Đặt banner 324 x 100

Quy tắc an toàn khi sử dụng sàn treo nâng người


Sàn treo nâng người đang được sử dụng rộng rãi trong ngành thi công xây dựng. Hỗ trợ đắc lực trong vấn đề thay thế giàn giáo truyền thống để thực hiện các thao tác tại các tòa nhà cao tầng hoặc những vị trí trên cao.

Sàn treo nâng người là gì? 

Sàn treo nâng người (sàn treo gondola) sử dụng trong thi công xây dựng: là một hệ thống kết cấu bao gồm sàn công tác, kết cấu dầm treo, cụm máy tời nâng, đối trọng, cáp thép và các cơ cấu, bộ phận an toàn khác nhằm tạo ra vị trí làm việc cho người và dụng cụ khi làm việc ở trên cao trong thi công xây dựng.

Sàn treo nâng người
Sàn treo nâng người

Ưu điểm sàn treo nâng người

  • Tiết kiệm diện tích và không gian: Sàn treo giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và không gian làm việc, đặc biệt trong các công trình xây dựng có diện tích hạn chế.
  • Tiện lợi và linh hoạt: Sàn treo cho phép di chuyển dễ dàng và linh hoạt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc thi công và bảo trì.
  • An toàn và ổn định: Sàn treo được thiết kế để đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc ở độ cao, với hệ thống khóa và đai an toàn.
  • Tiếp cận dễ dàng: Sàn treo cho phép tiếp cận các khu vực khó tiếp cận trong quá trình xây dựng và bảo trì, giúp tăng cường hiệu suất làm việc.
  • Dễ dàng sử dụngSàn nâng người được thiết kế để dễ dàng sử dụng. Các nhân viên chỉ cần được đào tạo một cách đúng đắn và sẽ có thể sử dụng sàn nâng người một cách an toàn và hiệu quả.

Những nguy cơ mất an toàn khi sử dụng sàn treo

Sàn treo nâng người cần các thiết bị hỗ trợ để gắn kết các bộ phận lại với nhau ở trên cao, các thiết bị này chủ yếu lắp ở mép mái của tòa nhà với cần nâng được vươn ra khỏi tòa nhà. Khi lắp đặt, nếu 1 liên kết nhỏ của các thiết bị này thiết lập không được chắc chắn sẽ khiến cho sàn treo gondola có thể bị gặp sự cố.

  Quá trọng tải

Sàn treo gondola có sức chịu tải nhất định, nếu người sử dụng sàn treo và các dụng cụ vật liệu được chất lên sàn treo cùng lúc thì sẽ bị quá tải.

   Trong trường hợp khẩn cấp, tác động của môi trường ( Hỏa hoạn, gió giật mạnh )

Do môi trường và không gian làm việc của sàn treo gondola rất đặc biệt nên khi gặp các trường hợp khẩn khi làm việc khiến sàn treo không được ổn định, mặt khác sàn treo cũng có thể bị va vào kính nếu có gió khiến người lao động có thể bị thương.

Quy tắc an toàn khi sử dụng sàn treo nâng người

  • Những người vận hành chỉ được phép làm việc trong khu vực sàn nâng, Tuyệt đối không được leo trèo và đùa nghịch trên sàn trong khi làm việc. Vận hành thiết bị phải nhịp nhàng, cân bằng, tránh rung lắc mạnh tạo lên những chấn động ảnh hưởng đến khả năng làm việc của sàn nâng.
  • Không được phép sử dụng thiệt bị quá tải, tải phải được sắp xếp bằng phẳng trên sàn nâng. Tải rơi rụng phải chứa trong bao chuyên dụng và phải có tải đựng đồ nghề cho nhân công.
  • Sàn treo phải được điều chỉnh ngay nếu nó bị nghiêng. Sự khác nhau về độ cao của hai đầu không được cao hơn 15 cm.
  •  Trường hợp bị ngắt điện trong khi vận hành thì trước hết phải cắt điện nguồn, nếu cần phải đưa sàn xuống đất thì phải vận hành hạ điều khiển bằng tay để đưa sàn xuống đất nhẹ nhàng.
  •  Không để các tia lửa hàn văng bắn vào thiết bị, tránh tiếp xúc với chât lỏng và các chất khí ăn mòn.
  • Sau khi hoàn thành công việc phải cắt điện, khóa tủ điều khiển và làm sạch thiết bị, không cho phép bất cứ vật lạ hay chất bẩn, nước lọt vào động cơ điện, khóa an toàn, phanh điện tử và tủ điện điều khiển.
  • Cáp thép làm việc và cáp thép an toàn không để bị uốn cong, phải được ngăn ngừa tránh bị bẩn do vôi vữa và các vật lạ bám vào. Nếu cáp bị đứt sợi, rỉ sét, dập mòn phải được thay thế theo quy định trước khi sử dụng. Cáp an toàn phải tránh tiếp xúc với dầu mỡ.
  • Khi vận hành, không che phủ mô tơ tời, khóa an toàn và không để vật liệu rơi vào bên trong khóa, mô tơ vì có thể dây kẹt dây cáp, đứt dây cáp. Ngay khi có hiện tượng kẹt dây cáp, đứt cáp; người vận hành phải dừng ngay máy và báo cho nhân viên kỹ thuật để xử lý. Nghiêm cấm tất cả các hành vi tự sửa chữa, thay thế các linh kiện không phải chính hãng.
  • Tránh để tủ điện, các thiết bị điện trên sàn bị ẩm ướt để đảm bảo không xảy ra các sự cố về điện. Nguồn điện 220V cung cấp từ ổ cắm phía dưới đáy tủ điện chỉ phù hợp sử dụng tải tối đa là 500W
  • Chiều dài của sàn làm việc chỉ giới hạn trong bộ sàn tiêu chuẩn mà chúng tôi cung ứng. Nghiêm cấm tuyệt đối không tự ý thay đổi kết cấu cũng như lắp nối thêm khung sàn. Các trường hợp đặc biệt khác phải thông qua sự kiểm định của cơ quan chuyên môn.
  • Khu vực làm việc phải được cự lập bằng hàng rào, biển báo để không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đặc biệt khu vực có người qua lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI DONG FENG VIỆT NAM

► Email: dongfengthanhhoa@gmail.com

► Website: https://santreogondola.vn/

► Hotline: 0961 124 325 và 0975 112 425

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi!

Thông tin liên hệ


: tamnguyenmedia
:
:
:
: