Đặt banner 324 x 100

Liệu bé táo bón ăn bơ được không


Giải đáp thắc mắc bé táo bón ăn bơ được không?
Ngay từ giai đoạn ăn dặm, quả bơ đã được đánh giá là thực phẩm lí tưởng ba mẹ nên bổ sung cho bé. Vậy bé táo bón ăn bơ được không?
Các chuyên gia cho biết; bơ là loại trái cây rất thích hợp để cải thiện hệ tiêu hoá của trẻ. Phụ huynh nên bổ sung bơ cho bé để phòng ngừa và hỗ trợ táo bón hiệu quả. Trong bơ có chứa dồi dào các chất xơ hoà tan. Từ đó giúp tăng khả năng tiêu hoá của bé, làm mềm phân; phân rất dễ dàng di chuyển trong đường ruột. Nhờ đó, bé sẽ cải thiện được tình trạng táo bón an toàn và hiệu quả.
Ngoài ra, bơ cũng có chứa lượng dưỡng chất và khoáng chất cần thiết. Ví dụ như sắt, kali, omega-3, vitamin E, beta carotene… Loại quả này không chỉ giúp bé cải thiện vấn đề táo bón mà còn tăng cường trí não; cải thiện hệ miến dịch cho bé hiệu quả.
Khi bé bị táo bón, ba mẹ có thể yên tâm cho bé ăn bơ bởi loại quả này rất mềm; vị ngọt bùi, béo nhẹ, tính mát, dễ tiêu hoá.
Bé bị táo bón còn ăn được loại quả nào?
Như vậy ba mẹ đã nắm được bé táo bón ăn bơ được không? Không chỉ bơ, một số loại quả rất tốt cho bé khi bị táo bón, mẹ có thể tham khảo thêm vào thực đơn của bé:
Đu đủ: Loại quả này có chứa lượng chất xơ và enzyme papain đồi ào. Nó có công dụng tăng cường tiêu hoá, đẩy cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, đu đủ còn giúp cơ thể bé ngăn ngừa tích tụ các loại protein khó tiêu hoá. Từ đó tăng sức đề kháng đường ruột; bé hấp thụ tối đa các dưỡng chất.
Chuối: Chuối nổi tiếng là thực phẩm nhuận tràng, giàu chất xơ và vitamin. Từ đó nó sẽ kích thích các nhu động ruột; cải thiện hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm loại quả tốt cho trẻ bị táo bón thì đừng bỏ qua chuối nhé!
Kiwi: Loại trái cây này có chứa dồi dào các dưỡng chất như vitamin A; C; K; E; kali; folate; actinidin; pectin;… Tất cả những dưỡng chất này đều hỗ trợ hiệu quả cho bé trong việc điều trị táo bón. Ba mẹ nên cho bé ăn kiwi thường xuyên để tăng cường các lợi khuẩn trong đường ruột.
Xem thêm: VitaDHA Baby Drops
Giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc bé táo bón ăn bơ được không?
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé
Trên đây là những thông tin giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc bé táo bón ăn bơ được không? Có thể thấy rằng, chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong hành trình phát triển của bé. Ba mẹ cần chú ý bổ sung cân bằng, dồi dào dinh dưỡng để thúc đẩy bé phát triển toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời. Một số chất dinh dưỡng không thể thiếu cho bé là vitamin D3 nhỏ giọt, canxi, sắt, DHA, kẽm, đồng, magie…. Nhờ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất này mà bé yêu sẽ phát triển mạnh mẽ cả về trí não lẫn thể chất.