Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách làm cá cơm khô rim ngon số 1 tại nhà


Cá cơm khô rim siêu ngon. Hôm nay Tiệm Khô sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cá cơm khô rim ngon bạn có thể tự thưởng thức mà không cần phải ra ngoài mua.

Cá cơm khô rim là một món ăn ngon miệng và độc đáo của người dân miền Trung Việt Nam. Cá cơm có hình dáng nhỏ nhắn, thịt chắc và thơm ngon. Khi được rim khô, cá cơm trở nên thêm hấp dẫn và đầy màu sắc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm cá cơm khô rim ngon số 1 tại nhà.

Table of Contents

 

Quy trình chế biến

Nguyên liệu

500gr cá cơm khô, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành lá băm, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, Tiêu, muối, hạt nêm vừa ăn

cá cơm khô rim
cá cơm khô rim

– 400g cá cơm tươi
– 1/2 muỗng canh nước mắm
– 1/2 muỗng canh đường trắng
– 1/2 muỗng canh dầu ăn
– 1/2 muỗng canh tỏi băm

– 1/2 muỗng canh hành lá băm
– 1/2 muỗng canh ớt băm
– 1/2 muỗng canh bột mì
– 1/2 muỗng cà phê mắm ruốc
– 1/2 muỗng cà phê tiêu đen
– 1/4 muỗng cà phê hạt nêm
– 1/4 muỗng cà phê mỡ heo

Cách làm

1. Đầu tiên, chúng ta cần làm sạch cá cơm. Rửa cá và để ráo nước. Dùng giấy vệ sinh thấm khô nếu cần thiết.

2. Trộn nước mắm, đường, dầu ăn, tỏi băm, hành lá băm, ớt băm, bột mì, mắm ruốc, tiêu đen, hạt nêm và mỡ heo vào một tô nhỏ để tạo thành hỗn hợp gia vị.

3. Đặt chảo lên bếp và đổ hỗn hợp gia vị vào chảo. Đun lên với lửa nhỏ và khuấy đều cho gia vị tan chảy và thêm màu sắc.

4. Khi gia vị đã ngậm đều, hãy thả cá cơm vào chảo. Khuấy nhẹ để cá được phủ đều bởi gia vị.

Trước khi rim cá, hãy ngâm cá cơm khô trong nước để cá mềm và không bị khô khi rim. Sau khi ngâm cá trong nước 5-10 phút, hãy vớt cá ra để ráo nước. Rồi tiếp tục vớt cá ra một lần nữa để ráo hết nước.

Tiếp theo, hãy thêm ớt bột, đường, nước mắm, nước tương vào nồi. Khuấy đều cho các gia vị thấm đều vào cá cơm. Nếu bạn thích mặn hơn, có thể thêm muối hoặc hạt nêm vào theo khẩu vị

Khi cá đã thấm đều gia vị, bạn hãy cho nửa chén nước vào nồi và đun cá nhỏ lửa. Đậy nắp và nấu trong khoảng 30-40 phút cho cá cơm mềm và thấm đều nước sốt. Đảo đều cá sau mỗi 10 phút để đảm bảo cá cơm không bị cháy hoặc khá kháy.

Sau khi cá đã chín và nước sốt đã sánh, bạn có thể tắt bếp. Đậy nắp nồi và để cá nguội trong nồi khoảng 10-15 phút để cá hấp thụ hương vị nước sốt.

cá cơm khô rim
cá cơm khô rim

Khi cá nguội, bạn chỉ cần dùng muỗng lấy cá ra đĩa và trình bày. Cá cơm khô rim nên được ăn cùng cơm nóng và một số rau sống, ớt xanh để tăng thêm hương vị nếu thấy hay hãy theo dõi Tiệm Khô nhé.

Lưu ý khi làm cá cơm khô rim:
– Nên chọn cá cơm tươi ngon để có độ chín và vị tốt nhất.
– Đảm bảo để lửa nhỏ khi chế biến cá để tránh làm cháy cá.
– Khi rim cá, bạn nên khuấy nhẹ để đảm bảo cá không bị nát.
– Không nên rim cá quá lâu để tránh cá bị khô và cứng.

Trên đây là hướng dẫn cách làm cá cơm khô rim ngon số 1 tại nhà. Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay làm món ăn độc đáo này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Có thể bạn cần cách ướp khô cá lóc

Thông tin liên hệ


: TIEMKHO
:
:
:
: