Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách chọn size đầm nữ phù hợp


Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
Eco Store

Bạn có thể cực kỳ bực bội khi bước vào một cửa hàng và phải xem hết chiếc váy này đến chiếc váy khác để xác định kích cỡ của mình! Đừng lo lắng, vì hôm nay Eco Store sẽ bật mí bí quyết kích cách chọn size đầm nữ phù hợp với bạn.

Contents [hide]

Các lưu ý để có cách chọn size đầm nữ theo chiều cao, cân nặng chuẩn.

Để xác định kích thước phù hợp cho đầm, bạn cần lấy số đo của cơ thể, bao gồm ngực, eo, mông, chiều cao và cân nặng của bạn.

Sau khi có số đo, bạn nên so sánh chúng với bảng kích thước tiêu chuẩn của cửa hàng, bao gồm các kích thước XS, S, M, L, XL, và XXL.

Các lưu ý để có cách chọn size đầm nữ theo chiều cao, cân nặng chuẩn.
Các lưu ý để có cách chọn size đầm nữ theo chiều cao, cân nặng chuẩn.

 

Khi chọn kích thước, hãy xem xét cả phom dáng và chất liệu của đầm, vì mỗi loại vải và kiểu dáng có những đặc điểm riêng biệt có thể ảnh hưởng đến cách chọn size đầm nữ phù hợp.

Đừng ngần ngại hỏi nhân viên cửa hàng về bảng kích thước cụ thể của để có thể kiểm tra lại và đảm bảo rằng bạn đã chọn kích thước đúng.

Cách chọn size đầm nữ bằng số đo 3 vòng

Thường thì các nhãn hàng sử dụng hệ thống kích thước được đánh số từ XS, S, M, L, XL, và XXL (hoặc còn có thể là 2XL, 3XL). Mỗi kích thước này có một tập hợp thông số cụ thể khác nhau. Điều quan trọng là bạn nên hiểu rõ những số đo của cơ thể của mình để dễ dàng lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

Cách chọn size đầm nữ bằng số đo 3 vòng
Cách chọn size đầm nữ bằng số đo 3 vòng

Các thông số cơ bản liên quan đến cách chọn size đầm nữ mà bạn cần lưu ý là chiều cao và cân nặng. Ngoài ra, còn có các thông số bổ sung như vòng ngực, vòng eo và vòng mông.

Rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, thường không chú ý quá nhiều đến những số đo 3 vòng mà chúng tôi vừa kể. Tuy nhiên, hiểu rõ và biết số đo của 3 vòng này có thể giúp bạn chọn kích thước một cách chính xác và tránh phải đổi hàng, tiết kiệm thời gian cho cửa hàng và bạn.

Bảng chọn size đầm nữ chuẩn

Size XS S M L Xl
Vòng ngực 76-80 81-85 86-90 91-95 96-104
Vòng eo 57-62 63-68 69-74 75-80 81-86
Vòng mông 78-83 84-88 89-93 95-98 99-103

Hướng dẫn cách chọn size đầm nữ theo chiều cao, cân nặng

Thường thì việc xác định kích thước váy dựa trên chiều cao và cân nặng có thể gây khó khăn cho một số người. Đôi khi, bạn có thể quên thông số cá nhân của mình hoặc cảm thấy ngần ngại khi phải nói chúng ra để nhờ cửa hàng tư vấn. Hoặc có trường hợp bạn chỉ biết chiều cao và cân nặng của người mà bạn muốn mua quà tặng.

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn kích thước, dưới đây là một số thông tin về các kích thước thường gặp:

   – Size XS: Phù hợp cho người nặng từ 38 đến 42 kg và có chiều cao từ 1m50 đến 1m65.

   – Size S: Thích hợp cho người nặng từ 43 đến 47 kg và có chiều cao từ 1m50 đến 1m65.

   – Size M: Dành cho người nặng từ 48 đến 52 kg và có chiều cao từ 1m50 đến 1m65.

   – Size L: Phù hợp cho người nặng từ 53 đến 57 kg và có chiều cao từ 1m50 đến 1m65.

   – Size XL: Thích hợp cho người nặng từ 58 đến 60 kg và có chiều cao từ 1m50 đến 1m65.

Những thông tin này có thể giúp bạn chọn kích thước một cách dễ dàng hơn, đặc biệt khi bạn muốn mua quà tặng cho ai đó mà bạn chỉ biết cân nặng và chiều cao của họ.

Cách chọn size đầm nữ phù hợp với form dáng váy

Phương pháp lựa chọn kích thước váy dựa trên chiều cao và cân nặng là một tiêu chuẩn áp dụng rộng rãi cho hầu hết các sản phẩm thời trang. Tuy nhiên, từng loại phom váy và kiểu dáng lại có những thông số riêng biệt.

Đối với váy chữ A, loại váy dáng xòe này cho phép bạn lựa chọn giữa hai kích thước liền kề nếu số liệu chiều cao và cân nặng của bạn nằm ở ngưỡng giữa hai size gần nhau.

Ví dụ, nếu bạn nặng 50 kg và cao 1m63, với hình thể thon gọn, bạn có thể cân nhắc giữa việc chọn size S hoặc M.

Cách chọn size đầm nữ phù hợp với form dáng váy
Cách chọn size đầm nữ phù hợp với form dáng váy

Với váy ôm body, loại váy này thường được thiết kế để ôm sát cơ thể. Người ta thường khuyên rằng size S là phù hợp nhất để có sự ôm vừa vặn và thể hiện đẹp nhất. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn size dựa trên thông số cơ bản của bạn.

Với váy baby doll, loại đầm này thường có sự rộng rãi và thoải mái và có nhiều tùy chọn về kích thước. Thậm chí, người mặc thường có thể lựa chọn chung một size, ngay cả khi họ thường mặc size S, M, hoặc L. Vì vậy, váy baby doll thường được gọi là freesize. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn mặc váy baby doll đẹp nhất, bạn nên tham khảo thông số cụ thể của sản phẩm từ người bán.

Một số ký hiệu trong cách chọn size đầm nữ

Theo bảng ký hiệu chuẩn quốc tế, các loại trang phục thường được phân thành 7 size chính: XXS, XS, S, M, L, XL, XXL. Dựa vào bảng ký hiệu này, bạn có thể hiểu các size trên trang phục như sau:

– XS – Extra small: Rất nhỏ

– S – Small: Nhỏ

– M – Medium: Trung bình

– L – Large: Lớn

– XL – Extra Large: Rất lớn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thông số size này được thiết lập dựa trên bảng ký hiệu quốc tế và có thể có sự chênh lệch nhỏ khi áp dụng cho người Việt Nam. Vì vậy, khi mua trang phục có kích thước dựa trên nguyên tắc này, bạn nên xem xét việc chọn size nhỏ hơn khoảng 1 cỡ để đảm bảo sự vừa vặn.

Một số ký hiệu trong cách chọn size đầm nữ
Một số ký hiệu trong cách chọn size đầm nữ

Đây là một trong những bí quyết giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp với số đo cá nhân của mình. Những cách này giúp việc chọn mua trang phục trở nên dễ dàng hơn đáng kể.

Kết luận:

Việc hiểu và áp dụng cách chọn size đầm nữ bảng kí hiệu size trang phục quốc tế, mặc dù có sự chênh lệch nhỏ đối với người Việt Nam, vẫn là một hướng dẫn hữu ích để lựa chọn trang phục dựa trên chiều cao và cân nặng. Chúng ta cũng nên luôn xem xét việc điều chỉnh size một cách thích hợp để đảm bảo vừa vặn tốt nhất. Với những cách đơn giản này, việc chọn mua trang phục sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp chúng ta tự tin và thoải mái trong trang phục của mình.
Tìm hiểu rõ thêm tại đây:
Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
EcoStore

Các bài viết có liên quan:
Thời trang xanh là gì? Mà đang bùng nổ trên Thế Giới năm 2023

Thanh lý ký gửi là gì? Tất tần tật các lưu ý khi thanh lý ký gửi
Thời trang bền vững là gì? Tại sao quan trọng với nhân loại


 

Thông tin liên hệ


: Ecostore
: EcoStore
:
: