Đặt banner 324 x 100

Cách làm khô cá cơm rim mặn ngọt số 1 Việt Nam khó quên


Nguời Việt đã chế biến ra rất nhiều món từ những con cơm bé nhỏ thành khô cá cơm, nước mắm. Và qua tay những bà nội trợ tài ba món ăn khô cá cơm rim mặn ngọt đã có mặt trong bữa cơm của gia đình người Việt. Với cách làm cá cơm rim mặn ngọt mà Tiệm Khô đưa tới thì người không chuyên nấu ăn vẫn có thể làm ra thành công, nào hãy bắt tay vào làm nè!

khô cá cơm rim

Table of Contents

 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Khô cá cơm 250gr của nhà TIệm Khô.
  • 2 muỗng đường.
  • Tiêu ớt hành tỏi
  • Dầu ăn
  • Nước mắm cá cơm

Sơ chế

Hành tỏi ớt băm nhuyễn, liều lượng vào khẩu vị của các bạn. (chỉ dùng 2 – 3 tỏi chánh át hương vị cá cơm.

Các cơm rửa sạch, vớt ra để ráo nước.

Chế biến khô cá cơm rim mặn ngọt

Bước 1:

Tráng qua chảo dầu, hành tỏi phi thơm lên. Khi vừa chuyển màu thì bắt đầu cho khô cá cơm vào đảo đều. Tiếp tục cho mắm vào đảo nhanh tay.

Bước 2:

Rắc 2 muỗng đường dùng đũa đảo đều và nhanh. Nếm thử qua để kịp điều chỉnh vị mặn ngọt của khô cá cơm rim. Nếu mọi người muốn món ăn ngon hơn thì có thể thay đường trắng bằng đường cà phê. Rắc thêm tiêu và ớt để món ăn có đủ vị của món.

khô cá cơm rim

Bước 3:

Để tránh khi đảo với đường bị khét các bạn lên cho ít nước vào . Với tỉ lệ làm cho nước ngang với cá là được. Vặn lửa riu riu cho đến khi nước cạn, món ăn thành công là khi cá thấm đẫm gia vị, kèm theo mùi thơm hấp dẫn.

cá khô chua ngọt

Chỉ mất một chút thời gian, bạn đã có một món ăn ngon cùng với gia đình. Ngại gì mà không thử công thức làm khô cá cơm rim mặn ngọt của Tiệm Khô cho mọi người thưởng thức.

Thông tin liên hệ


: TIEMKHO
:
:
:
: