Đặt banner 324 x 100

Kinh doanh bất động sản là gì?


Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đang phát triển mạnh và tăng trưởng nhanh chóng vào thời điểm hiện tại. Với những đặc trưng riêng biệt, lĩnh vực này mang đến cơ hội sinh lời lớn cho các nhà đầu tư và doanh nhân, qua các hoạt động như mua bán, cho thuê, và thế chấp tài sản.

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, hoặc cá nhân tham gia kinh doanh bất động sản đều có khả năng thành công. Để đạt được điều này, những người tham gia trong ngành này cần phải tích luỹ kiến thức chuyên môn, trang bị kỹ năng và kinh nghiệm, cũng như lên kế hoạch chiến lược dài hạn cho hoạt động đầu tư của họ.
Tìm hiểu dịch vụ:  VR360 Virtual Tour - Web 360 - 360 Tour - Sa Bàn Ảo

Các mô hình kinh doanh bất động sản thành công

1. Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản bao gồm việc đầu tư vốn vào nhiều loại hình bất động sản khác nhau như xây dựng, mua bán, chuyển nhượng để bán hoặc cho thuê, môi giới bất động sản, cung cấp dịch vụ giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản và quản lý bất động sản. Đầu tư vào bất động sản có thể thực hiện thông qua cổ phiếu, chứng khoán hoặc đầu tư trực tiếp vào bất động sản.
 

2. Đặc điểm thị trường bất động sản

  • Không thể di dời: Bất động sản không thể dễ dàng di chuyển như các tài sản khác; người mua và người bán phải tới nơi để giao dịch. Điều này tạo nên tính "địa điểm" và "tính địa phương" đặc biệt, với giá trị biến đổi theo vị trí cụ thể.
  • Bền vững: Bất động sản, đặc biệt là đất đai, có tính bền vững cao về mặt vật lý và kinh tế. Đây là tài sản không thể hủy hoại được, bất động sản bao gồm đất đai và các công trình trên đất. Giá trị của chúng ổn định và có tiềm năng tăng trưởng.
  • Không đồng nhất: Bất động sản thể hiện sự đa dạng trong mọi khía cạnh như cảnh quan, kiến trúc, vị trí, hướng, diện tích, mặt tiền, công năng và nhiều đặc điểm khác. Giá trị của từng bất động sản phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của nó. Sự không đồng nhất này ngày càng tăng khi xã hội phát triển và nhu cầu đa dạng hóa.
  • Khan hiếm: Bất động sản có tính khan hiếm do diện tích bề mặt trái đất có hạn. Điều này thể hiện rõ trong sự khan hiếm đất đai tại từng miếng đất, khu vực, vùng, địa phương và lãnh thổ.
  • Tương tác: Bất động sản chịu ảnh hưởng lẫn nhau mạnh mẽ; giá trị của một tài sản có thể bị tác động bởi bất động sản khác. Xây dựng các cơ sở hạ tầng bởi nhà nước, ví dụ, có thể tạo ra sự tăng giá và cải thiện giá trị sử dụng của bất động sản trong khu vực.
  • Giá trị lớn: Giá trị của bất động sản lớn, bao gồm giá trị đất và giá trị xây dựng các tài sản trên đất. Đầu tư vào bất động sản đòi hỏi nguồn vốn lớn và cam kết dài hạn.
>> Xem thêm nhiều thông tin bổ ích tại: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
  • Tài sản tích trữ: Bất động sản được xem là một trong những tài sản tích trữ tốt nhất. Nó không chỉ giữ giá trị qua thời gian mà còn có khả năng tăng trưởng. Do đó, nó được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư khi xem xét các kênh tích trữ sinh lời.
  • Can thiệp của nhà nước: Bất động sản đóng góp đáng kể vào thu ngân sách và chiếm tỷ trọng quan trọng trong sản phẩm quốc nội của một quốc gia. Do đó, nó thường được ảnh hưởng bởi các chính sách và quy định của nhà nước liên quan đến đất đai.

2. Đặc điểm thị trường bất động sản