Đặt banner 324 x 100

Mua máy huyết học thì cần lưu ý những gì?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại máy xét nghiệm huyết học đến từ nhiều phân khúc và nhiều thương hiệu khác nhau. Do đó, để các cơ sở y tế chọn được một đơn vị cung cấp uy tín là một điều rất khó khăn. Đất Việt Medical sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Cần lưu ý gì khi mua các loại máy xét nghiệm huyết học?

Công suất máy

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy rằng trên thị trường có các phân khúc máy xét nghiệm huyết học khác nhau khi xét theo công suất xét nghiệm, từ phân khúc các máy hàng chục test/giờ đến phân khúc hàng trăm test/giờ. 



Với số lượng 10 đến 20 bệnh nhân một ngày, phòng khám nên tìm mua những máy huyết học có công suất xét nghiệm 30 - 40 test/giờ. Nếu trên 30 bệnh nhân một ngày, phòng khám nên mua những máy có công suất 60 - 70 test/giờ. Tùy vào điều kiện cụ thể và nhu cầu của phòng xét nghiệm mà phòng khám chọn mua những máy xét nghiệm phù hợp.

Độ ổn định và chính xác

Độ ổn định và chính xác của máy là vô cùng quan trọng khi thực hiện xét nghiệm, bởi vì hai yếu tố đó sẽ đảm bảo đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác nhất, cũng như tránh tình trạng lây nhiễm chéo giữa các mẫu với nhau. Do đó, khi chọn mua máy xét nghiệm máu thì phòng khám nên tham khảo thông tin trước từ các bên cung cấp uy tín.

Hoá chất phân tích đi kèm

Hóa chất phân tích hay hóa chất thử là một phần vô cùng quan trọng với các máy xét nghiệm máu, do máy cần những hóa chất như Diluent để pha loãng mẫu và Lyse để phân giải màng tế bào máu cần phân tích. Hầu hết các dòng máy huyết học hiện nay đều khuyến cáo sử dụng hóa chất chính hãng (hóa chất đóng) để đạt kết quả xét nghiệm cao nhất.

Nguồn: https://datvietmedical.com/mua-cac-loai-may-xet-nghiem-huyet-hoc-o-dau-chat-luong-nid54.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội