Đặt banner 324 x 100

Mách bạn cách kiểm tra trẻ thiếu DHA ba mẹ cần lưu ý



Những cách kiểm tra trẻ thiếu DHA ba mẹ cần nắm được
Để xác định bé thiếu DHA hay không, ba mẹ sẽ có 2 cách cơ bản:
Thăm khám y tế: Để xác định tình trạng thiếu DHA của trẻ, ba mẹ nên tham khảm với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ thực hiện các xét nghiệm máu để đo mức DHA trong huyết thanh.
Quan sát các biểu hiện của bé: Nếu bạn nghi ngờ trẻ thiếu DHA, bạn có thể tham khảo với bác sĩ về các biểu hiện hoặc triệu chứng cụ thể mà bạn quan sát được, như vấn đề về phát triển, thị lực, tâm hồn, và sức kháng.
Một số biểu hiện cụ thể của thiếu DHA ở trẻ:
Vấn đề về phát triển não bộ: Thiếu DHA có thể ảnh hưởng đến phát triển não bộ ở trẻ. Bé sẽ biết nói chậm, khả năng tập trung kém; thậm chí là mắc phải các rối loạn thần kinh như ADHD.
Vấn đề về thị giác: DHA là một thành phần quan trọng trong mắt, đặc biệt ở võng mạc. Thiếu hụt DHA có thể gây ra vấn đề về thị giác dẫn đến trẻ khó khăn trong việc nhận biết màu sắc.
Học tập và hành vi: Thiếu DHA sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung, học tập, và hành vi của trẻ. Trẻ có thể mất tập trung, dễ cáu gắt hoặc khó kiểm soát tâm trạng.
Sự phát triển về ngôn ngữ: Thiếu hụt DHA có thể gây ra khả năng hạn chế trong việc phát triển ngôn ngữ và giao tiếp.
Bổ sung DHA đầy đủ cho bé ngay từ giai đoạn sơ sinh
Các chuyên gia cho biết, DHA là hoạt chất không thể thiếu đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Chính vì thế ngay từ giai đoạn sơ sinh mới chào đời, ba mẹ đã cần bổ sung đầy đủ DHA cho bé. Bé nên được bú mẹ đầy đủ trong ít nhất 6 tháng đầu đời để nhận được tối ưu lượng DHA cần thiết.
Một trong những giải pháp được nhiều ba mẹ áp dụng hiện nay là sử dụng các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh. Đây là cách bổ sung tiết kiệm thời gian, an toàn và hiệu quả tối ưu. Để chọn được sản phẩm DHA uy tín cho bé, ba mẹ hãy chú ý một số vấn đề dưới đây:
Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín.
Những cách kiểm tra trẻ thiếu DHA ba mẹ cần nắm rõ
DHA nhỏ giọt chiết xuất từ vi tảo lành tính nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu
Chỉ mua hàng tại những cơ sở uy tín, chuyên bán hàng chính hãng
Ưu tiên lựa chọn DHA nhỏ giọt cho trẻ sơ sinh. Mỗi sản phẩm sẽ đi kèm ống phân liều tiện lợi. Ba mẹ sẽ dễ dàng bổ sung và kiểm soát liều lượng cho bé.
Bổ sung sản phẩm DHA từ vi tảo cho bé sơ sinh. Đây là dạng DHA thuần chay có độ an toàn cao. Từ đó hạn chế tình trạng bé dị ứng, nôn trớ… khi bổ sung.
Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài sẽ giúp ba mẹ sớm lựa chọn được các sản phẩm DHA ưng ý và phù hợp cho con!