Đặt banner 324 x 100

Wifi Mesh là gì? Vì sao nên sử dụng hệ thống Wifi Mesh


Trong những năm về trước khi mà bạn muốn khắc phục sự cố wifi bị chập chờn, hay bạn muốn tăng độ phủ sóng của mạng thì sẽ sử dụng cách là gắn thêm các router Wifi, kéo dây mạng để thiết lập cấu hình hoặc sử dụng bộ lặp.

Nhưng hiện nay bạn không cần phải làm như ấy nữa vì đã có Wifi Mesh. Wifi Mesh sẽ khắc phục sự cố và đảm bảo cho bạn luôn có 1 hệ thống mạng wifi được phủ sóng rộng rãi hơn. Wifi Mesh làm cho kết nối ổn định hơn so với hệ thống wifi truyền thống. Để biết thêm về Wifi Mesh là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó ngay trong nội dung dưới đây nhé. Ngoài ra các bạn sẽ hiểu vì sao nên dùng hệ thống wifi Mesh. Đồng thời một số wifi Mesh sẽ được giới thiệu cụ thể đến cho các bạn lựa chọn.

Wifi Mesh là gì?

Về cơ bản, thì Wifi Mesh chính là một hệ thống mạng Wifi diện rộng. Hệ thống tập hợp các thiết bị phát sóng Wifi được hoạt động chung một cách thống nhất. Hiểu một cách đơn giản, Wifi Mesh chính là hệ thống Wifi, nơi đó có các thiết bị Wifi được kết nối với nhau dưới dạng mạng lưới.

Tín hiệu của Mesh Wifi có thể sử dụng trong quy mô rộng lớn, khi mà bộ phát sóng hay bộ kích sóng Wifi không thể đáp ứng được.

Hiểu một cách hết sức đơn giản, Wifi mesh chính là một hệ thống wifi, trong đó các thiết bị wifi được kết nối với nhau dưới dang mạng lưới.

Hãy thử tưởng tượng khi bạn sử dụng mạng Wifi mesh, khi ở phòng ngủ, khi ở phòng tắm, khi cách xa nhà tới cả km thì mọi hoạt động truy cập mạng của bạn vẫn bình thường và chỉ cần kết nối một lần. Đó là điều mà mạng Wifi truyền thống khó làm được.

Tóm lại để có thể phủ sóng wifi trong phạm vi rộng thì người dùng phải nhờ đến thiết bị Router Wifi mesh – một hệ thống mạng lưới các điểm wifi được kết nối với nhau. Bạn cứ tưởng tượng giống như wifi nhà bạn chỉ có thể sử dụng khi bạn đang đứng trong nhà nhưng sau khi lắp thêm thiết bị Wifi mesh thì bạn có thể đứng ngoài sân cũng sử dụng được mạng hoặc thậm chí bạn ra khỏi khuôn viên sân nhà cũng có thể sử dụng mạng bình thường.

Tại sao phải sử dụng hệ thống wifi mesh

Có nên sử dụng hệ thống wifi mesh trong đời sống hiện nay? Thực sự chúng có cần thiết? Để biết vì sao nên dùng hệ thống wifi mesh thì hãy đến với những lý do dưới đây:

  • Vì wifi mesh giúp cải thiện việc kết nối wifi tối ưu nhất. Đặc biệt là những khu trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, khách sạn… rất cần thiết để cung cấp 1 mạng wifi ổn định xuyên suốt và độ bao phủ cao.
  • Vì là công nghệ hiện đại tiên tiến nên không cần phải đi dây qua các điểm truy cập. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tăng tính thẩm mỹ khi sử dụng.
  • Phạm phủ sóng wifi cực kỳ rộng, có thể lên đến hàng ngàn km, đây cũng là một trong những lý do khiến cho nhiều người sử dụng hệ thống wifi mesh nhiều hơn.
  • Dễ dàng để quản lý hệ thống thông qua cài đặt để có thể chỉ định điểm phát hay cài đặt wifi Marketing một cách dễ dàng
  • Với người dùng mạng, tính bảo mật luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Router Wifi mesh là một công nghệ mới có tính bảo mật cao. Việc kết nối mạng được tăng cường tính bảo mật sẽ giúp người sử dụng an toàn hơn và không bị mất mát hay bị ăn cắp thông tin.
  • Kết nối đồng nhất và xuyên suốt mà không hề gặp bất cứ sự cố gì trong quá trình sử dụng wifi, chắc chắn không bị ngắt quãng trong quá trình sử dụng vì các điểm phát sóng sẽ bổ sung cho nhau nếu có vấn đề ở các điểm kích sóng.
  • Router Wifi mesh sẽ giúp giảm tối đa chi phí thi công lắp đặt. Bạn không phải mất công lắp đặt như các Router wifi, kéo dây mạng để thiết lập. Người sử dụng chỉ cần mua thêm một thiết bị và lắp đặt trong vùng mà muốn được phủ sóng. Không cần phải rườm rà như đặt thêm các router wifi và kéo dây mạng để thiết lập cấu hình hoặc sử dụng bộ lặp như trước nữa. Giờ đây bạn chỉ cần mua thêm thiết bị và lắp đặt tại khu vực bạn muốn phủ sóng và duy trì khả năng kết nối tốt nhất.

Với quá nhiều ưu điểm và cả lợi ích, đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng Wifi Mesh. Đặc biệt là đối với thời đại công nghệ 4.0, các nhu cầu truy cập mạng không chỉ dừng lại ở mức ổn mà phải đạt được tốc độ nhanh ổn định để đáp ứng nhu cầu kết nối mạng tốt nhất mọi lúc mọi nơi.
PC Tools

Thông tin liên hệ


: pctoolsvn
:
:
:
: