Đặt banner 324 x 100

10+ Cách pha cà phê ngon bạn nên biết!


II – 10+ cách pha cà phê biến thể ngon

1. Cà phê trứng

Là thức uống nổi tiếng tại Hà Nội vào những năm 1950, xuất phát từ việc khan hiếm nguồn sữa tươi thời bấy giờ mà người chủ đầu tiên của Giảng cafe – nơi ra đời của món Cà phê trứng trứ danh đã dùng lòng đỏ trứng gà như một giải pháp thay thế và đến nay, cafe Trứng trở thành một trong những đặc sản của thủ đô mà ai ai cũng biết đến và yêu thích.

Nguyên liệu làm cafe trứng rất đơn giản, nhưng yêu cầu một chút cầu kỳ và tỉ mỉ trong khâu pha chế.

Xem thêm: Cách pha cà phê trứng ngon!!

2. Cà phê muối

Cà phê muối được biết đến đầu tiên ở xứ Huế. Bản chất của các loại cà phê thường sẽ có vị đắng. Cũng giống như việc cho thêm sữa hay đường thì muối cũng là một thứ gia vị để giúp người dùng làm dịu đi vị đắng của cà phê. Không những thế, việc cho thêm muối vào cà phê sẽ giúp giải phóng các ion Natri. Yếu tố này vừa giúp giảm vị đắng của cà phê và khơi dậy hương vị để thức uống trở nên ngon và quyến rũ hơn.

Xem thêm: Công thức cà phê muối ngon!!

3. Cà phê cốt dừa

Cà phê cốt dừa là loại thức uống quen thuộc của giới trẻ trong những năm gần đây. Với những ai yêu cà phê và hương vị béo ngậy của dừa thì không thể bỏ qua món đồ uống này. Vị cà phê đắng được dung hòa hoàn hảo bởi độ béo và ngọt thơm của đá xay cốt dừa sẽ là một thức uống tuyệt vời trong những ngày nóng bức.

Xem thêm: Cách pha cà phê cốt dừa ngon!!

4. Cà phê Cold brew

Cold brew vẫn là một trong những cái tên được yêu thích trong các thực đơn của các quán cà phê chất lượng. Để làm ra một ly cà phê cold brew hợp vị thực sự không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp hay các vật dụng quá mức đặc thù.

Xem thêm: Cà phê Cold Brew: Bí quyết pha cà phê đá lạnh ngon tuyệt!!

5. Cà phê Mocha

Mocha là 1 loại thức uống được pha trộn giữa cà phê, sữa tươi và thêm hương vị chocolate, bột cacao. Vị đắng nhẹ, hương thơm của chocolate hòa quyện với vị đắng và hương cafe tạo nên một thức uống ngọt ngào hoàn hảo.

Café Mocha là món uống phù hợp với tất cả mọi người, nhất là phái nữ bởi lẽ vị cafe không quá đắng lại hài hòa với vị béo, thơm của sữa và chocolate.

Xem thêm: Cách pha cà phê Mocha ngon tại nhà!!

6. Cà phê Latte

Tín đồ của cà phê truyền thống thường không mấy “yêu quý” Latte. Nhưng tín đồ của cái đẹp lại ngược lại. Tuy hương vị không được đậm đà như những cách pha truyền thống, nhưng Latte mang đến một phong cách cà phê cổ điển, rất hoa mỹ và yêu kiều.

Latte là sự kết hợp của espresso và sữa. Tuy nhiên, nghệ thuật pha Latte nằm ở khả năng tạo hình và hòa trộn hương vị. Duy trì cho sữa và cà phê ở tỷ lệ chuẩn mới có được một cốc Latte ngon từ hương vị đến cái nhìn nghệ thuật. Do đó, một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người pha Latte là “trộn sữa” – tạo bọt sữa.

Xem thêm: Cách pha cà phê latte ngon!!

7. Cà phê Cappuccino

Cappuccino là một món đồ uống cổ điển của Ý và đã vang danh trên khắp thế giới. Giống như Latte, Cappuccino cũng là sự kết hợp giữa cà phê Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Do đó, nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại cà phê này.

Để nhận biết 2 loại cà phê này, cách dễ nhất là dựa vào tỷ lệ bọt sữa và sữa nóng. Ở Cappuccino, tỷ lệ sữa nóng và bọt sữa là tương đương. Trong khi đó, lượng bọt sữa ở Latte lại chỉ bằng một nửa lượng sữa nóng. Do đó, Cappuccino trông sẽ “bồng bềnh” hơn Latte.

Xem thêm: Hướng dẫn pha Capuchino ngon!!

8. Cà phê Macchiato

Macchiato là tên gọi của một loại cafe Ý, đôi khi được gọi là Espresso Macchiato thêm một phần bọt sữa phía trên. Đây là một lựa chọn cho dành cho những người cảm thấy espresso quá mạnh bởi cafe nguyên chất nhưng mà thay Cappuccino thì lại quá ngậy, nhiều sữa nên là Macchiato là sự lựa chọn hợp lý bởi nó được tạo thành bởi Espresso và một chút sữa tươi đánh nóng.

Cà phê Macchiato hiện nay đang được biết đến với 2 biến thể chính. Đó chính là Espresso Macchiato và Latte Macchiato. Mỗi thức uống sẽ mang trong mình hương vị đặc trưng và ấn tượng khác nhau. Điểm khác biệt trong các thức uống Macchiato là lớp kem béo mịn (Milk Foam).

Xem thêm: Hướng dẫn cách pha Macchiato ngon chuẩn vị.

9. Bạc xỉu

Mọi người thường nhầm lẫn bạc xỉu là cà phê sữa, nhưng chính xác thì nó là một ly sữa có vị cà phê. Nếu như thành phần chính của cà phê sữa là cà phê được pha thêm chút sữa để giảm độ đắng thì thành phần chính của bạc xỉu là sữa. Người ta chỉ pha thêm chút cà phê để làm giảm đi mùi vị của sữa đặc.

Với vị béo ngậy của sữa hòa thêm một chút hương vị của cà phê, bạc xỉu rất dễ uống và được ưa chuộng bởi những người không thích vị đắng của cà phê đen hoặc nâu, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em – vốn thích những món đồ uống có vị ngọt, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Cách pha bạc xỉu ngon tại nhà

10. Pour Over

Pour over có nghĩa là ‘nước rót qua’. Thuật ngữ này dùng để chỉ chung cách pha cà phê mà ở đó, người ta đổ nước nóng lên bột cà phê để chiết xuất cà phê, dung dịch cà phê sau đó sẽ chảy nhỏ giọt xuống một bình chứa.

Người ta thường dùng một dụng cụ (thường có hình phễu) để lọc, giữ bột cà phê lại trong quá trình chiết xuất. Trên thế giới, có nhiều dụng cụ khác nhau như: Phễu V60, phễu Kalita… tuy nhiên, phễu V60 được sử dụng rộng rãi nhất. Để cho ra một tách cafe theo kiểu pour over đầy đủ hương vị nhất, người ta thường sử dụng cà phê Specialty.

Xem thêm: Cách pha cà phê pour over ngon!!


Xem thêm:
Cách pha cà phê phin ngon
Các loại hạt cà phê phổ biến
10+ Cách pha cà phê ngon bạn nên biết!
Top 10 Quán Cà Phê Ngon BMT mà bạn nên ghé!!
Capuchino là gì
Mua cà phê ngon nguyên chất ở đâu?
Công thức cà phê muối
Cà phê trứng và cách pha ngon chuẩn vị
MachiatMachiato
Rang xay cà phê
 

Mua cafe nguyên chất ở đâu ngon?  Mua cà phê ở đây ngon ạ. Uống cà phê ngon cũng ở đây ạ:

Facebook:  Cà phê Đắc Lắc

Website:    daklaccoffee.com

Hotline: 083 230 0000 124

Địa Chỉ:  124 Lý Thường Kiệt, Buon Ma Thuot, Vietnam

Thông tin liên hệ


: Vannnn
:
:
:
: