Đặt banner 324 x 100

Cách làm bánh gạo lứt mix hạt tại nhà


cách làm bánh gạo lứt mix hạt tại nhà

POSTED ON 27 THÁNG CHÍN, 2023 BY ADMIN

Table of Contents

 

1.Bánh gạo lứt mix hạt

cách làm bánh gạo lứt mix hạt
cách làm bánh gạo lứt mix hạt

2.cách làm bánh gạo lứt mix hạt

 

3.Thành phần và công dụng của bánh gạo lứt mix hạt

Bánh gạo lứt mix hạt là một loại bánh được làm từ gạo lứt và hạt như hạnh nhân, hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó, hạt đậu và nhiều loại hạt khác. Loại bánh này có nhiều công dụng dinh dưỡng như sau:
1. Cung cấp năng lượng: Bánh gạo lứt mix hạt chứa carbohydrate từ gạo lứt và hạt, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ hoạt động hàng ngày.
2. Cung cấp chất xơ: Bánh gạo lứt mix hạt chứa chất xơ từ gạo lứt và hạt, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.
3. Cung cấp chất béo lành mạnh: Bánh gạo lứt mix hạt chứa chất béo không bão hòa và chất béo omega-3, omega-6 từ hạt, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ chức năng não bộ.
4. Cung cấp protein: Bánh gạo lứt mix hạt chứa protein từ gạo lứt và hạt, là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể. Protein là thành phần quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa cơ bắp, mô tế bào và hỗ trợ quá trình phát triển.
5. Cung cấp vitamin và khoáng chất: Bánh gạo lứt mix hạt thường giàu vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin B, canxi, sắt, magiê, kẽm và các chất chống oxy hóa. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ chức năng cơ thể.
6. Hỗ trợ giảm cân: Bánh gạo lứt mix hạt thường có ít chất béo và chất đường, là một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

4.Hướng dẫn cách làm bánh gạo lứt mix hạt tại nhà:

cách làm bánh gạo lứt mix hạt
cách làm bánh gạo lứt mix hạt

5.Nguyên liệu:

  • 1 1/2 cup gạo lứt
  • 1/2 cup hạt hướng dương
  • 1/2 cup hạt lanh
  • 1/2 cup hạt chia
  • 1/2 cup hạt bí
  • 1/2 cup mật ong hoặc xylitol (thay thế đường)
  • 1/4 cup dầu dừa
  • 1/2 muỗng cà phê muối

1/2 muỗng cà phê bột vani

 

6.dụng cụ

khuôn vuông

giấy nến

muỗng dẹp

7.Cách làm:

  1. Trước tiên, hãy ngâm gạo lứt trong nước khoảng 4-6 giờ để mềm.
  2. Sau khi gạo lứt đã ngâm, rửa sạch và đặt vào nồi cùng với 3 tách nước. Đun sôi và nấu trong khoảng 20-25 phút cho đến khi gạo chín mềm.
  3. Trong khi gạo đang nấu, hãy rang hạt hướng dương, hạt lanh, hạt chia và hạt bí trong một chảo nhỏ cho đến khi hạt có màu vàng và thơm. Đặt sang một bên để nguội.
  4. Khi gạo đã chín, hãy đổ nước và để nguội trong một tô lớn.
cách làm bánh gạo lứt mix hạt
cách làm bánh gạo lứt mix hạt

8.những lưu ý khi làm bánh

Trước khi sử dụng, nên xay hạt thành bột mịn để dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác trong bánh.Tuân thủ tỷ lệ nguyên liệu trong công thức để đảm bảo bánh có độ đặc và độ giòn phù hợp.

Nướng bánh đúng thời gian và nhiệt độ: Theo dõi thời gian và nhiệt độ nướng bánh để đảm bảo bánh chín đều và giòn ngon .

Trộn gạo với mật ong, dầu dừa, muối và bột vani. Khuấy đều cho đến

xem thêm :http://nguyenmautrung.com/banh-gao-lut-mix-hat-tai-nha-don-gian/

Thông tin liên hệ


: trung77
:
:
:
: