Đặt banner 324 x 100

7 cách đốt nến thơm đúng cách tại nhà


Đối với nhiều người, cách đốt nến thơm có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc này. Dù đã có nhiều lời khuyên từ Nến thơm Fields, nhưng vẫn có người đặt câu hỏi như: ‘Nến thơm có thể đốt trong bao lâu?’, ‘Cách đốt nến thơm sao cho đúng cách?’, và ‘Có nên đốt nến thơm khi đi ngủ không? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết hơn về thời gian đốt nến thơm, cách đốt chúng một cách đúng cách, và xem liệu có nên sử dụng nến thơm khi đi ngủ hay không.

Nến thơm hoạt động như thế nào

Nến thơm hoạt động bằng cách sử dụng lửa để kích hoạt phần tim nến (hoặc bấc nến), tạo ra không chỉ ánh sáng mà còn nhiệt. Khi bạn đốt nến thơm, phần sáp nến dưới đáy bắt đầu chảy và phần tim nến hút sáp chảy này lên làm nhiên liệu duy trì ngọn lửa.

Cách đốt nến thơm

Khi sáp nến chảy, các phân tử tinh dầu thơm bên trong nó bắt đầu bay hơi vào không khí, tạo ra mùi hương thơm mà bạn cảm nhận được. Khi sáp nến đã được tiêu thụ hết, không còn đủ nhiên liệu để duy trì ngọn lửa, và nến sẽ tự tắt. Điều này xảy ra vì sáp nến là nguồn nhiên liệu cần thiết để tim nến hút lên và duy trì ngọn lửa.”

Cách đốt nến thơm đúng cách

Nếu bạn đang tự hỏi về cách đốt nến thơm trong phòng máy lạnh mà không lo sợ nến bị lõm hoặc muốn biết cách đốt nến thơm một cách hoàn hảo, hãy tiếp tục đọc phần sau đây. Hiểu rõ cách sử dụng nến thơm sẽ giúp bạn thỏa sức tận hưởng mỗi khoảnh khắc với ngọn nến của mình.

Cách đốt nến thơm
Cắt ngắn nến trước khi đốt

Khi bạn chuẩn bị học về cách đốt nến thơm, cắt bấc xuống khoảng 0.5cm là một bước quan trọng. Bấc nến quá dài hoặc cong queo có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cháy không đều, tạo khói đen, và làm mất mùi hương dễ chịu. Việc cắt ngắn đoạn bấc của nến trước khi đốt là một phần quan trọng của quy trình đốt nến thơm. Điều này giúp đảm bảo rằng ngọn lửa sẽ đốt sáp một cách hiệu quả và an toàn. 

 Không gian đốt nến thoáng mát

Tránh đốt quá nhiều nến trong phòng nhỏ hoặc không gian bị hạn chế không khí.

Hãy đặt nến thơm cách xa bất kỳ vật thể nào dễ cháy. Đảm bảo rằng không có thứ gì có khả năng cháy trong phạm vi gần cây nến thơm của bạn. Hãy để nến cháy cách xa đồ nội thất, rèm cửa, giường, thảm, sách, vật trang trí, quần áo, tóc, và nhiều thứ khác. Hãy đặc biệt chú ý đối với đèn ngủ, bởi chúng có thể phát ra đủ nhiệt để làm tan chảy các vật liệu nhựa.Khi bạn đốt nến thơm, đặt chúng lên một bề mặt ổn định và chịu nhiệt để giảm nguy cơ nến bị lật. Không nên đốt nến thơm trong các phòng quá kín hay có máy lạnh mạnh. Hãy sử dụng nến thơm một cách hiệu quả trong một không gian thoáng đãng và giữ khoảng cách an toàn giữa các nến với nhau.

Trong trường hợp không gian hạn chế, hãy hạn chế sử dụng quá nhiều cách đốt nến thơm và đảm bảo đặt chúng trên bề mặt chống nhiệt để tránh nguy cơ cháy và phỏng. Nếu bạn đang xem xét về các cách đốt nến thơm trong phòng ngủ, đây là một lựa chọn tốt để tạo không gian thư giãn. Tuy nhiên, hãy giữ khoảng cách an toàn với các đồ vật dễ bắt lửa và luôn quan sát ngọn lửa để đảm bảo an toàn tuyệt đố
==>> Xem thêm: Cách chọn nến thơm cho người mới bắt đầu tìm hiểu về nến

Giữ bề mặt sáp sạch

Hãy đảm bảo rằng bề mặt sáp nến không có bất kỳ bấc, diêm, hoặc mảnh vụn nào, vì những thứ này có thể dễ bắt lửa trên bề mặt của nến.

Đặc biệt cẩn trọng với việc sử dụng hoa khô trên nến thơm. Đừng để quá nhiều hoa khô trên bề mặt của nến, vì có nguy cơ khi bạn đốt nến, ngọn lửa có thể bùng lên mạnh và gây ra tình huống nguy hiểm.

Đồng thời, hãy xem xét sạch sẽ bề mặt sáp của nến thơm, đảm bảo không có mảnh vụn giấy, diêm, hoặc bấc nào đặt trên đó. Những vật này có thể là nguồn gây cháy trên bề mặt của nến.
Nguồn: https://nenthomfields.com/

Thông tin liên hệ


: nenthomfields
:
:
:
: