Đặt banner 324 x 100

Gợi ý bà bầu nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày 


Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của quả chuối như thế nào?

Khi nhắc tới loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, mẹ bầu không thể không nhắc tới chuối. Ăn chuối giúp mẹ bầu bổ sung protein, chất xơ, chất béo cùng các loại vitamin đa dạng như vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, sắt, kali, canxi, magie, kẽm…
Với hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể thấy rằng chuối là một trong những loại trái cây mẹ bầu thường xuyên ăn và có thể ăn ở bất cứ giai đoạn mang thai nào với một lượng vừa đủ. Mẹ cũng có thể biến tấu nhiều món ăn hấp dẫn với chuối để làm phong phú thực đơn trong thai kỳ như sinh tố chuối, kem chuối, bánh chuối…
Việc bổ sung magie B6 cho bà bầu với quả chuối cũng là cách giúp mẹ giảm tình trạng chuột rút, hỗ trợ giảm căng thẳng thần kinh, khắc phục tình trạng ốm nghén, cải thiện tâm trạng cũng như giúp các mẹ bầu ngủ ngon hơn mỗi ngày.
Bà bầu nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày?
Dù chuối là loại quả nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng nhưng vẫn có nhiều mẹ chưa rõ bà bầu nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày thì tốt? Mẹ chỉ nên ăn từ 1-2 quả chuối mỗi ngày, ăn vào các bữa phụ để hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tối ưu.
Phụ nữ mang thai cần tránh ăn chuối vào lúc đói để không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và làm mất cân bằng khoáng chất, gây ra các vấn đề hệ tim mạch.
Bên cạnh đó, mẹ cũng cần chú ý không nên ăn chuối quá chín. Thay vào đó, hãy chọn những quả chuối chín vừa để tránh làm tăng đường huyết, nhất là với những mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ. Bởi lượng đường trong quả chuối chín kĩ khá cao.
Những tác hại khi mẹ bầu ăn quá nhiều chuối 
Chuối cung cấp nhiều dinh dưỡng và giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Tuy nhiên mẹ ăn quá nhiều chuối cũng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe như:
  • Gây đau đầu: Chuối chín có chứa Tyramine làm giãn tĩnh mạch, ngăn cản hấp thu serotonin khiến mẹ bị đau đầu khi ăn quá nhiều chuối.
  • Tiểu đường thai kỳ: Lượng đường lớn trong chuối có thể ảnh hưởng tới đường huyết của các mẹ, tuy nhiên tình trạng này không quá nghiêm trọng nếu mẹ không ăn quá nhiều chuối chín trong ngày.
  • Tê tay chân: Dù hiếm gặp nhưng các bà bầu vẫn có thể bị dư thừa dinh dưỡng, bị tê tay chân do dư thừa vitamin B6 hay bị phù chân do dư thừa kali, magie. Do đó, mẹ chỉ nên ăn chuối một lượng hợp lý mỗi ngày.
  • Dị ứng: Một số mẹ bị dị ứng với thành phần chitinase trong mủ chuối cần lưu ý để không gây ra những nguy hiểm tới sức khỏe mẹ và bé.
Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu cần được cung cấp đủ dinh dưỡng không chỉ từ nguồn thực phẩm tươi ngon mà còn cần bổ sung từ các viên uống đều đặn. Mẹ hãy sử dụng các viên uống canxi, sắt, DHA, axit folic… mỗi ngày với hàm lượng tiêu chuẩn để giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ chất, hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé yêu. Những trường hợp bà bầu bị chẩn đoán thiếu magie B6 thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung hợp lý, kịp thời. Bởi đây là bộ đôi vi chất vô cùng quan trọng với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
Bà bầu ăn chuối buổi tối được không?
Viên bổ sung magie và vitamin B6 – nhập khẩu Châu Âu chính hãng
** Chela-Mag B6 là sản phẩm của Olimp Labs – được nhập khẩu nguyên hộp từ châu Âu, phân phối chính hãng tại Việt Nam
Hy vọng sau khi đọc xong bài trên đây, các mẹ đã biết được bà bầu nên ăn bao nhiêu quả chuối 1 ngày và hiểu rõ tác hại của việc ăn quá nhiều chuối, từ đó sắp xếp thực đơn cho phù hợp và chỉ ăn chuối với một lượng hợp lý trong ngày. Chúc mẹ tận dụng được những lợi ích từ việc ăn chuối và chế biến ra nhiều món ăn từ chuối hấp dẫn để tăng cường dinh dưỡng hiệu quả.