Đặt banner 324 x 100

Cách làm sổ tay mini handmade


Sổ tay mini handmade là một ý tưởng không mới, vậy tại sao bạn không thử tự thiết kế ra 1 cuốn sổ tay phù hợp với bạn. Hãy cùng INLOGO tìm hiểu cách làm sổ tay mini thật đơn giản và nhanh chóng nha!

Với những vật liệu dễ kiếm, giá rẻ hôm nay INLOGO sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sổ tay mini thật đơn giản và nhanh chóng.

Đầu tiên bạn cần sắm đầy đủ những vật dụng sau để làm sổ tay mini nhé

  • Giấy: giấy A4, bạn có thể in line vào cho dễ viết, hoặc có thể tìm các mẫu giấy có thiết kế dòng sẵn hoặc đơn giản là giấy A4 trơn không có in line cho tiện lợi và dễ dàng hơn. Vì làm sổ tay mini bạn nên chọn loại giấy mỏng cho dễ dàng ghim sổ lại nhé!
  • Bìa cứng 
  • Chỉ màu loại to + kim
  • Dao rọc giấy
  • Dùi - loại nhỏ,dùng để đục ruột sổ
  • Họa tiết in bìa sổ: chọn loại bìa có màu sắc hoặc hình ảnh yêu thích của bạn để làm sổ tay mini  thêm sinh động nhé. Nếu bạn biết sử dụng các phần mềm đồ họa bạn có thể tự thiết kế bìa này cho mình hay có thể viết hay vẽ những điều mình muốn , thỏa sức sáng tạo cùng INLOGO nha

Những nguyên liệu này bạn có thể mua ở các shop handmade, tiệm sách hoặc tận dụng những thứ có sẵn ở nhà bạn để thay thế.

Hướng dẫn cách làm sổ tay mini đơn giản và nhanh chóng

Bước 1 Làm ruột sổ :Lấy khoảng 10 tờ A4 cắt 2 và gấp đôi lại. Bạn có thể sử dụng giấy có line hoặc giấy không line tùy bạn nhé. Hãy làm từng tờ, từng tờ nhé, để ruột sổ của bạn có nếp, và nhớ làm cẩn thận, chính xác,đừng để tờ giấy bị lệch.

Bước 2: In họa tiết bìa sổ ra. Bạn hãy chọn mấy tiệm photo lớn mà in nhé, nhớ kêu họ chọn loại giấy tốt nhất và cứng 1 tý, phần này để làm bìa sổ mà. Nếu bạn chọn bìa trắng thì hãy vẽ và Dán trang trí trên bìa sổ nhưng đừng dán nhiều thứ lên quá nhé, sổ tay mini bạn mang đi nhiều nơi nên hãy trang trí vừa đủ và đẹp được rồi.

Bước 3: Kẹp phần bìa với phần ruột,cố định lại, sử dụng dùi để đục 4-5 lỗ vào phần chính dữa của sổ.

Bước 4: Dùng kim khâu sổ lại, cẩn thận và chắc tay tý nhé

Bước 5: Sử dụng dao rọc giấy để cắt gọt cuốn sổ cho gọn gàng

Hoàn thành! Bây giờ bạn đã biết cách làm sổ tay mini chưa nào ! Nếu muốn sở hữu ngay 1 cuốn sổ tay mini hãy liên hệ với INLOGO nhé !! Sổ tay mini tại INLOGO với nhiều mẫu mã đa dạng , xinh xắn đang chờ bạn sở hữu đó !

Thông tin liên hệ


: Hannee
:
:
:
: