Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Trưởng BTC V.League 2023/24: ‘VAR đem đến sự công bằng hơn cho giải đấu’




Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gồm Night Wolf V.League 1 2023/24 và HNQG Bia Sao Vàng 2023/24 đánh giá các trận đấu ở vòng mở màn hứng khởi, khí thế. Bên cạnh đó, VAR đem đến sự công bằng hơn, hỗ trợ trọng tài ở những tình huống khó.

Xem thêm: Kèo châu á

Trưởng BTC V.League 2023/24: ‘VAR đem đến sự công bằng hơn cho giải đấu’

Vòng 1 Night Wolf V.League 1 2023/24 và Hạng nhất QG Bia Sao Vàng 2023/24 đã diễn ra với chất lượng cao. Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chia sẻ: “BTC Giải đánh giá cao sự nhập cuộc rất khí thế, hứng khởi và đầy quyết tâm của các CLB. Những con số thống kê khán giả từ các sân cho thấy sự chào đón của các khán giả đối với hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Trung bình 6 trận đấu tại Night Wolf V.League 1-2023/24 có tổng 53.000 khán giả đến sân (trung bình 8.833 người/trận), trong đó cao nhất là 15.000 khán giả đã có mặt tại sân Lạch Tray theo dõi lễ khai mạc chính thức của giải đấu. Tại Giải Hạng Nhất Quốc gia trung bình 2.330 người/trận – số liệu khá tích cực đối với giải Hạng Nhất.

Các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, tính chất đua tranh căng thẳng, hấp dẫn, nhiều bàn thắng đẹp được thực hiện. Ngay từ vạch xuất phát, nhiều đội bóng tưởng chừng có lợi thế sân nhà nhưng cũng không thể có chiến thắng đã nói lên điều đó. BTC Giải cũng đánh giá rất cao công tác chuẩn bị tổ chức của các CLB tham dự giải, quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2023/24 được xem là ngắn nhất lịch sử, Công ty VPF, BTC Giải và các đội bóng chỉ có khoảng hơn 1tháng để đảm bảo cho mọi công việc được diễn ra theo đúng kế hoạch. Những hình ảnh đẹp của các sân thi đấu cả dưới sân và trên khán đài, cùng chất lượng các chất đấu là điểm nhấn tích cực, khởi đầu hứa hẹn thuận lợi cho mùa giải 2023/24”.

Nói về việc sử dụng VAR trong 4 trận đấu đầu tiên tại V.League 2023/24, ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay: “Sau 5 trận đấu áp dụng tại V.League 2023, Công ty VPF và Ban Trọng tài LĐBĐVN đã xây dựng kế hoạch để có nhiều hơn các trận đấu được áp dụng công nghệ VAR mỗi vòng. Mục tiêu của chúng tôi là tối đa 4 trận đấu/ vòng, số lượng các trận đấu áp VAR sẽ điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện thực tế về nhân sự vận hành, số lượng Trọng tài VAR có thể làm nhiệm vụ.

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá VAR mang lại nhiều đổi mới tích cực, mang đến sự công bằng hơn, yên tâm hơn cho các đội bóng tham dự giải. Tại vòng đấu khai mạc của Night Wolf V.League 1-2023/24, 4 trận đấu đã được chọn áp dụng VAR. Với sự hỗ trợ của công nghệ VAR ở nhiều tình huống diễn biến nhanh và khó, trọng tài đã có những quyết định đúng, khiến các đội bóng tâm phục, khẩu phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban trọng tài LĐBĐVN, nỗ lực và hoàn thiện hơn nữa để công nghệ VAR ngày càng phát huy vai trò của mình tại giải VĐQG”.

Cuối tuần này, sân cỏ cả nước sẽ tiếp tục diễn ra vòng 2 Hạng nhất QG và V.League 2023/24.

Thông tin liên hệ


: leoxinh122
:
:
: