Đặt banner 324 x 100

Tổng hợp cách chụp màn hình máy tính Window và Macbook


Chụp màn hình khi sử dụng máy tính là một thao tác cơ bản, nó giúp bạn tiện lợi trong quá trình làm việc và học tập. Dưới đây là tổng hợp các cách chụp màn hình máy tính sử dụng hệ điều hành Window và MacOS.

1. Chụp màn hình laptop và máy tính bàn dùng hệ điều hành Window
Phím tắt chụp màn hình máy tính Print Screen
-Để chụp ảnh trên Win 7 và 8 bạn có thể ấn phím Print Screen (PrtSc) trên bàn phím. Tùy theo các dòng máy tính mà phím Print Screen có các cách ký hiệu khác nhau như: PrtScn, Prnt Scr, Prt Sc,...
-Sau đó bạn vào phần mềm Paint
-Ấn tổ hợp Ctrl +V để dán ảnh vừa chụp
-Sau đó chọn File > Save hoặc Ctrl +S để lưu lại

Tổ hợp phím chụp màn hình máy tính Window + Print Screen
-Để chụp ảnh trên Win 10 và 11 bạn có thể ấn tổ hợp phím Window + Print Screen (PrtSc) hoặc Alt +Print Screen trên bàn phím.
-Ảnh sẽ tự động lưu trong thư mục Screenshots như ảnh bên dưới.

Phần mềm chụp màn hình máy tính Snip Tool
-Tìm và chọn phần mềm Snip Tool
-Chọn New, lúc này bạn có thể kéo chuột để chọn phần bạn cần chụp màn hình, sau đó ảnh sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm để bạn có thể dán vào phần mềm khác hoặc bạn có thể chỉnh sửa bằng các công cụ có sẵn (nếu cần) và ấn Lưu lại

Tổ hợp phím chụp màn hình máy tính Window + Shift +S
Bạn có sử dụng Snip Tool nhanh bằng cách ấn tổ hợp Window + Shift + S và sau đó có thể chọn vùng cần chụp ảnh màn hình ngay mà không cần phải tìm phần mềm và chọn New
Một điều đặc biệt là trên Win 11 bạn có thể ấn Print Screen (PrtSc) để thay thế tương tự cho tổ hợp Window + Shift + S

2. Cách chụp màn hình MacBook
Cách chụp ảnh toàn màn hình laptop
Nhấn tổ hợp phím Shift + Command () + 3. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu tự động trên màn hình chính.

Cách chụp một phần màn hình laptop tùy chọn
Nhấn phím Shift + Command () + 4, con trỏ chuột sẽ thay đổi thành hình chữ thập.
Di chuyển chữ thập đến vùng bạn muốn bắt đầu chụp màn hình, kéo vùng cần chụp. Trong khi kéo, bạn giữ phím Shift hoặc Option.
Khi đã chọn xong vùng cần chụp màn hình, bạn nhả chuột để tự động lưu ảnh. Nếu muốn hủy bỏ vùng đã chọn, bạn nhấn phím Esc trước khi nhả chuột. Ảnh chụp màn hình được lưu dưới dạng file .PNG trên màn hình chính.

Cách chụp màn hình một cửa sổ bất kỳ
Nhấn phím Shift + Command + 4, con trỏ chuột sẽ thay đổi thành hình chữ thập. Bạn nhấn tiếp phím Space, con trỏ sẽ biến thành camera.
Di chuyển camera này qua cửa sổ cần chụp. Sau đó nhấp chuột hoặc trackpad để chụp. Ảnh chụp màn hình được lưu dưới dạng file .PNG trên màn hình chính.

Trên đây là các cách chụp màn hình máy tính từ phím tắt, tổ hợp phím chụp màn hình máy tính, ... cho cả hệ điều hành Window và Macbook. Hi vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Thông tin liên hệ


: NguyenNgocSon090802
:
:
:
: