Đặt banner 324 x 100

Khô cá dứa làm gì ngon? tổng hợp 3 món ngon từ khô cá dứa dễ làm


Khô cá dứa làm gì ngon? Khô cá dứa là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ cá dứa tươi. Cá dứa được chế biến thành các miếng nhỏ sau đó được hấp và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tiệm Khô sẽ bật mí cho bạn biết khô cá dứa làm gì ngon.

Khô cá dứa là một nguyên liệu độc đáo và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Với hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng cao, khô cá dứa không chỉ là một món ăn ngon mà còn có nhiều công dụng khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ba món ngon dễ làm từ khô cá dứa.

Table of Contents

 

3 món ngon từ khô cá dứa dễ làm

  1. Chả cá dứa

Nguyên liệu:
– 500g cá dứa tươi hoặc cá tươi khác như cá lóc, cá trê.
– 2-3 tép tỏi băm nhuyễn.
– 1 củ hành tím băm nhuyễn.
– 2 trái ớt đỏ tươi băm nhuyễn.
– 1 quả trứng gà.
– 2 muỗng canh bột nêm.
– 1/2 muỗng cà phê tiêu.
– 1 muỗng canh dầu ăn.
– Rau sống và nước mắm chua ngọt để biến chả thành món ăn hoàn chỉnh.

Trộn khô cá dứa đã ngâm mềm với các nguyên liệu như lòng trắng trứng, hành lá, tỏi băm nhuyễn, gia vị và bột năng để tạo thành một hỗn hợp đều. Sau đó, chảo dầu nhiệt độ cao và chiên chả cá dứa cho đến khi chả có màu vàng rụm. Món chả cá dứa có vị thơm ngon, giòn mềm và là món ăn kèm cực kỳ hấp dẫn.

khô cá dứa làm gì ngon

  1. Xôi khô cá dứa

    – 200g cá dứa khô đã ngâm nở nước
    – 300g gạo nếp
    – Hành phi, tỏi phi
    – Tiêu, muối
    – Nước mắm
    Cách làm:
    – Gạo nếp và cá dứa khô đã ngâm cho vào nồi nấu chín.
    – Khi gạo nếp đã chín, trộn đều gạo và cá dứa với các gia vị như hành phi, tỏi phi, tiêu, muối và nước mắm.
    – Xôi có thể được trang trí bằng các loại hành khô và tỏi khô.
    Xôi khô cá dứa có màu sắc và hương vị đặc trưng của cá dứa, tạo nên một món ăn ngon, độc đáo và hấp dẫn.

Làm xôi bằng gạo và gia vị truyền thống, sau đó phủ lên mặt xôi lớp khô cá dứa đã ngâm mềm. Xôi khô cá dứa thơm ngon, mặn mà và có sự kết hợp độc đáo giữa xôi mềm và vị béo ngậy từ cá dứa.

khô cá dứa làm gì ngon
khô cá dứa làm gì ngon
  1. Canh chua khô cá dứa

– Hành, tỏi
– Tiêu, muối

Luộc khô cá dứa cho mềm, sau đó thái thành từng miếng vừa ăn. Cho nước dùng canh vào nồi, kết hợp với thịt ba chỉ, cà chua, ớt, rau thơm và một số gia vị để tạo nên hương vị đậm đà. Cuối cùng, thêm cá dứa vào nồi canh và đun sôi đến khi cá chín tới. Canh chua khô cá dứa thường được ăn kèm với cơm nóng, mang đến hương vị chua ngọt, thêm mát của cá dứa.

Khô cá dứa là một trong những món đặc sản của Việt Nam, được ưa chuộng và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Qua bài viết này Tiệm Khô mong bạn sẽ giải đáp được câu hỏi khô cá dứa làm gì ngon nhé.

Tổng kết, khô cá dứa là một nguyên liệu đa năng trong ẩm thực Việt Nam. Bằng cách sử dụng khô cá dứa với những công thức trên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và độc đáo. Hãy thử những món này ngay để trải nghiệm hương vị đặc biệt của khô cá dứa.

Tham khảo khô cá sặc chiên

Thông tin liên hệ


: TIEMKHO
:
:
:
: