Đặt banner 324 x 100

Gợi ý 3 cách chế biến cho câu hỏi cá chỉ vàng khô làm gì ngon


Cá chỉ vàng khô làm gì ngon là câu hỏi từ rất nhiều người. Cá chỉ vàng là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ cá chỉ vàng tươi, sau đó được phơi khô trên nắng và gió tự nhiên. Cá chỉ vàng khô có thể được sử dụng để nấu nước lèo, cháo, xào, rang và làm gia vị để tăng thêm hương vị cho các món ăn.

Sau đây Tiệm khô sẽ hướng dẫn bạn 3 cách làm cá chỉ vàng khô ngon nhất.

  1. Table of Contents

     

    Cá chỉ vàng khô sốt me

Nguyên liệu

Cá chỉ vàng khô, Trái me, Gừng, Hành tím, Tỏi, Đường, Muối, Dầu ăn

cá chỉ vàng khô làm gì ngon
cá chỉ vàng khô làm gì ngon

Cách làm

Đầu tiên, bạn hãy ngâm cá chỉ vàng khô trong nước ấm để làm mềm. Sau đó, bạn hãy ngâm cá chỉ vàng vào một chén nước me đã chuẩn bị trước (bạn có thể thêm một chút đường nếu bạn muốn sốt có vị ngọt).

Tiếp theo, bạn hãy đun nước sốt me trong một nồi nhỏ, thêm một ít muối, tiêu và gia vị theo khẩu vị của bạn. Sau đó, hãy đun sôi nước sốt và đun nhỏ lửa trong khoảng 5-10 phút để gia vị thấm vào cá chỉ vàng.

  1. Cá chỉ vàng khô rang muối ớt

Nguyên liệu

cá chỉ, muối, ớt và những nguyên liệu khác

Cách làm

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch cá chỉ vàng và để ráo nước. Sau đó, bạn hãy trộn muối và ớt tươi sẻ cắt nhỏ thành hỗn hợp.

Tiếp theo, bạn hãy thoa hỗn hợp muối và ớt lên cả hai mặt của cá chỉ vàng, sau đó hãy để cá chỉ vàng yên trong khoảng 10-15 phút để gia vị thấm vào cá.

Cuối cùng, hãy đun nhiệt độ lửa tối đa trên chảo và bắt đầu rang cá chỉ vàng từ hai mặt cho đến khi cá chuyển sang màu vàng rụm. Đảo cá chỉ vàng một cách nhẹ nhàng để không làm vỡ cá.

  1. Cá chỉ vàng khô hấp

Nguyên liệu

Cá chỉ vàng, Đường, Muối, Hành, tỏi, ớt, Gừng, Dầu ăn

Cách làm

Đầu tiên, bạn hãy chế biến nước hấp bằng cách đun nước trong một nồi lớn. Sau đó, bạn hãy bỏ cá chỉ vàng vào nồi hấp và hấp cá trong khoảng 20-30 phút.

Trong khi cá đang được hấp, bạn có thể chuẩn bị một số gia vị như tỏi băm nhỏ, ớt băm nhỏ và muối. Sau khi cá đã đủ mềm, hãy trộn cuộn cá với các gia vị vừa chuẩn bị và để nguội trong khoảng 30 phút.

Sau khi cá chỉ vàng đã nguội, bạn có thể trang trí bằng các loại rau sống như rau sống, hành lá và chuối xanh.

Với 3 cách chế biến cá chỉ vàng khô trên đây, bạn sẽ trở thành đầu bếp tài ba trong việc làm nên món ngon độc đáo này. Hãy thử và tận hưởng những miếng cá chỉ vàng khô thơm ngon, dẻo ngọt mà dễ chế biến này nhé!

cá chỉ vàng khô làm gì ngon
cá chỉ vàng khô làm gì ngon

 

Khi sử dụng cá chỉ vàng khô để nấu nước lèo, món ăn sẽ có một hương vị thanh đạm, đậm đà và độ béo nhẹ. Cá chỉ vàng khô cũng có thể được sử dụng để làm cháo cá chỉ vàng, khiến cháo thêm thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngoài ra, cá chỉ vàng khô cũng có thể được xào hoặc rang với các loại rau củ khác như cà tím, cà chua hay đậu hũ non tạo ra các món ăn ngon miệng và có màu sắc hấp dẫn. Cá chỉ vàng khô cũng có thể được sử dụng để làm gia vị cho các món luộc, hấp hoặc trộn salad, tạo nên hương vị đặc biệt cho các món ăn.

Vậy là cá chỉ vàng khô làm gì ngon đã có câu trả lời rồi nhé. Nếu ngon hãy ủng hộ và theo dõi tiệm khô.

Xem thêm chà bông khô cá lóc 

Thông tin liên hệ


: TIEMKHO
:
:
:
: