Đặt banner 324 x 100

Thầu xây nhà xưởng cần tuân thủ những biện pháp an toàn nào khi thi công để đảm bảo chất lượng?


Thầu xây nhà xưởng cần đặt vấn đề an toàn công trình lên ưu tiên hàng đầu khi thi công. Để đảm bảo an toàn cho công nhân và toàn bộ dự án, nhà thầu cần áp dụng một loạt biện pháp và quy trình chặt chẽ, được liệt kê cụ thể thông qua bài viết sau đây.

Những biện pháp giúp thầu xây nhà xưởng đảm bảo an toàn khi thi công 

Để thầu xây nhà xưởng có thể đảm bảo an toàn cho công trình thi công, chúng ta cần lưu ý cần thực hiện những biện pháp quan trọng. Điều này bao gồm tuân thủ quy định an toàn lao động, cung cấp đủ các thiết bị bảo hộ, xây dựng kế hoạch chi tiết và kiểm tra định kỳ theo hạn định. Những biện pháp an toàn sẽ hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc trong quá trình xây dựng xưởng. 

Kiểm tra thiết bị máy móc đảm bảo độ an toàn trước khi sử dụng

Trước khi khởi công chính thức chúng ta nên kiểm tra kỹ lưỡng xem các thiết bị máy móc sử dụng cho công trình có hoạt động an toàn không. Nếu đơn vị thầu xây nhà xưởng đã hoạt động trong nghề nhiều năm với nhiều kinh nghiệm, quá trình này sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Đặc biệt, hãy lưu ý kiểm tra thiết bị điện đã đảm bảo an toàn và đấu nối điện đã đạt chuẩn chưa. 

Trang bị đồ bảo hộ lao động đầy đủ, nhất là với những môi trường có độ rủi ro cao 

Đơn vị thầu xây nhà xưởng cần trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ cho đội ngũ thi công trước khi bắt tay vào dự án. Nhất là khi làm việc trên cao, các thiết bị cần chuẩn bị sẽ có giày bảo hộ, dây đeo, kính, dây căng an toàn… vừa đảm bảo tránh rủi ro mà cũng tránh ảnh hưởng đến các bên liên quan. Ngoài ra, những nhà thầu có công nghệ cao có thể sử dụng robot hiện đại điều khiển từ xa trong nhiều quy trình, hạn chế rủi ro có thể xảy đến. 

thầu xây nhà xưởngNgười lao động cần trang bị đầy đủ những vật dụng bảo hộ như dây đeo an toàn khi làm việc trên cao.

Tuân thủ chính xác khoảng cách an toàn trong quá trình làm việc 

Khi tiến hành thi công, nhân lực cần tuân thủ đúng khoảng cách an toàn đã được quy định trong xây dựng. Đặc biệt lưu ý không vi phạm hành lang an toàn lưới điện bởi nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người lao động. Để đảm bảo an tâm hơn, nhà thầu xây nhà xưởng có thể sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc thường xuyên nếu hay sử dụng. 

Đơn vị thầu xây nhà xưởng lưu ý vệ sinh nơi làm việc an toàn

Mỗi người lao động tham gia thi công cần có ý thức vệ sinh nhà xưởng, công trình xây dựng sạch sẽ. Một chút cẩu thả của mỗi cá nhân cũng sẽ ảnh hưởng đến cả tập thể. Chẳng hạn như việc hút thuốc gần nơi dễ cháy nổ, để ngọn lửa lan ra cũng gây hại lớn với rất nhiều người. Bên cạnh đó, đảm bảo vệ sinh trang bị bảo hộ cũng giúp nhân lực cảm thấy thoải mái khi làm việc. 

Huấn luyện an toàn lao động cho đội ngũ nhân công xây dựng 

Lĩnh vực thi công xây dựng thường ẩn chứa nhiều rủi ro, thế nên các đơn vị thầu xây nhà xưởng nên bớt chút thời gian tập huấn thường xuyên cho nguồn nhân lực của mình. Những buổi huấn luyện an toàn lao động ngắn sẽ giúp nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng của bản thân và tài sản của công ty.
>>> Tìm hiểu thêm: Quy trình thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng được thực hiện ra sao?