Đặt banner 324 x 100

Top Nhà Tang Lễ Chuyên Nghiệp Tại TP. Hồ Chí Minh


Khi chúng ta phải đối diện với sự ra đi của những người thân yêu, việc tìm một địa điểm để tổ chức tang lễ trở nên vô cùng quan trọng. Hiện nay, việc tổ chức lễ tang thông thường sẽ diễn ra tại nhà riêng hoặc nhà tang lễ. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều gia đình còn chưa đủ điều kiện để tổ chức một lễ tang tại nhà với không gian diện tích đảm bảo cho các nghi lễ.

Chính vì lẽ đó, Trại hòm Tân Bình hân hạnh là người đồng hành để chia sẻ và giúp đỡ cho gia quyến trong việc tổ chức đám tang tại các Nhà tang lễ hiện nay. Dưới đây là một số lựa chọn nhà tang lễ chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh mà Traihomtranbinh.com gợi ý dành cho bạn:

1. Nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất

Nhà Tang Lễ Thống Nhất

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất tọa lạc tại Số 1, Lý Thường Kiệt, P. 7, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; vị trí dễ dàng tiếp cận từ mọi khu vực của thành phố. Điều này giúp gia đình và bạn bè của người đã khuất dễ dàng tham dự và thăm viếng trong thời gian tang lễ diễn ra một cách thuận lợi.

Quy mô

Nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất có diện tích lên đến 3.858 m2. Với không gian rộng lớn, nhà tang lễ cho phép tổ chức đồng thời 1 tang lễ trọng đại theo nghi thức cấp cao và 3 tang lễ thông thường để phục vụ người dân. 

Chi phí dịch vụ

Chi phí dịch vụ tại nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất được thiết lập với mức giá cơ bản là 5.000.000 VNĐ/sảnh cho ngày đầu tiên và 2.000.000 VNĐ/sảnh cho mỗi ngày tiếp theo. 

Chi phí bảo quản thi hài trong phòng lạnh là 1.500.000 VNĐ/ngày.

Điểm nổi bật

  • Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển thăm viếng. 

  • Có phòng lạnh bảo quản thi hài, điều này giúp các gia đình có người thân ở xa chưa về kịp có thể lưu thi hài trước khi tiến hành các nghi thức tổ chức tang lễ.

2. Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Nhà tang lễ bệnh viện Quân Y 175)

Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng tọa lạc tại Số 5, Phạm Ngũ Lão, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh; trực thuộc bệnh viện Quân Y 175 và do Bộ Quốc Phòng phía Nam quản lý.

Quy mô

Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng được thiết kế đặc biệt để tôn vinh và tưởng nhớ cán bộ và quan chức cao cấp của Nhà nước. Nơi đây có hai sảnh làm lễ, cho phép tổ chức đồng thời hai đám tang. Sảnh lớn có sức chứa khoảng 1.000 người, trong khi sảnh nhỏ chứa khoảng 200 người.

Chi phí dịch vụ

Chi phí thuê sảnh để tổ chức lễ tang tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng là 3.000.000 VNĐ/ngày (Không bao gồm bàn ghế tiếp khách). Đây là một mức giá khá hợp lý, giúp gia đình và người thân có thể tổ chức một lễ tang trang nghiêm mà không gặp quá nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Điểm nổi bật

  • Khuôn viên của nhà tang lễ rộng rãi, trang nghiêm với cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ quy định để tổ chức Lễ Quốc tang, Lễ tang cấp Nhà nước và Lễ tang Cấp cao.

  • Việc sử dụng dịch vụ tại đây cần phải đăng kí trước với Ban quản lý vì số lượng nhà tang lễ có hạn. Bên cạnh đó, nhà tang lễ cho phép các sư thầy và người niệm kinh trong đám tang nhưng không được phép lập bàn thờ Phật hoặc bàn thờ của tôn giáo khác.

3. Vãng Sanh Đường chùa Vĩnh Nghiêm

Vãng Sanh Đường chùa Vĩnh Nghiêm

Địa điểm nhà tang lễ

Vãng Sanh Đường chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc tại Số 339, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 7, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh. Trong năm 2023, nơi này đã hoàn thành một quá trình tu sửa toàn diện, trở thành một trong những nhà quàn được lựa chọn nhiều nhất để tổ chức lễ tang tại TP. Hồ Chí Minh.

Quy mô 

Nhà tang lễ Vãng Sanh Đường có diện tích khoảng 100m2 với một khu vực sảnh chính được chia thành 6 sảnh nhỏ, tạo điều kiện linh hoạt để có thể tổ chức đến 6 đám tang cùng lúc.  

Chi phí dịch vụ

Chi phí thuê sảnh tang tại nhà tang lễ Vãng Sanh Đường là 2.500.000 VNĐ/ngày (Đã bao gồm bàn ghế tiếp khách, cơm chay cúng 2 lần/ngày). Bên cạnh đó, nơi đây cũng có sẵn phòng gửi thi hài với chi phí là 500.000 VNĐ/5 tiếng trong trường hợp đưa thi hài về chùa trước khi nhập liệm.

Điểm nổi bật

  • Có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay trung tâm thành phố thuận tiện cho việc di chuyển, thăm viếng. 

  • Khuôn viên thanh tịnh, ngoài ra gia chủ cũng có thể liên hệ để lưu tro cốt ngay tại chùa.

4. Nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương tọa lạc tại Số 366, Trần Phú, P. 7, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh; hay còn được biết đến với tên gọi nhà tang lễ Quảng Đông (Nhà quàn Quảng Đông). Đây là nơi cung cấp dịch vụ tang lễ cho người gốc Hoa cũng như người Việt ở khu vực Chợ Lớn, TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây mang đậm nét dấu ấn của văn hóa Trung Hoa với lối kiến trúc Tam Quan chủ chốt.  

Quy mô

Tổng diện tích của nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương khoảng 800m2, bao gồm 13 sảnh. Mỗi sảnh được thiết kế với nhà vệ sinh bên trong, bao gồm:

  • 2 sảnh lớn với diện tích 8m x 10m.

  • 10 sảnh nhỏ với diện tích 4m x 10m.

  • 1 sảnh VIP đặc biệt, được trang bị phòng kính riêng.

Chi phí dịch vụ

Chi phí thuê sảnh thường dao động từ 600.000 VNĐ/ngày đến 1.600.000 VNĐ/ngày. Ngoài ra, Nhà Tang Lễ còn cung cấp các phòng quàn và phòng lạnh lưu thi hài với các mức giá như sau:

  • Phòng quàn kính lớn: 1.600.000 VNĐ/ngày.

  • Phòng quàn lớn: 1.200.000 VNĐ/ngày.

  • Phòng quàn nhỏ: 600.000 VNĐ/ngày.

  • Phòng lạnh lưu thi hài: 500.000 VNĐ/ngày.

Điểm nổi bật

  • Có diện tích lớn với số lượng sảnh nhiều, phù hợp với đa số tôn giáo, nhất là người gốc Hoa (Quảng Đông). 

  • Chi phí thuê khá hợp lý, phù hợp với đại đa số điều kiện của nhiều gia đình.

  • Có phòng lạnh để lưu thi hài. Đối với các gia đình có con cháu ở xa, có thể bảo quản thi hài và tổ chức tang lễ sau đó.

5. Nhà tang lễ An Bình

Nhà tang lễ An Bình

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ An Bình tọa lạc tại Số 397, Trần Phú, P. 7, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh; trực thuộc quản lý của bệnh viện An Bình. Đây là một trong những nhà tang lễ hoạt động lâu đời tổ chức đám tang cho người dân ở khu vực Quận 5, TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.

Quy mô

Tổng diện tích của nhà tang lễ khoảng 200m2 bao gồm 8 sảnh, trong đó có 4 sảnh liền nhau với mỗi sảnh có chiều ngang 4m. Tại sảnh lớn được trang bị nhà vệ sinh riêng, trong khi các sảnh nhỏ sử dụng nhà vệ sinh chung.

Chi phí dịch vụ

Mức giá thuê sảnh tại nhà tang lễ An Bình dao động từ 700.000 VNĐ/ngày cho sảnh nhỏ và 1.500.000 VNĐ/ngày cho sảnh lớn, thường được cho phép thuê tối đa trong khoảng 3 ngày. 

Điểm nổi bật

  • Có mức giá quàng tại nhà tang lễ thuộc loại thấp nhất trong khu vực. 

  • Các sảnh lớn của nhà tang lễ đều được thiết kế khép kín với khu vực lễ tang, nơi tiếp khách và nhà vệ sinh riêng. 

6. Nhà tang lễ chùa Long Hưng

Nhà tang lễ chùa Long Hưng

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ chùa Long Hưng tọa lạc tại Số 958/22, Lạc Long Quân, P. 8, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; hiện được quản lý trực tiếp bởi Ban quản lý nhà chùa. Không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống về đạo Phật, chùa Long Hưng còn là nơi thuyết giảng Phật pháp, tổ chức lễ tế vào những ngày rằm cũng như sự kiện trọng đại của đạo Phật. 

Quy mô

Nhà tang lễ chùa Long Hưng nằm gọn trong một không gian riêng gồm 1 sảnh chung có thể được chia thành 4 sảnh nhỏ với sức chứa khoảng 50 - 70 người, tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình, người thân tập trung để thăm viếng và tưởng nhớ người đã ra đi.

Chi phí dịch vụ

Với mức giá thuê chỉ 1.500.000 VNĐ/ngày, gia chủ có thể sử dụng không gian và dịch vụ của nhà tang lễ chùa Long Hưng, bao gồm bàn ghế tiếp khách, giúp tiết kiệm chi phí tổ chức lễ tang.

Điểm nổi bật

  • Tổ chức các đám tang quy mô trung bình với chi phí hợp lý.

  • Khuôn viên ấm cúng, thanh tịnh với cây xanh che bóng mát.

7. Nhà tang lễ quận 7

Nhà tang lễ quận 7

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ Quận 7 tọa lạc tại Số 508, Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh. 

Quy mô

Nhà tang lễ Quận 7 có 2 sảnh có thể tổ chức đồng thời 2 đám tang cùng lúc. Đồng thời, tại tầng 2 nhà tang lễ còn có khu lưu trú để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi cho thân nhân người đã mất trong thời gian tổ chức tang lễ tại đây.

Chi phí dịch vụ

Chi phí thuê sảnh tại nhà tang lễ Quận 7 là 1.500.000 VNĐ/ngày. Với chi phí này, đây là sự lựa chọn phù hợp cho các gia đình đang đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tập trung vào việc tổ chức lễ tang cho người thân mà không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính.

Điểm nổi bật

  • Có khu lưu trú, khuôn viên vỉa hè phía trước nhà tang lễ rộng rãi, thoáng mát có thể được sử dụng làm không gian tiếp khách.

  • Kế bên nhà tang lễ là nhà thi đấu đa năng, điều này thuận tiện cho khách thăm viếng gửi xe.

8. Nhà tang lễ Thành Phố Hồ Chí Minh

Nhà tang lễ Thành Phố Hồ Chí Minh

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ Thành Phố mới tọa lạc tại Số 949, Quốc Lộ 1A, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cách vòng xoay An Lạc tầm 0,5km. Nơi đây được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2021 nhằm thay thế cho Nhà tang lễ TP. HCM tại số 25 Lê Quý Đôn, P. 7, Q. 3 đã dừng hoạt động.

Quy mô

Nhà tang lễ Thành Phố mới được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 12.700 m2, có quy mô gồm 4 khối nhà chính với thiết kế được lấy cảm hứng từ kiến trúc Tam Quan, cách điệu kiểu dáng của các ngôi chùa hiện đại tạo ra không gian trang nghiêm và trang trọng. 

Hội trường tổ chức lễ tang rộng gần 3.000 m2 với trần cao, có thể tổ chức được 10 đám tang diễn ra cùng lúc hoặc 1 lễ tang quy mô lớn khi có nhiều ngành, nhiều địa phương tham dự.

Chi phí dịch vụ

Đối với cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng, thương binh, thành ủy viên các khóa, cán bộ diện Thành ủy quản lý được miễn thu phí.

Trường hợp là công an, quân nhân, cán bộ hưu trí, thân nhân của liệt sĩ, người có công với cách mạng áp dụng mức phí là 1.000.000 VNĐ/ngày.

Các diện khác và người dân có nhu cầu tổ chức tang lễ áp dụng mức phí 2.000.000 - 3.000.000 VNĐ/ngày.

Điểm nổi bật

  • Không gian trang nghiêm, khuôn viên sạch sẽ, phù hợp với đa số tôn giáo. Có đầy đủ các thiết bị, bàn ghế... phục vụ các hoạt động tổ chức tang lễ.

  • Có phòng lạnh bảo quản thi hài.

9. Nhà tang lễ Pháp Viện Minh Đăng Quang

Nhà tang lễ Pháp Viện Minh Đăng Quang

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ Pháp Viện Minh Đăng Quang tọa lạc tại Số 505, Xa lộ Hà Nội, P. An Phú, Q. 2, TP. Hồ Chí Minh. Nhà tang lễ được thành lập với mục đích ban đầu là duy trì tổ chức tang lễ cho các hộ gia đình sinh sống tại khu vực quận 2. Tuy nhiên, sau đó các quận lân cận dần biết đến và lựa chọn nơi đây để tổ chức ma chay cho người thân trong gia đình.

Quy mô

Nhà tang lễ Pháp Viện Minh Đăng Quang nằm ở tầng trệt của bảo tháp Tứ Ân, với 2 sảnh lễ tang sẵn sàng phục vụ đồng thời 2 đám tang. 

Đặc biệt, tầng 5 của nhà tang lễ cung cấp dịch vụ lưu trữ tro cốt, giúp gia đình có thể an tâm và tiện lợi trong việc bảo quản hài cốt của người thân yêu.

Chi phí dịch vụ

Nhà tang lễ Pháp Viện Minh Đăng Quang không thu phí, tuy nhiên phần lớn gia chủ sẽ tự nguyện cúng dường để yên tâm quàng người thân đã khuất trước khi mai táng, cũng như hỗ trợ phần nào chi phí cho chùa. Thông thường, chi phí rơi vào khoảng 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/lần tổ chức.

Điểm nổi bật

  • Không gian trang nghiêm, khuôn viên rộng rãi với cơ sở vật chất tiện nghi, đáp ứng đầy đủ yêu cầu tổ chức tang lễ một cách trọn vẹn.

  • Có tích hợp dịch vụ lưu giữ tro cốt của những người đã mất. Ngoài ra, trong khuôn viên của Pháp viện còn có tích hợp các dịch vụ ăn uống, thuận tiện cho việc gia quyến chuẩn bị cúng kiếng khi tổ chức tang lễ tại đây. 

10. Nhà tang lễ chùa Xá Lợi

Nhà tang lễ chùa Xá Lợi

Địa điểm nhà tang lễ

Nhà tang lễ Chùa Xá Lợi tọa lạc tại Số 89, Bà Huyện Thanh Quan, P. 17, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời và mang đậm sắc thái văn hóa của người Sài Gòn. 

Quy mô

Nhà tang lễ chùa Xá Lợi nằm bên hông chùa Xá Lợi, với 2 sảnh lễ tang sẵn sàng phục vụ đám tang một cách đồng thời. 

Đặc biệt có khu vực để lưu trữ tro cốt, gia đình có thể an tâm trong việc bảo quản hài cốt của người thân yêu tại chùa.

Chi phí dịch vụ

Nhà tang lễ Chùa Xá Lợi không thu phí thuê sảnh và có hỗ trợ cơm cúng cho gia đình tổ chức tang lễ.

Tuy nhiên, gia quyến có thể cúng dường để hỗ trợ cho chùa trong việc nâng cao cơ sở vật chất, tu sửa và giúp duy trì phát triển các hoạt động tại chùa. Thông thường, chi phí rơi vào khoảng 3.000.000 VNĐ/sảnh/lần tổ chức. 

Điểm nổi bật

  • Không gian trang nghiêm, ấm cúng, đảm bảo sự riêng tư khi gia quyến tổ chức tang lễ.

  • Có khu vực để lưu tro cốt tại chùa.

Trên đây là top 10 nhà tang lễ chuyên nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Việc lựa chọn cẩn thận về địa điểm sẽ giúp bạn tổ chức một lễ tang trang nghiêm và ý nghĩa, để tôn vinh và tưởng nhớ người thân yêu đã khuất.

TRẠI HÒM TÂN BÌNH - DỊCH VỤ TANG LỄ - MAI TÁNG TRỌN GÓI TỪ PHỔ THÔNG ĐẾN CAO CẤP

Địa chỉ 1: 15A Bàu Cát 2, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 4/12 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 384 92 696 - 0903 045 744 - 0768 901 068 

Website: https://traihomtanbinh.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/traihomtanbinh/

 


 

Thông tin liên hệ


: Binh2206
:
:
:
: