Đặt banner 324 x 100

Cách nhận biết cà phê mộc


Mùi vị cà phê mộc
https://i.pinimg.com/564x/18/47/ed/1847edf3ec615d4680d1627673d7c0b0.jpg
Cà phê rang mộc có vị nhẹ nhàng không quá gắt như các loại cà phê tẩm ướp. Đặc biệt là ở hạt, hạt cafe mộc bình thường có mùi thoang thoảng ngửi sát vào hạt với thấy rõ mùi.
Còn những hạt cà phê tẩm ướp rất dễ ngửi được hương, hương rất nặng.
Để có thể cảm nhận được mùi ở cafe mộc thì chúng ta có thể đập hạt hoặc xay hạt ra, lúc này hương vị cà phê mới thật sự lan tỏa.
Mùi hương ở bột cà phê mộc rất mau bay và dần hết mùi trong khoảng 2-4 tuần sử dụng (trong điều kiện mở túi thường xuyên).
Trong khi đó các loại cà phê có trộn hương liệu thì mùi có thể tồn tại cả năm.
Ngoại hình cafe rang mộc
https://i.pinimg.com/564x/44/d2/a3/44d2a3ea14ed55d7b98f7530f49b9f66.jpg
Với cafe hạt rang mộc, bên ngoài có độ bóng nhẹ tự nhiên nhìn kỹ hơi thô ráp, khi sờ vào hoàn toàn trơn lán không bị rít. Đôi khi sẽ bắt gặp lớp bóng như nước xuất hiện không đồng đều trên thân hạt, sờ vào không cảm thấy gì, đó chính là tinh dầu tự nhiên bên trong hạt tiết ra. Nó khác hoàn toàn với dầu do cà phê được trộn bơ khi rang.
Với bột cà phê mộc đã xay, nhìn vào cảm giác được độ khô, thô của bột. Khi sờ vào hoàn toàn không bị dính vón cục, cảm nhật được độ khô.
Thử với nước
Đây là cách được sử dụng rất nhiều người áp dụng và thực tế đã có thấy độ chính xác khá cao.
Cho 1 muỗng cafe mộc vào 1 cốc nước thủy tinh và theo dõi. Bột cà phê mộc có khối lượng riêng thấp nên dễ dàng nổi dưới sức căng của mặt nước và từ từ chìm xuống khi nước thấm dần và tạo ra màu nâu đặc trưng của cà phê.
Trong khi đó với các loại bộ cà phê có trộn bột bắp nành, khi cho vào nước sẽ tan nhanh và chìm xuống, một phần bột tạp chất hòa vào nước tạo ra màu sậm, đen.
Cà phê mộc khi pha phin

Cafe mộc mới rang được nhận ra dễ dàng cho cho nước nóng vào phin, xảy ra hiện tượng sủi bọt rất nhiều đôi khi làm trào ra ngoài phin.

Thông tin liên hệ


: Daklac
:
:
:
: