Đặt banner 324 x 100

Công thức làm nước sốt me cho bánh tráng trộn


Bánh tráng trộn là món ăn vặt phổ biến ở Việt Nam. Nó được làm bằng cách trộn các loại rau củ, chả giò, tôm khô, đậu phộng, bánh tráng và nước chấm. Món ăn này có vị giòn, ngọt, chua và mặn, tạo nên sự hấp dẫn cho người thưởng thức. Bánh tráng trộn thường được bày bán trên các con đường, chợ hoặc quán ăn vặt.

Bánh tráng sa tế đến từ Bánh tráng vặt 4HYE - là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Bánh tráng được nướng giòn rồi thoa đều một lớp sa tế (một loại mỡ heo đặc sản) lên trên và thêm chút hành phi, tỏi phi và tôm khô trên mặt bánh tráng. Món ăn này có vị mặn, ngọt, cay và thơm rất đặc trưng, thường được dùng làm món ăn nhẹ hoặc ăn vặt trong các bữa tiệc hay hội họp bạn bè.

 

Công thức làm nước sốt me cho bánh tráng trộn

Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bạn lột vỏ rồi rửa sạch và cắt lát. Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 5 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho hành tím vào phi vàng thơm thì tắt bếp. Đậu phộng rang bạn tách bỏ vỏ.
 

Luộc trứng

Trứng gà bạn đem luộc trong 10 phút với lửa lớn, để nguội sau đó bóc vỏ và cắt thành múi cau.
 

Pha nước sốt me

Cho vào chén 2 muỗng cà phê muối tôm, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng canh nước cốt me, 2 muỗng cà phê đường và trộn đều với nhau.

Cho hành tím phi, đậu phộng, trứng gà, xếp đều lên chén nước chấm vừa pha. Bánh tráng thì có thể cắt tùy sở thích, vậy là hoàn thành.
 

Khi ăn bạn dùng bánh tráng cuộn tròn khuấy nhẹ để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, vị béo béo của trứng hòa cùng vị bùi bùi của đậu phộng, thêm vị chua chua ngọt ngọt ăn rất ngon miệng.

Trổ tài vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà nha!