Đặt banner 324 x 100

Máy xét nghiêm sinh hóa có chi phí có lớn không?


Máy xét nghiệm hóa sinh giá bao nhiêu là vấn đề mà rất nhiều phòng khám quan tâm, bởi vì đây là một thiết bị y tế quan trọng trong xét nghiệm. Để giúp bạn biết thêm chức năng cũng như giá thành của máy, Đất Việt Medical sẽ chia sẻ với bạn những thông tin chi tiết trong bài viết sau đây!

Khái quát về máy xét nghiệm hóa sinh

 

Máy xét nghiệm hoá sinh là thiết bị dùng để đo lường hoạt độ hay nồng độ của những chất hóa học nhất định có trong mẫu xét nghiệm, qua đó máy giúp đánh giá được hoạt động của các bộ phận, cơ quan trong cơ thể như tim, gan,... Nhờ có máy sinh hóa, các bác sĩ sẽ có cơ sở vững chắc để kết luận tình trạng sức khỏe của bệnh nhân một cách chính xác nhất.

 



Tại các phòng khám, tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm sinh hóa máu phù hợp, tránh tình trạng thực hiện những xét nghiệm không cần thiết. Các xét nghiệm hóa sinh thông dụng và quan trọng thường được bác sĩ chỉ định là xét nghiệm mỡ máu, tiểu đường, chức năng gan, chức năng thận, gút. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện những xét nghiệm về các chất điện giải, phản ứng viêm, ung thư,...

Các thông số xét nghiệm hóa sinh cơ bản bao gồm:

Nhóm gan: GOT/AST, GPT/ALT, GGT

 

Nhóm thận: Creatine, Ure

 

Tiểu đường: GLU, HbA1c, GA, GSP, LAC, β-HB

 

Mỡ máu: HDL-C, LDL-C, Triglyceride, Cholesterol

 

Gút: Acid Uric

 

Các chất điện giải: Fe, Zn, CO2 , Ca, P, Mg

 

Dinh dưỡng: Albumin, Protein

 

Khối u: PGI, PGII, SA, Fer

 

Về nguyên lý hoạt động: Tất cả các máy sinh hóa hiện nay đều sử dụng phương pháp đo màu để xác định nồng độ chỉ số các chất hóa học trong mẫu bệnh phẩm. Máy dùng cuvette để chứa dung dịch và thực hiện quá trình phân tích. 

Máy sẽ sử dụng một nguồn ánh sáng trắng đi qua một bộ lọc để nhận bước sóng phù hợp với xét nghiệm. Sau đó, máy sẽ quét và thu cường độ ánh sáng đi qua bộ lọc để thu được một bước sóng phù hợp với mẫu xét nghiệm cần đo. Cường độ ánh sáng đi qua cuvette sẽ chuyển thành tín hiệu điện và từ đó máy có thể tính toán ra kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-nghiem-hoa-sinh-gia-bao-nhieu-nid49.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội