Đặt banner 324 x 100

Oxbet đưa tin chàng trai trẻ của City đang cùng Girona thăng hoa ở La Liga


chàng trai trẻ của City đang cùng Girona thăng hoa ở La Liga

Ngọc Bảo
03 thg 10, 2023 10:08+07:00
Savinho Girona 2023-24Getty Images

Cầu thủ trẻ của Man City đang thăng hoa cùng Girona và giúp CLB nằm trong top dẫn đầu BXH LaLiga hiện tại.

Girona thực sự không nên đứng ở vị trí hiện tại của họ. Câu lạc bộ người Catalonia thi đấu tại Montilivi, sức chứa 11.810 chỗ ngồi. Hầu hết mọi người trong khu vực này là người hâm mộ cuồng nhiệt của Barcelona, thích đi du lịch 65 dặm dọc theo bờ biển để đến Camp Nou hơn là chen chúc vào một trong những sân vận động nhỏ nhất của La Liga.

Nhưng năm nay, Montilivi lại trở thành điểm đến. Sau vòng đấu thứ tám của mùa giải Tây Ban Nha, Girona đứng thứ ba với sáu chiến thắng và một trận hòa. Họ kém Real Madrid hai điểm và Barcelona một điểm. Tất cả điều này đã xảy ra mặc dù đội bóng đã trải qua sự ra đi của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Taty Castellanos và tiền vệ trụ cột Oriol Romeu.

Xem thêm: Cá Độ Thể Thao

Nhưng sự thay thế cho sự sản xuất của họ - đặc biệt là của Castellanos người Argentina - đã được thay bằng một cầu thủ Nam Mỹ khác: Savinho, một cầu thủ tấn công sinh ra ở Brasil, 19 tuổi, thuộc sở hữu của City Football Group (CFG), đã làm sáng lên La Liga cho đến nay, ghi hai bàn, kiến tạo bốn và điều hành một trong những bất ngờ lớn nhất của bóng đá ở giai đoạn đầu mùa. Anh đã thu hút sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu châu Âu và không có vẻ sẽ ở lại Girona trong thời gian dài.

Nhưng người ta biết gì về tiền vệ tấn công người Brasil này, người sẽ trở thành ngôi sao mới nhất trong mạng lưới CFG? Và anh ta làm thế nào để tạo ra một tác động lớn đối với một đội bóng đã vượt xa mọi kỳ vọng?

  • Savinho Sávio Savio Atlético-MG Atlético Mineiro GaloPedro Souza / Atlético

    Tiểu sử của Savinho

    Giống như nhiều tài năng trẻ người Brazil khác, Savinho bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ địa phương. Anh sinh ra tại một trang trại nuôi bò ngoại ô thành phố Sao Mateus, một thị trấn lớn không xa các điểm đến du lịch chính ở miền đông nam Brazil. Savinho đã khẳng định mình trong các đội trẻ khu vực. Anh không nằm trong tầm ngắm của nhiều học viện khi còn nhỏ, nhưng sau khi tỏa sáng trong một giải đấu có sự tham gia của các đội từ Atletico Mineiro và Cruzeiro, các học viện Serie A đã chú ý đến anh.

    Người đại diện hiện tại của anh, Juliano Rodrigues, đã giới thiệu Savinho khi anh mới 11 tuổi cho giám đốc học viện của Atletico Mineiro. Nhưng việc đưa anh đến đó không đơn giản. Atletico có trụ sở ở Minas Gerias, cách quê nhà của anh khoảng 250 dặm. Cuối cùng, anh đã chuyển đến đó cùng với mẹ.

    Sau khi ổn định tại đây, Savinho nhanh chóng tiếp bước lên hàng ngũ cao hơn. Anh đã chơi với đội U13 khi mới 11 tuổi và lọt vào đội tuyển quốc gia Brazil ở độ tuổi thiếu niên - đóng vai trò trong đội U15 giành chức vô địch Copa America năm 2019.