Đặt banner 324 x 100

9+ Cách Dưỡng Tóc Mềm Mượt Đúng Chuẩn Không Bị Xơ Rối


Mái tóc mềm mượt và bóng bẩy luôn với mong muốn dưỡng tóc mềm mượt của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn cùng với vô vàn tác động tiêu cực của môi trường, tóc của chúng ta thường dễ bị xơ rối và khó kiểm soát. Nhưng nàng sẽ không cần phải lo lắng nữa, vì trong bài viết này, sẽ giúp bạn khám phá 9+ cách dưỡng tóc mềm mượt đúng chuẩn salon ngay tại nhà. 

Hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc tóc mềm mượt đơn giản nhất nhé!

Dưỡng tóc

Tình trạng và nguyên nhân tóc xơ rối

Tóc khô và xơ rối thường là nỗi lo lớn đối với nhiều người, vì nó không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình mà còn thể hiện sức khỏe của tóc và cả cơ thể. Dấu hiệu nhận biết tình trạng này không hề khó, nếu như tóc của bạn thường bị chẻ ngọn, gãy rụng, da đầu ngứa và gàu xuất hiện,... đây chính là hiện tượng tóc xơ rối.

Dù bạn có ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì tình trạng tóc xơ và khô rối đều có thể xảy ra, tuy nhiên những người trưởng thành thường phải đối mặt với nguy cơ này cao hơn. Và dưới đây sẽ là những nguyên nhân thường gặp khiến mái tóc của bạn bị xơ rối và hư tổn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân để biết được giải pháp dưỡng tóc mềm mượt nhé!

Môi trường và thời tiết: Nắng nóng, gió khô và không khí lạnh đều có thể làm tóc của chúng ta mất đi độ ẩm, từ đó khiến chúng trở nên xơ rối, bị xỉn màu, chẻ ngọn và dễ gãy. Ngoài ra khi độ ẩm trong không khí giảm cũng khiến tóc bị tích điện và dẫn đến khô xơ. Bên cạnh đó, với những người thường xuyên phải bơi lội trong môi trường nước mặn thì cũng khiến cho mái tóc xơ rối hơn bình thường.

Chăm sóc tóc không đúng cách: Bạn có biết, việc gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên tóc, dẫn đến tình trạng tóc khô xơ và da đầu ngứa. Bên cạnh đó, có thể do bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa hóa chất thì cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng tóc.

Sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc: Các thiết bị tạo kiểu tóc có thể gây hư tổn nếu sử dụng không đúng cách hoặc quá thường xuyên. Nhất là nhiệt độ cao từ máy sấy tóc của bạn cũng có thể làm tóc trở nên khô và dễ gãy.

Hóa chất trong các sản phẩm tạo kiểu tóc: Các loại hóa chất trong thuốc nhuộm, thuốc uốn, duỗi tóc có thể làm tóc mất đi độ bóng tự nhiên, dẫn đến hiện tượng tóc khô xơ và dễ gãy rụng.

Chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng: Nếu chế độ ăn của bạn thiếu hụt dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất thì cũng là nguyên nhân quan trọng làm tóc khô xơ và gãy.

Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như kháng sinh, hóa trị, thuốc chống trầm cảm hay thuốc điều trị bệnh nội tiết có thể làm tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng tóc khô xơ.

9 Cách dưỡng tóc mềm mượt đúng chuẩn không xơ rối

Để sở hữu bí quyết dưỡng tóc mềm mượt và bóng khỏe, các nàng không nhất thiết phải chi số tiền đắt đỏ tại các salon làm tóc. Thực tế, có rất nhiều cách làm tóc mềm mượt bằng phương pháp tự nhiên và tiết kiệm mà nàng có thể thực hiện được ngay tại nhà. Dưới đây, Cỏ sẽ gợi ý đến bạn mẹo dưỡng tóc mềm mượt cực hiệu quả nàng thử áp dụng xem sao nhé!

Dưỡng tóc bằng bơ

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm tóc rễ tre trở nên mềm mượt thì hãy thử ngay mẹo dưỡng tóc từ bơ và chuối. Bạn có biết, trong mỗi trái bơ có tới hơn 14 loại vitamin cùng với các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Kết hợp với trái chuối cực giàu vitamin E, vitamin A và D thì không chỉ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tóc, mà còn nuôi dưỡng tóc phát triển mọc nhanh, đẹp bóng và mềm mượt.

Dưỡng tóc

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

  • Lấy 1 quả chuối chín và 1 quả bơ chín.

  • Cho cả hai (đã bóc vỏ, bỏ hạt) vào máy xay và xay nhuyễn.

  • Sau đó, bôi hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng.

  • Để ủ trên tóc trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu.

  • Cuối cùng, bạn hãy gội lại đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh và xả thật sạch nhé.

Bằng cách thực hiện cách này, bạn có thể tận dụng các dưỡng chất từ quả bơ và chuối để không chỉ dưỡng tóc mềm mượt mà còn giúp tóc trở nên khỏe mạnh, óng ả hơn rất nhiều.

Gội đầu bằng bồ kết hoặc hương nhu

Bồ kết và hương nhu đều là loại nguyên liệu quen thuộc, giá cả hợp lý và mang tới nhiều công dụng cho tóc. Chính vì thế mà nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp làm tóc mềm mượt nam rẻ tiền và hiệu quả thì đây chính là gợi ý không tồi. Ngoài ra, bạn có thể nấu riêng nước bồ kết hoặc hương nhu để gội đầu cũng rất tốt.

Dưỡng tóc

Cách thực hiện: 

  • Nấu nước gội đầu với bồ kết hoặc hương nhu không hề khác nhau là mấy. Duy chỉ có trước khi nước bồ kết bạn cần phải nướng quả khô rồi bẻ nhỏ và cho vào nồi nước nấu đến khi chuyển sang màu vàng nâu đậm, nổi bọt thì tắt bếp.

  • Hoặc bạn có thể kết hợp nước nấu bồ kết với hương nhu cũng rất tốt. Chỉ cần đun bồ kết đến khi chuyển màu rồi cho hương nhu vào đun chừng 5 phút nữa là bạn đã có hỗn hợp thảo dược gội đầu cực lành tính và trị tóc xơ rối hiệu quả.

Sử dụng dầu oliu dưỡng tóc

Dưỡng tóc mềm mượt bằng dầu ô liu là cách phổ biến được chia sẻ nhiều. Bởi dầu ô liu có chứa squalane giúp cấp ẩm và ngăn tóc khô xơ. Thêm vào đó, sản phẩm này còn cung cấp chất oxy hóa và vitamin E từ đó thúc đẩy sự phát triển tóc hiệu quả hơn.

Bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Xay nửa trái bơ chín và kết hợp với 2 muỗng cà phê dầu ô liu.

  • Thoa hỗn hợp lên tóc từ chân đến ngọn. Ủ trong 15-20 phút để dưỡng chất thấm vào tóc.

  • Rửa tóc bằng nước và dầu gội để xả sạch hỗn hợp.

Gội đầu bằng nước vo gạo và mật ong

Gội đầu bằng nước gạo và mật ong là giải pháp hoàn hảo giúp mái tóc khô xơ trở nên bóng đẹp hơn nhờ khả năng dưỡng ẩm từ sữa gạo và phục hồi hư tổn từ mật ong.

Bạn có thể thực hiện bằng vài thao tác đơn giản: 

  • Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong với 1 cốc nước vo gạo đặc.

  • Thoa hỗn hợp lên tóc, để nghỉ 15 phút. Bạn có thể massage cho dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào da đầu.

  • Xả bằng nước sạch.

Phương pháp này rất tiện lợi bởi bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản, cách làm cũng không quá cầu kỳ nhưng lại mang lại hiệu quả tuyệt vời phải không nào!

Sử dụng lược thưa khi chải tóc

Đối với những bạn gái có mái tóc dài, chẳng còn nỗi ám ảnh nào hơn việc gỡ tóc xơ rối. Chính vì thế “chân ái” cho bạn chính là chiếc lược thưa. Bởi sử dụng lược thưa sẽ giúp gỡ tóc rối tốt hơn, từ đó giảm tình trạng tóc rụng. Đặc biệt, bạn nên chải tóc trước khi gội với lược thưa để giúp quá trình gội đầu dễ dàng hơn. Và đây cũng chính là bí quyết dưỡng tóc mềm mượt tưởng đơn giản nhưng vô cùng lợi hại đấy!

Không chỉ vậy sau khi gội đầu, bạn không nên chờ cho tóc khô rồi mới chải, vì lúc này tóc sẽ rất rối. Thay vào đó, bạn nên chải đầu khi tóc vẫn còn ẩm với lược răng thưa để cho tóc dễ vào nếp và mượt hơn nhé!

Xả tóc bằng bia

Bạn có biết, Vitamin B có trong bia có tác dụng dưỡng tóc mềm mượt hơn đáng kể. Chính vì thế, đừng quên sử dụng bia để xả tóc sau khi gội đầu để giúp chăm sóc và dưỡng tóc tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Trộn ½ cốc bia và 1 cốc nước trong cốc có dung tích lớn.

  • Gội đầu sạch với dầu gội và xả sạch với nước.

  • Sử dụng hỗn hợp bia-nước để xả tóc lần cuối.

  • Không cần dùng dầu xả thêm, sau đó lau tóc bằng khăn tắm và để tóc khô tự nhiên.

Nàng nên chú ý sử dụng nước xả tóc từ bia mỗi tuần một lần để cải thiện mái tóc xơ rối trở nên suôn mượt và bồng bềnh hơn nhé!

Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng xơ rối tóc thường là do tóc mất nước, bị hư tổn cấu trúc do sử dụng các sản phẩm hóa học mạnh hoặc tác động của môi trường. Các sản phẩm dưỡng tóc thiên nhiên thường chứa thành phần tự nhiên như dầu bưởi, vitamin E, dầu quả bơ, bồ hòn,.. nên rất tốt trong việc chăm sóc mái tóc xơ rối.

Bên cạnh đó, những sản phẩm này thường không chứa các hóa chất có thể gây hại cho tóc, do đó giúp tăng cường sức đề kháng cho tóc và tránh tình trạng xơ rối. Tuy nhiên, việc chọn sản phẩm phù hợp với loại tóc cụ thể của mỗi người vẫn rất quan trọng. Phái mạnh thường chọn sáp vuốt tóc nam mềm mượt, tuy nhiên còn có giải pháp hiệu quả hơn nhiều! Vậy bạn đã biết đâu là “cứu tinh” cho mái tóc của mình chưa?

Dưỡng tóc

Cỏ xin gợi ý đến bạn Combo chăm sóc tóc Tóc Mây – một trong những lựa chọn được rất nhiều chị em tin dùng. Sản phẩm bao gồm 3 bước chăm sóc tóc chuyên sâu: Gội đầu, xả tóc và tinh dầu dưỡng. Với bảng thành phần chất lượng cao như: bồ kết đậm đặc, quả ngũ sắc, tinh dầu bưởi, vitamin E, bồ hòn,.. đây chính là “chân ái” giúp nàng xóa tan lo ngại về mái tóc xơ rối thiếu sức sống.

Sở dĩ Cỏ đánh giá cao bộ sản phẩm chăm sóc Tóc Mây bởi có tới 99% khách hàng từng mua sản phẩm vẫn tiếp tục quay lại và đánh giá rất cao. Đó chính là minh chứng thiết thực cho sự chất lượng của dòng sản phẩm này. Vậy nên bạn có thể tham khảo và sử dụng ngay hôm nay để sở hữu bí quyết dưỡng tóc mềm mượt chuẩn salon nhé!

Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm mềm tóc, mà còn là một hợp chất tự nhiên hiệu quả hàng đầu để dưỡng sâu cho mái tóc của bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Làm ẩm tóc với nước.

  • Thoa 2-3 thìa dầu dừa lên tóc và kết hợp massage trong 5-10 phút.

  • Ủ tóc trong vòng 15 phút.

  • Gội lại bằng dầu gội dưỡng tóc.

Sử dụng sữa chua để dưỡng tóc

Ủ tóc bằng sữa chua và mật ong là một một trong những cách hữu ích để hạn chế tình trạng tóc dầu, ngăn ngừa tình trạng nang tóc bị tắc nghẽn đồng thời làm cho tóc mềm mại và chắc khỏe hơn.

Hướng dẫn các bước thực hiện như sau:

  • Trộn đều một hũ sữa chua không đường với 2 thìa mật ong.

  • Thoa đều hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc, ủ tóc trong 30 phút.

  • Xả sạch tóc với nước.

Hãy thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Hy vọng với thông tin chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được những bí quyết dưỡng tóc mềm mượt hiệu quả ngay tại nhà. Và hãy để Cỏ giúp bạn thực hiện sứ mệnh chăm sóc mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh và suôn mượt tự nhiên nhé!

Thông tin liên hệ


: Nhunu
:
:
:
: