Đặt banner 324 x 100

Bình điện - ắc quy xe nâng chất lượng giá rẻ


Bình ắc quy là bộ phận không thể thiếu trong một chiếc xe nâng điện, chúng cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động nâng hạ vận chuyển hàng hóa. Lựa chọn một bình điện tốt và phù hợp với dòng xe đang sử dụng là việc hết sức quan trọng. Cùng theo dõi về những dòng bình điện – ắc quy chất lượng giá rẻ dưới đây nhé.


Cấu tạo của bình điện - ắc quy xe nâng
 
  • Ắc quy xe nâng điện gồm rất nhiều bình nhỏ mắc nối tiếp với nhau. Thành phần chính của bình điện (1 bình nhỏ) là các bản cực gồm: Bản cực dương, bản cực âm, phao thăm dung dịch, tấm ngăn giữa các bản cực, vỏ bao bọc.
  • Vỏ bình: Vỏ bình ắc quy được làm từ nhựa Polypropylene chịu Axit với độ bền rất cao. Để tăng độ chống chịu axit người ta thường lót thêm 1 lớp poluclovinli dày 0,6mm giúp tăng tuổi thọ của bình.
  • Bên trong chia thành nhiều vách ngăn riêng biệt bên dưới là 4 sống đỡ bản cực tạo ra những khoảng trống tránh hiện tượng chập khi xả bình.
  • Mỗi ngăn gồm vài điện bản cực âm ( được làm từ chì Pb) và dương (được làm từ oxit chì) có độ bền cao đảm bảo tuổi thọ của bình.
Chuyên cung cấp các loại xe nâng chất lượng tại Bình Dương và khu vực lân cận

Nguyên lý hoạt động của bình điện xe nâng

Quá trình nạp điện


Quá trình nạp điện sẽ diễn ra nếu giữa 2 cực của ắc quy có một thiết bị tiêu thụ điện. Khi đổ dung dịch H2SO4 vào các ngăn của bình thì sẽ sinh ra một lớp mỏng chì Sunfat (PbSO4). Vì chỉ tác dụng với axit xảy ra phản ứng như sau:

PbO + H2SO4 -> PbSO4 + H2O

Nối nguồn điện 1 chiều vào 2 đầu cực ắc quy sẽ sản sinh ra dòng điện một chiều khép kín qua mạch ắc quy theo hướng cực dương -> dung dịch điện phân -> đầu cực 2 của ắc quy -> cực âm.

Dòng điện một chiều sẽ làm dung dịch điện phân phân ly: H2SO4 -> 2H(+) + SO4(2-)

Tại cực âm Cation H(+) sẽ đi theo dòng điện về phía bản cực nối với cực âm và tạo phản ứng:

2H+ + PbSO4 -> H2SO4 + Pb

Tại cực dương Cation SO4(2-) sẽ đi theo dòng điện về bản cực nối với cực dương và tạo phản ứng

PbSO4 + H2O + SO4 2- -> PbO2 +2 H2SO4

Từ quá trình trên ta sẽ thấy quá trình nạp điện đã tạo ra lượng axit sunfuric bổ sung vào dung dịch điện phân, trong quá trình nạp điện còn phân ra trong dung dịch khí H2 và O2 lượng khí này sủi bọt và bay đi. Do đó nồng độ trong dung dịch tăng lên, ắc quy được xem là nạp đầy khi dung dịch sủi bọt.

Chuyên cung cấp các loại xe nâng chất lượng tại Bình Dương và khu vực lân cận

Quá trình phóng điện

Nối hai bản cực của bình ắc quy xe nâng đã được nạp điện với một phụ tải, ví dụ như một bóng đèn thì năng lượng tích trữ trong ắc quy sẽ phóng qua tải, làm cho bóng đèn sáng.

Dòng điện của ắc quy sẽ đi theo chiều: Cực dương của ắc quy (đầu cực đã nối với cực dương nguồn nạp) → Tải (bóng đèn) → Cực âm của ắc quy → Dung dịch điện phân → Cực dương của ắc quy. Quá trình phóng điện của ắc quy, phản ứng hoá học xảy ra trong ắc quy như sau:

Tại cực dương: PbO2 + 2H+ + H2SO4 +2e → PbSO4 + 2H2O

Tại cực âm: Pb + SO4(2-) → PbSO4 + 2e

Như vậy khi ắc quy phóng điện, chì sunfat lại được hình thành ở hai bản cực, làm cho các bản cực dần trở lại giống nhau, còn dung dịch axit bị phân thành cation 2H+ và anion SO4(2-) , đồng thời quá trình cũng tạo ra nước trong dung dịch, do đó nồng độ của dung dịch giảm dần và sức điện động của ắc quy cũng giảm dần.

Kết thúc quá trình nạp thì ắc quy trở lại trạng thái ban đầu: Cực dương gồm: PbO2, cực âm là Pb.



Những dòng ắc quy xe nâng thông dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ắc quy khác nhau như

Ắc quy Lifttop

Đây là thương hiệu bình điện chuyên sử dụng cho các dòng xe nâng sản xuất tại Nhật Bản như: Komatsu, Toyota, Nissan, Unicarriers, … từ lâu đã được các nhà sản xuất xe nâng sử dụng .

Công suất: 48V – 280/320Ah, 48V – 201Ah, 48V –565 Ah, 48V – 700Ah...

Loại: Bình nước (lead acid) Bình điện loại nạp xả nhiều lần, được sử dụng để cung cấp nguồn năng lượng cho các loại xe nâng điện ngồi lái 03 bánh, 04 bánh hoạt động.

Ắc quy Rocket

Bình điện xe nâng hiệu Rocket Kiểu cell: VCD, VCDH, VCE, VCF, VCI, VCJ

Điện áp bình Rocket: 24V, 36V, 48V, 72V, 80V

Công suất bình Rocket: 201Ah, 210Ah, 280Ah, 335Ah, 365Ah, 400Ah, 460Ah, 460Ah, 580Ah, 700Ah ….

Ắc qui xe nâng Rocket phù hợp với các dòng xe nâng Toyota, Sumitomo, Shinko, Linde, Mitsubishi, Nissan, Nichiyu, Hyster, Yale, Komatsu, Hyundai, Doosan, Clark, TCM…có tải trọng nâng từ 1 tấn đến 5 tấn.



Địa chỉ cung cấp bình điện ắc quy uy tín giá rẻ

Nếu bạn đang tìm mua cho mình bình điện uy tín giá rẻ thì có thể ghé ngay Xe nâng Gia Hưng chúng tôi. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các loại bình ắc quy cũ và mới công suất từ 24 đến 80V. Đảm bảo chất lượng tốt, giao lắp tận nơi. Liên hệ ngay: 0937 546 237 để được tư vấn.

Thông tin liên hệ


: Xenanggiahung01
:
:
:
: