Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Chà Bông Khô Cá Lóc Ngon Số 1 - Đơn Giản và Dễ Làm


Chà bông khô cá lóc thơm ngon. Bạn muốn biết cách làm chà bông khô cá lóc ngon hôm nay Tiệm Khô sẽ chỉ cho bạn một công thức đơn giản và dễ làm để tạo ra món ăn đặc biệt này.

Cá lóc là một loại cá ngon, phổ biến và giàu dinh dưỡng. Nếu bạn muốn thưởng thức cá lóc mà không chế biến bằng các món xào, nướng hay hấp, chà bông khô cá lóc sẽ là lựa chọn lý tưởng. Chà bông khô cá lóc không chỉ có vị ngon mà còn là một món ăn bổ dưỡng và dễ làm. Vì vậy, hãy cùng tôi tìm hiểu cách làm chà bông khô cá lóc đơn giản ngay sau đây.

Quy trình chế biến chà bông khô cá lóc

Nguyên liệu gồm

500g cá lóc tươi, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu,2-3 quả ớt

[caption id="attachment_1096" align="alignnone" width="492"]chà bông khô cá lóc chà bông khô cá lóc[/caption]

Làm chà bông

Hấp cá lóc: Tiếp theo, hấp cá lóc trong khoảng 10-15 phút cho đến khi cá chín và thịt căng mềm. Sau khi cá lóc đã chín, bạn dùng kỹ thuật lấy cơm nước (sử dụng nồi hấp nước chảy bên dưới) để lấy nước cá lóc ra và để nguội trong thời gian 15-20 phút.

3. Làm chà bông: Tiếp theo, bạn tiến hành lấy từng mảnh cá ra và dùng tay làm nhuyễn như nạo nhỏ từng miếng cá. Bạn có thể sử dụng máy xay nhưng lưu ý không nghiền quá nhỏ để chà bông vẫn còn một số mảnh thịt cá giòn.

4. Rải chà bông: Cuối cùng, bạn tiếp tục pha chà bông với 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng canh dầu ăn. Rắc đều hỗn hợp lên từng mảnh cá và kết hợp với massage nhẹ để chà bông thấm đều gia vị.

Bắt đầu bằng việc làm sạch cá lóc. Gọt vảy, tẩy trực tiếp ở các hiện trường trước khi tách cá ra khỏi xương và đổ vào một bát đựng. Tiếp theo, rửa cá lóc bằng nước lạnh để loại bỏ mọi cặn bẩn và mùi hôi không mong muốn. Sau đó, trải cá ra khay hình vuông và ủ qua đêm để cá khô lại.

[caption id="attachment_1097" align="alignnone" width="492"]chà bông khô cá lóc chà bông khô cá lóc[/caption]

Chế biến chà bông cá lóc

Tiếp theo, sử dụng một cái nồi nhỏ, trộn đều muối, đường, bột ngọt và hạt tiêu. Sau đó, đun nồi lên và lấy một cái nắm hôi quyện với hỗn hợp gia vị, chà bông đều vào từng mảnh cá lóc đã ủ qua đêm.

Rán chà bông cá lóc

chảo chống dính, đặt chảo lên lửa vừa và cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, hãy cho từ từ chà bông cá lóc vào chảo và rán trong vòng 5-7 phút hoặc cho đến khi chà bông có màu vàng đồng và giòn.

Thưởng thức

[caption id="attachment_1098" align="alignnone" width="492"]chà bông khô cá lóc chà bông khô cá lóc[/caption]

Cuối cùng, hãy thưởng thức chà bông cá lóc ngon tuyệt hãy ủng hộ và theo dõi tiệm khô.

Chà bông khô cá lóc là một món ăn ngon và bổ dưỡng có thể được sử dụng như món ăn vặt, chấm với bánh tráng hoặc kẹp cùng bánh mì. Bạn cũng có thể bảo quản chà bông trong hũ kín để sử dụng lâu dài.

Rất nhanh chóng và dễ làm phải không? Điều tuyệt vời là bạn có thể thưởng thức chà bông khô cá lóc theo công thức này và tận hưởng hương vị thơm ngon mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Đảm bảo rằng chà bông cá lóc sẽ trở thành một món ăn yêu thích của bạn và gia đình. Hãy thử ngay và chia sẻ với người thân yêu của

Thông tin liên hệ


: TIEMKHO
:
:
:
: