Đặt banner 324 x 100

Tự Tin Hơn Với Những Bí Kíp Phối Đồ Cho Người Mập 2023


Thời trang Eco
Thời trang Eco Store
EcoStore

Các bài viết có liên quan:
Thời trang xanh là gì? Mà đang bùng nổ trên Thế Giới năm 2023

Thanh lý ký gửi là gì? Tất tần tật các lưu ý khi thanh lý ký gửi
Thời trang bền vững là gì? Tại sao quan trọng với nhân loại

 


phối đồ cho người mập

Bạn cảm thấy tự ti về cơ thể không gọn gàng và muốn che đi những khuyết điểm thân hình mình? Curnon sẽ giúp bạn thay đổi bản thân, để luôn tự tin và tỏa sáng nhất trong chính những bộ trang phục mình mặc hàng ngày. Trong bài viết này, Curnon đã tổng hợp lại những cách phối đồ cho người mập cực hữu dụng, cùng với những nguyên tắc bạn nên lưu ý để bộ quần áo phù hợp với kích thước, dáng người của mình nhất.

Contents  hide 
1 Nguyên tắc phối đồ cho người mập
1.1 Mặc đồ vừa vặn
1.2 Ưu tiên các tông màu tối
1.3 Mặc áo có nếp gấp hay kẻ sọc dọc
1.4 Mặc áo có cổ chữ V
1.5 Không nên mặc đồ có hoạ tiết rối mắt
2 Phối đồ với người mập nữ
2.1 1. Áo len và chân váy suông
2.2 2. Váy sơ mi có đai
2.3 3. Áo phông và quần ống rộng
2.4 4. Áo babydoll và quần jeans ống rộng
2.5 5. Áo blouse và chân váy chữ A
2.6 6. Áo blazer và chân váy xếp ly
2.7 7. Áo phông và chân váy chữ A
2.8 8. Phối cùng quần ống rộng có họa tiết kẻ
2.9 9. Áo sơ mi và chân váy hoa
2.10 10. Chân váy tennis
3 Phối đồ cho người mập nam
3.1 1. Áo phông và quần jeans
3.2 2. Áo sơ mi và quần tây
3.3 3. Áo phông và quần kaki
3.4 4. Áo nỉ và quần ống rộng dài
3.5 5. Áo sơ mi và quần short
3.6 6. Áo hoodie và quần short
3.7 7. Áo sơ mi và quần jeans
3.8 8. Áo len và quần tây
3.9 9. Phối cùng áo vest tối màu
3.10 10. Áo polo và quần tây
4 Câu hỏi thường gặp
4.1 1. Cách phối đồ cho người mập lùn?
4.2 2. Người mập nên mặc màu gì?
4.3 3. Người mập có nên mặc đồ oversize?
5 Lời kết

Nguyên tắc phối đồ cho người mập

Mặc đồ vừa vặn

Mọi người thường có suy nghĩ rằng nên mặc đồ thật rộng rãi để che đi được hết những khuyết điểm trên cơ thể khiến mình trở nên tự ti, nếu bạn cũng có quan điểm như vậy thì hiện tại bạn nên thay đổi cách lựa chọn quần áo của mình. Khi mặc một chiếc áo hay quần quá rộng rãi, nó sẽ chỉ khiến bạn trông thật lòa xòa và luộm thuộm chứ không giúp che đi được các nhược điểm của bản thân. Thay vào đó, hãy tìm các món đồ có số đo phù hợp với dáng người của mình, một bộ trang phục khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng hoạt động.

Quần áo có size vừa vặn với cơ thể chắc chắn sẽ khiến bạn trông gọn gàng, lịch sự hơn. Nhưng hãy lưu ý rằng đừng chọn những outfit bó sát vào cơ thể như quần legging, quần bó ống hay những loại áo quá ôm người, sẽ làm cho bạn bị lộ những phần không được gọn gàng cũng như khó di chuyển.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập
Những người có thân hình mập mạp nên mặc đồ vừa người để thân hình trông gọn gàng nhất

Ưu tiên các tông màu tối

Bạn có biết rằng những tông màu tối có khả năng đánh lừa thị giác của con người rất tốt không? Nên mọi người thường sử dụng những bộ trang phục, quần áo có những tông màu trầm và tối để phối đồ cho người mập. Khi mặc những gam màu này, bạn có thể dễ dàng che đi những khuyết điểm trên cơ thể mình, nhưng không vì vậy mà bạn nên bỏ những tông sáng màu ưa thích đâu nhé. Với những bộ phận mà bạn cảm thấy tự tin và ít nhược điểm, bạn vẫn hoàn toàn có thể mặc đồ sáng màu để làm nổi bật outfit. Nhưng hãy chú ý không nên kết hợp quá ba loại màu sắc khác nhau trong một bộ đồ, nó sẽ làm tổng thể bộ trang phục trông lộn xộn và lòe loẹt.

Một số màu sắc thuộc tông trầm mà bạn có thể tham khảo như: màu nâu, đen, đỏ đun, nâu sẫm, xanh đậm,…Và đây là cách gợi ý phối đồ cho những bạn có thân hình không đều có thể học: nếu bạn có phần thân trên không được thon gọn, nhưng lại sở hữu đôi chân nhỏ và dài đáng tự hào, hãy mặc một chiếc áo tối màu kèm với quần sáng màu. Cách này sẽ giúp bạn vừa che đi được khuyết điểm phần trên mà lại làm bật được ưu điểm phía dưới.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập
Những tông màu tối thường tạo hiệu ứng thị giác rất tốt

Mặc áo có nếp gấp hay kẻ sọc dọc

Những người có thân hình mũm mĩm đang tìm cách phối đồ cho người mập nên tham khảo cách sử dụng trang phục có thiết kế với những họa tiết kẻ sọc dọc hoặc nếp gấp. Những loại nếp gấp và sọc dọc có khả năng làm cho thân hình của bạn trở nên thon dài, đồng thời trông gọn gàng hơn. Những bộ đồ có in sọc dọc còn có công dụng che đi những phần không đẹp ở vòng 2, giúp bạn tự tin hơn với cơ thể mình.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập
Ưu tiên mặc đồ có họa tiết kẻ sọc dọc hoặc có nếp gấp

Mặc áo có cổ chữ V

Nếu bạn vẫn đang mặc loại áo có thiết kế cổ tròn truyền thống, hãy thử đổi sang loại có dáng hình chữ V. Với loại áo có cổ chữ V này, phần thân trên của bạn sẽ được làm trở nên thon gọn và nhỏ nhắn hơn, đoạn xẻ ở cổ cũng sẽ trở nên gợi cảm, cuốn hút, thu hút được ánh nhìn của mọi người. Một loại cổ áo mà những bạn có thân hình đầy đặn không nên lựa chọn chính là loại áo cổ thuyền, vì nó sẽ làm bật lên khuyết điểm vai to và phần cổ bị ngắn, đồng thời khiến bạn bị già so với tuổi của mình đấy.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập
Phần thân trên được loại áo có cổ chữ V che khuyết điểm tốt

Không nên mặc đồ có hoạ tiết rối mắt

Một cách phối đồ cho người mập mà bạn nên biết là không nên lựa chọn những kiểu quần áo có thiết kế với nhiều các loại họa tiết rườm rà, rối mắt. Khi mặc những loại trang phục có thiết kế chiếm phần lớn là tua rua, các lớp bèo sẽ khiến cơ thể bạn trông không được quá gọn gàng cũng như làm tổng thể set đồ bạn diện có cảm giác mất đi khí chất, kém sang trọng.

Theo các chuyên gia về thời trang, họ khuyên những bạn có thân hình mũm mĩm nên mặc những loại quần áo đơn sắc, có ít các họa tiết, khi phối đồ nên phối theo các lớp chồng lên nhau (layer). Cách này sẽ giúp tạo hiệu ứng thị giác làm thân hình của bạn trở nên thon gọn hơn. Phối layer chúng ta nên chú ý quy tắc mặc đồ mỏng bên trong và càng dày hơn bên ngoài. Một số gợi ý về phối layer bạn có thể tham khảo: mặc áo thun, áo hai dây, áo sơ mi mỏng bên trong và khoác các loại áo như blazer, áo dạ dài,…bên ngoài.

Nguyên tắc phối đồ cho người mập
Các bạn hãy hạn chế mặc đồ có quá nhiều bèo nhún

Phối đồ với người mập nữ

1. Áo len và chân váy suông

Một chiếc váy mà các bạn nữ chubby đừng nên bỏ qua chính là chân váy suông. Kiểu chân váy này có dáng suông dài và không quá ôm, sẽ giúp bạn che đi được khuyết điểm đôi chân và khiến bạn trông gọn gàng và thanh mảnh hơn. Để tăng thêm phần nhẹ nhàng và nữ tính, các bạn có thể phối cùng với một chiếc áo len mỏng không quá ôm, bộ trang phục này sẽ rất phù hợp cho những ngày trời vào thu và hơi se lạnh.

Phối đồ với người mập nữ
Bộ outfit nhẹ nhàng, thanh lịch phù hợp với những ngày trời se lạnh cho các cô nàng chubby

2. Váy sơ mi có đai

Váy sơ mi thường mang tính lịch sự, thanh lịch và rất dễ mặc, nên những người không tự tin về thân hình của mình có thể tham khảo kiểu váy sơ mi. Độ dài của váy làm cho những nhược điểm trên cơ thể trở nên nhạt nhòa, khi phối cùng với một chiếc đai sẽ làm vòng eo của bạn được thắt lại, tạo cảm giác thon gọn hơn. Bạn có thể tìm mua váy sơ mi có loại cổ chữ V để phần thân trên trông thon gọn và thu hút. Tính ứng dụng của loại váy này khá cao, nên bạn hoàn toàn không cần lo nghĩ khi diện nó trong mọi dịp như đi làm, đi chơi, đi dã ngoại…

Phối đồ với người mập nữ
Váy sơ mi có đai sẽ giúp các nàng thắt lại vòng eo trông thon gọn hơn

3. Áo phông và quần ống rộng

Áo phông và quần ống rộng là một outfit rất đơn giản, dễ mặc chỉ với hai item mà bạn nữ nào cũng có trong tủ quần áo. Loại quần ống rộng có ưu điểm che đi được những khuyết điểm trên chân khiến bạn tự ti, tạo cảm giác thon gọn và làm dài chân. Khi phối cùng với áo phông đơn giản, bộ đồ sẽ tạo ra sự cân đối cho thân hình của bạn, đồng thời toát lên sự trẻ trung, năng động và thoải mái. Bạn có thể tham khảo phối cùng với những đôi giày thể thao để tổng thể trông hấp dẫn, thời trang nhất.

Phối đồ với người mập nữ
Bộ trang phục tuy đơn giản nhưng lại che được khuyết điểm đôi chân của các bạn nữ

4. Áo babydoll và quần jeans ống rộng

Chiếc áo babydoll hẳn không còn lạ lẫm với những cô nàng ưa chuộng phong cách nữ tính và điệu đà, vậy bạn đã biết cách phối đồ cho người mập với áo babydoll chưa? Để tăng cảm giác tự tin nhất trong trang phục mình mặc, những cô nàng chubby hãy diện áo babydoll kèm với một chiếc quần jeans ống rộng nhé. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo, có thể che đi đa số những khuyết điểm khiến bạn tự ti như quần ống rộng làm chân bạn trông thật dài và thon gọn, áo babydoll có phần vai bồng bềnh che được nhược điểm bắp tay to, phía vùng bụng cũng được giấu đi nhờ hiệu ứng suông của áo. Bộ trang phục mang lại một vibe trẻ trung, nhẹ nhàng rất phù hợp với những buổi đi chơi, đi hẹn hò.

Phối đồ với người mập nữ
Các nàng thơ có phong cách điệu đà, nữ tính đừng bỏ qua set đồ này nhé

5. Áo blouse và chân váy chữ A

Nếu bạn đang tìm kiếm một set đồ để mặc nơi công sở, hãy tham khảo cách mặc áo blouse và chân váy chữ A. Kiểu phối đồ sẽ khiến bạn trông rất lịch sự, thanh lịch và cực phù hợp mặc khi đi làm, đi họp. Các bạn có thân hình mũm mĩm cũng đừng ngại khi mặc bộ trang phục này, bởi loại áo blouse có thể giúp bạn che đi được những phần thừa ở tay, chân váy chữ A giúp giấu bụng và hông rất tốt.

Thông tin liên hệ


: Ecostore
: EcoStore
:
: