Đặt banner 324 x 100

Ý tưởng độc đáo khi trang trí gương bằng đất sét


Sáng tạo không gian sống của bạn bằng cách trang trí gương bằng đất sét bạn đã thử chưa? Bạn hoàn toàn có thể tạo ra không gian sống ấn tượng với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ đất sét. Khám phá ngay sự kết hợp của gương và đất sét sẽ tạo ra cho bạn một chiếc gương của riêng mình. Vậy hãy cùng Ghé Decor khám phá cách trang trí gương mới này nhé. 

Nguyên tắc trang trí viền gương

Lựa chọn phong cách gương

Trước khi bạn bước vào để trang trí một chiếc gương thì đầu tiên bạn cần phải xác định và lựa chọn được phong cách gương của mình chuẩn bị trang trí sẽ như nào. Việc này là rất quam trong bởi có rất nhiều chiếc gương sau khi đã được trang trí xong được đánh giá là khá rườm rà và nhìn không phù hợp với những đồ vật xung quanh của căn phòng.

Bạn có thể trang trí gương theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Sau khi bạn đã lựa chọn được phong cách mà mình muốn cho chiếc gương thì bạn mới có thể đưa ra được ý tưởng trang trí cho viền của gương. Điều này sẽ giúp quá trình chọn vật liệu và họa tiết trên chiếc gương dễ dàng hơn, từ đó sẽ bạn đã tạo ra một chiếc gương hoàn hảo và đúng theo sở thích của chính mình. Hay để gương ở những vị trí gần với cửa sổ sẽ giúp căn phòng của bạn được hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. 
 

Họa tiết

Nếu bạn đã thấy quá nhàm chán với chiếc gương thông thường, thiếu đi sức hút thì bạn có thể xem xét việc thêm những họa tiết để chiếc gương của mình trở nên độc đáo, thú vị hơn. Lưu ý khi bạn thêm những họa tiết vào cho chiếc gương của mình, bạn cần phải nhớ không nên cho quá nhiều họa tiết với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Vì nếu thêm quá nhiều thì chiếc gương của bạn nhìn sẽ bị rối mắt và không thể hài hòa được với những đồ nội thất trong căn phòng.

Hãy xem chất liệu bạn chọn và hình dáng chiếc gương của mình như nào để thêm những họa tiết sao cho phù hợp để tổng thể chiếc gương trông thẩm mỹ hơn. Với phong cách hiện đại bạn có thể chọn những họa tiết sặc sỡ và độc đáo mới lạ, phong cách này thường được rất nhiều các bạn yêu thích bới sự mới mẻ và sáng tạo này. Mật độ trang trí theo phong cách cổ điển thường sẽ được làm nhiều họa tiết và rất tỉ mỉ, cầu kì.

 

Các bước để trang trí gương bằng đất sét

1. Chuẩn Bị Gương

Trước hết, bạn cần một chiếc gương cơ bản và hãy vệ sinh chiếc gương trước khi bắt đầu làm. Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng và ý tưởng trang trí của bạn để lựa chọn được kích thước của chiếc gương.

2. Chọn Đất Sét và Màu Sắc

Lựa chọn đất sét với chất lượng tốt để đảm bảo độ bền và độ bám tốt trên bề mặt gương. Chọn màu sắc phù hợp với cách trang trí của căn phòng bạn và sở thích cá nhân.

3. Tạo Hình và Trang Trí

Bắt đầu tạo hình trên bề mặt gương bằng đất sét. Bạn có thể tạo ra các hình khối trừu tượng hoặc trang trí theo các mô-típ hình học.
 

4. Sơn và Hoàn Thiện

Sau khi đã tạo hình xong cho đất sét bạn cần phải chờ cho đất sét đã khô, và khi đó sẽ sơn bề mặt để bảo vệ và tạo độ bóng. Bạn có thể chọn sơn trong suốt để giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên của đất sét hoặc sơn màu để tạo điểm nhấn.

5. Lắp Đặt 

Cuối cùng, hãy lắp đặt gương mà bạn vừa tự tay trang trí vào không gian mà bạn muốn để chiếc gương. Ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật mới của bạn và tận hưởng không gian sống mới mẻ và phong cách.

Thông tin liên hệ


: ghedecor
:
:
: