm mức trái cây dễ dàng mà siêu hợp khẩu vị. Đầu tiên là:

Cách ủ trà Tại sao chúng ta nên biết cách ủ trà?

Trà trái cây là một cách thức pha chế thức uống rất độc đáo và bổ ích. Khi uống trà trái cây, bạn sẽ cảm nhận và thưởng thức hương vị tuyệt vời giữa trà và trái cây. Nhưng nếu không ủ trà một cách bài bản có thể vị trà sẽ quá đậm, màu trà quá đen không dậy mùi trái cây, hoặc trà quá nhạt khi thưởng thức tựa như uống nước trái cây vậy. Vì thế việc đầu tiên phải kể đến ủ được một cốt trà ngon – chuẩn vị.

Cách ủ trà ngon

Đầu tiên là dùng nước phải sạch, được lọc. Không nên sử dụng nước máy để pha.Trà xanh là lựa chọn tốt nhất để ủ trà trái cây, bạn cũng có thể chọn các loại trà xanh như trà sencha, trà matcha hoặc trà oolong…tùy thích.

Đun nước khoảng 80-85°C (để trà không bị chát) rồi mới cho 1 lít nước vào 15g trà. Đậy nắp và để ủ trong thời gian 15 . Sau khi ủ trà xong bạn lượt xác trà  sốc nhiệt chúng bằng đá lạnh giúp trà không bị đen, xỉn màu thay vào đó là một màu vàng. Hãy bảo quản chúng chỉ nên khuấy sơ hoặc không và bảo quản chúng trong bình có nắp (nếu không có thì sẽ bị bay mùi trà, không còn thơm nữa) để trong ngăn lạnh 2 – 3h rồi mới đem ra pha chế.

 Cách làm mức trái cây

  • Chuẩn bị các loại trái cây đã cắt nhỏ bỏ hạt (dưa hấu, ổi, táo, cam..) không thể thiếu tắt (sát với muối thì sẽ không còn vị đắng) và chanh dây (2 chén nước cốt)
  • Theo tỷ lệ 3kg trái cây thập cẩm/1kg đường và một muỗng  (giúp cho vị đậm đà hơn)
  • Trộn đều rồi để vào tủ lạnh tầm 6 tiếng không nên để ngoài sẽ bị lên men và chua.

Cách pha chế trà trái cây

  • Cho 150ml nước cốt trà đã ủ
  • Cho 10ml nước đường
  • 50ml cốt trái cây
  • 10ml nước tắt: (1 trái)
  • 2 vá trái cây ngâm
  • thêm đá lạnh và thưởng thức

Mua trà ở đâu thì ngon

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu trà đang được bày bán. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những dòng trà lá hương vị thơm ngon, đậm vị đảm bảo an toàn. Những hãng trà như Nguyên An  là sự lựa chọn không tồi.

trà trái cây nhiệt đới
trà trái cây nhiệt đới

Việc pha trà trái cây ngon và hợp khẩu vị không phải là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn biết cách thực hiện đúng cách. Hãy chọn những trái cây tươi ngon, rửa sạch và pha cùng trà xanh. Bạn sẽ có được một ly trà trái cây thơm ngon và bổ dưỡng để thưởng thức. Hãy thử ngay và cảm nhận sự tươi mát của trà trái cây siêu hợp với khẩu vị của bạn. Chúc bạn làm thành công với những cách mà mình vừa gửi đến.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHỮNG THÔNG TIN KHÁC TẠI ĐÂY:

Làm trà sữa với trà thảo mộc tự nhiên

Thông tin liên hệ


: phucphuc
:
:
:
: