Đặt banner 324 x 100

Công thức tính chi phí quản lý vận hành nhà chung cư


Yếu tố nào quyết định chi phí quản lý vận hành nhà chung cư?
Như đã nói ở trên, không phải tòa nhà chung cư nào cũng có mức chi phí quản lý giống nhau. Tùy theo nhiều yếu tố mà chi phí này cũng có sự khác nhau nhất định. Các yếu tố này bao gồm:
Quy mô tòa nhà: Các tòa nhà lớn có quy mô nhiều tầng hoặc nhiều căn hộ thì chi phí vận hành sẽ đòi hỏi cao hơn. Bên cạnh đó, tòa nhà có quy mô rộng, các nguyên liệu sử dụng cao cấp hơn thì cũng đòi hỏi các chi phí về bảo trì, bảo dưỡng cũng nhiều hơn.
  • Vị trí của tòa nhà: Trong bất động sản thì vị trí là yếu tố quyết định đến các mức giá cũng chi phí trong tòa nhà. Ở các tòa nhà có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố hay các tiện ích khác. Thì chắc chắn mức chi phí quản lý vận hành nhà chung cư sẽ cao hơn các căn hộ có vị trí không đẹp bằng.
  • Tiện ích và dịch vụ được cung cấp: Những tòa nhà có nhiều tiện ích và dịch vụ cao cấp và đa dạng hơn thường có chi phí vận hành cao hơn so với những tòa nhà chỉ có những tiện ích cơ bản.
  • Công nghệ và thiết bị: Các thiết bị và công nghệ được sử dụng trong tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận hành. Các thiết bị tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại thường có giá thành cao hơn.
  • Quản lý và sửa chữa: Chi phí quản lý và sửa chữa bao gồm chi phí tuyển dụng nhân viên, bảo hiểm, lương, thưởng, đào tạo,.. cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí vận hành tòa nhà.
=> Dịch vụ quản lý chung cư những điều bạn nên biết
 
Công thức tính chi phí quản lý vận hành nhà chung cư
Hiện nay sẽ không có một công thức cụ thể chính xác để áp dụng cho tất cả các chung cư. Tuy nhiên, để tính chi phí quản lý vận hành nhà chung cư thì có các phương pháp phổ biến như sau:
  • Phương pháp tính theo diện tích căn hộ: Theo đó, thì chi phí quản lý sẽ tính theo diện tích căn hộ. Thông thường, chi phí trung bình cho mỗi căn hộ dao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng mỗi tháng. Ví dụ, nếu căn hộ có diện tích là 100m2 với mức phí quản lý là 10.000 đồng/tháng; thì chi phí quản lý vận hành nhà chung cư sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 đồng/tháng.
  • Phương pháp tính theo số lượng cư dân: Mức phí quản lý có thể tính dựa trên số lượng cư dân trong tòa nhà. Ví dụ: nếu mức phí quản lý là 100.000 đồng mỗi tháng và tòa nhà có 100 cư dân, mỗi cư dân sẽ phải đóng 1.000 đồng mỗi tháng.
  • Phương pháp tính theo dịch vụ và tiện ích: Chi phí quản lý cũng có thể được tính dựa trên dịch vụ và tiện ích như bảo trì, vệ sinh, bảo vệ, sửa chữa, vận hành thang máy và hệ thống an ninh. Tùy thuộc vào loại dịch vụ và tiện ích, mức phí quản lý có thể dao động từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng mỗi tháng.
Tuy nhiên, tất cả các phương pháp này cũng dựa trên tính tương đối. Tùy theo từng chung cư mà mức phí này sẽ được quy định rõ ràng minh bạch trong hợp đồng khi cư dân mua hoặc thuê căn hộ.

Thông tin liên hệ


: Potsvietnam01
:
:
:
: