Đặt banner 324 x 100

Top 10 truyện tranh Nhật Bản hay


1.TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : THÁM TỬ LỪNG DANH CONAN.

Nếu bạn đam mê truyện trinh thám thì không nên bỏ qua bộ truyện Thám tử lừng danh Conan. Bộ truyện tranh được vẽ và minh họa bởi Aoyama Gosho, ra mắt bạn đọc lần đầu tiên vào tháng 1 năm 1994. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về chàng thám tử học sinh Kudo Shinichi trong một lần đang điều tra bị thành viên Tổ chức Áo Đen bắt uống thuốc độc khiến cơ thể bị teo nhỏ và trở thành Edogawa Conan.

Các tập của bộ truyện được bán với hơn 140 triệu bản tại Nhật Bản. Bộ truyện hiện vẫn đang được sáng tác và đã có mặt tại Việt Nam do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành, các bạn có thể tìm đọc tại các nhà sách trên toàn quốc.

truyện nhật bản

2.TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : DORAEMON.

Chú mèo máy sợ chuột đến từ tương lai và cậu nhóc Nobita vụng về, hậu đậu là hai nhân vật vô cùng gần gũi với bất kỳ một ai không chỉ các bạn thiếu nhi mà còn cả các bậc phụ huynh lớn tuổi. Doraemon là bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ năm 1969 với mục đích dành cho thiếu nhi. Tác phẩm sau đó được chuyển thể thành các tập phim ngắn, dài cùng các thể loại khác như kịch, trò chơi điện tử. 

Doraemon có 45 tập.Doraemon kể về một chú mèo máy cùng tên đến từ thế kỷ 22 để giúp đỡ cậu bé hậu đậu Nobi Nobita. Các câu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu, hài hước, dí dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển về khoa học – kỹ thuật. 

Doraemon là bộ truyện tranh có tính giáo dục cao và đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh lớn ở Nhật Bản. Không chỉ là bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật mà nó đã trở thành biểu tượng văn hóa của xứ sở hoa anh đào mộng mơ. Doraemon đã có mặt trên toàn quốc, các bạn có thể đến các hiệu sách hoặc tìm đọc trực tuyến tại một số trang web online nhé. https://nghiptg.name.vn/

truyện nhật bản

3.TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : BẢY VIÊN NGỌT RỒNG.

Đây là bộ truyện tranh vô cùng thân thuộc với tuổi thơ của chúng ta – Bảy viên ngọc rồng. Bộ truyện được viết và minh họa bởi Akira Toriyama.

Bộ truyện tranh này được xuất bản hàng tuần từ năm 1984 đến năm 1995 với 519 chương và tập hợp trong 42 tập truyện. Dragon Ball mô tả cuộc hành trình của Son Goku từ lúc bé đến khi trưởng thành, qua các lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm các viên ngọc rồng với điều ước từ rồng thiêng.

Trong suốt cuộc hành trình của Son Goku, cậu đã gặp được nhiều bạn bè và chống lại những kẻ hung ác có ý định dùng điều ước từ rồng thiêng để làm bá chủ thế giới.

Đây là bộ manga rất có ý nghĩa về tình bạn thiêng liêng và khát vọng hòa bình của con người. Dragon Ball đã có mặt tại Việt Nam, các bạn chỉ cần đến các cửa hàng truyện tranh sẽ tìm thấy dễ dàng hoặc bạn đọc có thể đọc trực tuyến, tuy nhiên chất lượng tranh ở trên Internet không được tốt lắm.

sách nhật bản

4.TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : NỮ HOÀNG AI CẬP

Nhắc đến Conan số 1 thì nhất định phải có Nữ hoàng Ai Cập số 2. Có thể nhiều người nghĩ bộ truyện này đã kết thúc nhưng thực tế nó vẫn tiếp tục mạch truyện cho đến tận bây giờ.Nếu tính thời gian lần đầu đăng tải trên tạp chí Princess của NXB Akita Shoten vào năm 1976 thì đến nay đã ngót nghét 44 năm hành trình của bộ truyện tranh Nhật Bản này.Bộ đôi tác giả Chieko Hoshokawa (sinh năm 1935) cùng con gái Fumin (không rõ năm đã lớn tuổi) thật sự quá yêu nhân vật Carol khi cho cô đi chu du khắp thế giới Ai Cập cổ đại.

truyện tranh Nhật BảnTruyện tranh Nhật Bản

Góc dành cho những ai chưa biết: Nữ hoàng Ai Cập có tên gốc là Ouke no Monshou, tên tiếng Anh là Daughter of the Nile (Người con gái sông Nile). Carol cho đến tận bây giờ vẫn chưa phải là nữ hoàng, vì thế cái tên Nữ hoàng Ai Cập có hơi tiên đoán.https://nghiptg.name.vn/

Bộ truyện vẫn chưa được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam, phiên bản trước đó dừng lại sau khi Việt Nam gia nhập Công ước Berne năm 2004.

5.TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : MẶT NẠ THUỶ TINH.

Mặt nạ thuỷ tinh, bộ truyện Manga của tác giả Miuchi Suzue được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1976. Mặt nạ thuỷ tinh được coi như là người bạn đồng hành cùng với Nữ hoàng Ai Cập khi đến năm 2017 bộ truyện này mới ra đến tập 50 và vẫn chưa có kết thúc.Kéo dài trong 41 năm dòng dã, Giày thuỷ tinh không ngoại lệ khi nằm trong danh sách bộ truyện thập kỉ.

Bộ truyện được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam với tên Cô bé chăm chỉ rồi được phát hành bản quyền với cái tên gốc “Mặt nạ thuỷ tinh”.

truyện tranh Nhật bảntruyện tranh nhật bản

Mặt nạ thuỷ tinh xoay quanh câu chuyện về cô bé học sinh cấp 2 Kitajima Maya sinh sống với bố mẹ ở thành phố. Maya từ lâu đã ấp ủ niềm sau mê vô hạn với kịch nghệ nhưng gia đình cô quá nghèo để có thể theo đuổi ước mơ.1 hôm Maya gặp cô giáo dạy nhạc kịch Tsukikaga Chigusa và trốn theo cô giáo lên Tokyo để theo đổi đam mê. Từ đó hành trình đông trông gai của cô bắt đầu….

6. TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : THỢ SĂN TÍ HON.

Thợ săn tí hon là tác phẩm đỉnh cao của NXB Shueisha vào đầu thế kỉ 21. Thợ săn tí hon mang màu sắc cực kì riêng biệt, câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của Gon cùng các bạn Kurapika, Killua, Hisoka, Leorio trên con đường trở thành những Hunter số 1. Họ phải tìm được người cha huyền thoại, trải qua hàng nghìn cuộc chiến kịch tính, nhận ra góc khuất trong thế giới khốc liệt của thợ săn…

Tất cả khiến hàng triệu khán giả thấp thỏm chờ đợi hàng tuần đề được theo dõi tiếp cuộc phiêu lưu. Tiếc thay, từ năm 2006 tác giả tốc độ ra mắt chương mới bị đình trệ do tác giả liên tục gián đoạn bộ truyện. Kỉ lục gián đoạn có lúc lên đến 80 tuần (tương ứng 80 số) vì lí do tác giả bị căn bệnh đau lưng mãn tính hoành hành.

truyện tranh Nhật Bản

Một điều thú vị nữa là Vợ của Yoshihiro Togashi chính là tác giả của bộ truyện tranh Nhật Bản manga nổi tiếng : Sailor Moon – Thuỷ thủ Mặt trăng). Nhưng khi Sailor Moon đã kết thúc và liên tục tái bản với nhiều phiên bản: Phim hoạt hình, truyện dịch,… thì Hunter x Hunter vẫn tiếp tục “trì hoãn”.

7. TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : ĐẢO HẢI TẶC.

One Piece là bộ Manga nổi tiếng của tác gải Eiichiro Oda dành cho mọi lứa tuổi thiếu niên được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 tính cho đến nay tròn 23 năm ra mắt nhưng bộ truyện này vẫn chưa có dầu hiệu cho sự xuất hiện tập cuối. Đã hơn 20 năm kể từ ngày nhìn thấy Luffy dong buồm ra khơi với mơ ước trở thành Hải tặc Vương, hơn 20 độc giả tò mò muốn biết kho báu vĩ đại nhất thời đại hải tặc tên One Piece là gì, hơn 20 năm băng Mũ rơm chiến đầu hết mình đến Grand Line rồi New World với những gương mặt nguy hiểm nhất.

truyện nhật bản

Nghe có vẻ thời gian đã lâu quá rồi nhưng thực chất thời gian ở trong truyện chỉ vỏn vẹn có 2 năm. Vì thế nếu One Piece mà kết thúc sẽ khá hoang đường.Dù đã kéo dài hơn 2 thập kỷ nhưng One Piece lại là bộ truyện duy nhất khiến người đọc không cảm thấy sốt ruột và mong nhó hết. Càng đọc người ta càng bị cuốn vào hành trình của băng Mũ rơm, rằng chưa thể kết thúc vào lúc này.

8. TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : SKIP BEAT.

Skip Beat! – bộ truyện tranh thuộc thể loại Shojo của Nhật Bản được sáng tác bởi Yoshiki Nakamura. Bộ truyện tranh được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 và tính đến năm 2011 truyện đã có 183 chương được xuất bản.Hơn 10 năm trôi qua, Skip Beat! vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành phim hoạt hình với độ dài 25 tập và kết thúc tại Chap 67 tức tập 11.

Shotaro không muốn theo nghiệp gia đình nên đã lên Tokyo để lập nghiệp và đề nghị Kyoko bỏ học để đi theo mình. Cô gái nhỏ bé Kyoko đã làm việc rất vất vả, căn cơ tiết kiệm để giúp Shotaro trở thành top 7 người nổi tiếng Nhất Nhật Bản, Nhưng Shotaro lại chỉ coi cô như người dọn dẹp nhà cửa, xấu xí và nhạt nhẽo.

truyện tranh nhật bản

9. TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : ĐI CÙNG ÁNH TRĂNG.

Đi cùng ánh sáng là một tác phẩm xuất sắc, cảm động mang tính giáo dục cao về nuôi dạy trẻ tự kỉ. Xuất phát điểm là bộ truyện manga nhưng với những giá trị nhân văn được truyền tải trong bộ truyện lẫn cảm xúc chân thành của tác giả mà…Bộ truyện được trao giải xuất sắc tại Liên hoan Mỹ thuật truyền thông. Nhưng tiếc thay tác giả đã qua đời vì bệnh nên bộ truyện vẫn còn dang dở chưa thể kết thúc trọn vẹn.Tập cuối của tác phẩm được NXB in những bản vẽ phác thảo của cố tác giả để người đọc thưởng thức được về ý tưởng phần cuối câu chuyện.https://nghiptg.name.vn/truyện tranh Nhật Bản

10. TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN : NỤ HÔN TUYỆT VỜI.

Giống với “Đi cùng ánh sáng”, bộ truyện “Nụ hôn tuyệt vời” cũng bỏ dang dở tại tập 23 và không bao giờ có kế thúc do tác giả qua đời. Bộ truyện là một câu chuyện dễ thương của mối tình gà bông mà bất kỳ cô gái đang ở độ tuổi thiếu nữ cũng đều mơ ước (Cô gái hậu đậu & chàng bạch mã hoàng tử). Trong truyện, Kotoko và Naoki lấy nhau sau khi trải qua bao tình huống dở khóc dở cười và Kotoko có thai trong sự bất ngờ của gia đình. Nhưng vừa đến tập truyện này thì tác giả lại qua đời.

Tuy nhiên thì Kotoko và Naoki dù sao cũng đã lấy nhau, cũng có thế xem đó chính là kết thúc viên mãn của bộ truyện.Ngoài 10 tác phẩm này vẫn còn nhiều tác phẩm khác vẫn đang để độc giả sốt ruột chờ đón cái kết. Chỉ mong khi không còn đọc được chữ thì bộ truyện đang theo dõi sẽ có kết thúc trọn vẹn.

truyện tranh Nhật bản

Thông tin liên hệ


: phannghi
: Phan Thị Gia Nghi
: 0582253197
: 11a Đinh Lễ, TP Buôn Ma Thuật