Đặt banner 324 x 100

Cách diệt mọt gỗ đơn giản, hiệu quả tại nhà


Cách diệt mọt gỗ đơn giản hiệu quả tại nhà

Phải nói rằng mọt gỗ là một loại côn trùng gặm nhấm có sức công phá tương đối lớn với đồ gỗ nếu bạn không chú ý. Mọt gỗ sinh trưởng và phát triển nhanh chóng, thời gian sống dài hơn so với những loại côn trùng khác. Dưới đây là một trong các phương pháp diệt mọt gỗ hiệu quả. Nhưng rất hiệu quả tuyệt đối bạn không nên bỏ lỡ.

1. Diệt mọt gỗ bằng dầu hỏa
Dầu hoả, một chất lỏng có mùi khá đặc trưng, đã lâu được sử dụng trong các biện pháp diệt mọt của dân gian. Khi bạn phát hiện dấu vết của mọt trên bất kỳ mảnh gỗ nào, bạn có thể sử dụng dầu hoả để khắc phục tình trạng này. Hãy đơn giản là đổ một ít dầu hoả vào lỗ mọt đó. Thực hiện liên tục trong một thời gian ngắn, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn sự gây hại của mọt. Theo các chuyên gia về diệt mối, đây là một phương pháp hiệu quả và an toàn để loại bỏ mọt khỏi đồ gỗ. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng cồn làm một phương thay thế thay vì dầu hoả.

2. Sử dụng ớt tươi để trị mọt gỗ
Đây là một phương pháp tương đối đơn giản để xử lý mọt gỗ tại nhà, đặc biệt hữu ích khi mọt vẫn chỉ tấn công một phần gỗ và chưa lan sang diện rộng. Bạn có thể xác định vị trí cụ thể mà mọt đã tạo tổ. Cách thực hiện là thái nhỏ lát ớt tươi có mùi cay, sau đó đặt chúng trong một bát và đặt bát đó tại vị trí mà bạn thấy có mọt. Mùi hăng và vị cay từ ớt tươi sẽ đuổi mọt và ngăn chúng sinh sôi tại đó.

Sử dụng ớt tươi để diệt mọt gỗ
Sử dụng ớt tươi để diệt mọt gỗ

3. Diệt mọt gỗ bằng dầu gió
Một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ mọt gỗ là sử dụng dầu gió. Dầu gió thường có sẵn trong hầu hết các gia đình và có thể dễ dàng mua được. Để thực hiện, bạn nên đặt đồ gỗ mà bạn nghi ngờ bị mọt ngược lên, sau đó đổ một ít dầu gió vào lỗ mọt. Sau khoảng 15 phút, mọt sẽ bắt đầu rời khỏi gỗ và không bao giờ quay trở lại, bởi chúng không chịu nổi mùi cay và nồng của dầu gió.
=> Hiện nhiều gia đình đang áp dụng phương pháp diệt mọt gỗ bằng dầu gió với hiệu quả khá cao.

4. Sử dụng bột hàn tiêu diệt mọt gỗ
Một phương pháp khác hiệu quả để loại bỏ mọt gỗ là sử dụng bột hàn tiêu. Bạn có thể trộn bột hàn tiêu với nước sạch theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, phun hỗn hợp này lên bề mặt gỗ và để khô tự nhiên. Hãy lặp lại quá trình này nhiều lần để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc diệt mọt gỗ.

Sử dụng bột hàn the tiêu diệt mọt gỗ
5. Sử dụng bột hàn the tiêu diệt mọt gỗ

Diệt mọt gỗ bằng Axit Boric
Theo nghiên cứu, Axit Boric được xác định có khả năng sát trùng và làm diệt mọt gỗ một cách hiệu quả. Axit Boric có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hoá chất. Để sử dụng, bạn nên pha loãng Axit Boric với nước sạch và sau đó phun vào những vùng bị mọt tấn công.

6. Trị mọt gỗ bằng bìa carton
Phương pháp này đòi hỏi kiên nhẫn, vì bạn sẽ cần lặp lại quá trình nhiều lần. Bạn có thể đặt các miếng bìa carton tương đối ẩm gần những vị trí bị mọt tấn công. Sau một thời gian, mọt sẽ chuyển sang tổ của bìa carton. Bạn chỉ cần đốt miếng bìa này và lặp lại quy trình khoảng 3-4 lần để loại bỏ mọt.

7. Diệt mọt gỗ bằng tinh dầu cam
Một phương pháp hiệu quả để ngăn chặn mọt gỗ là sử dụng tinh dầu cam. Bạn có thể thoa tinh dầu cam lên bề mặt đồ gỗ để ngăn chặn sự xâm nhập của mọt. Tinh dầu cam thường có thể mua tại các cửa hàng đồ gỗ hoặc cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm chống mối mọt, hoặc các cửa hàng bán tinh dầu chất lượng như PestnClean,...

>> Xem chi tiết tại đây: 9 Cách diệt mọt gỗ đơn giản hiệu quả tại nhà

Thông tin liên hệ


: pestnclean
: PestnClean
: 0868363600
: Lầu 8, 123 Lý Chính Thắng, P. Võ Thị Sáu, Q.3.