Đặt banner 324 x 100

Tiết Lộ 1 Cách Ủ Tóc Bằng Khăn Tại Nhà Mà Các Nàng Chưa Biết


Cách ủ tóc bằng khăn tại nhà thay vì đến spa ngày nay đã trở thành một phương pháp dưỡng tóc được yêu thích. Cách ủ tóc bằng khăn cũng là một giải pháp đối với những người bận rộn. Hãy cùng Youth Cosmetic khám phá cách làm khăn ủ tóc đơn giản nhé!

Vì Sao Nên Ủ Tóc Bằng Khăn?

Nhiều bạn luôn tự hỏi, tại sao mái tóc của mình không suôn mượt, óng ả cho dù tốn rất nhiều tiền và công sức vào những chai dầu gội cao cấp, các loại dầu xả đắt tiền. Lí do ở đây chính là cách ủ tóc bằng khăn.

Một quy trình dưỡng tóc cơ bản sẽ gồm các bước: gội, xả và dưỡng tóc. Mỗi một giai đoạn sẽ mang đến các công dụng khác nhau đối với tóc. Tuy nhiên, có nhiều người thường bỏ qua bước cuối và nghĩ nó không cần thiết. Đây là một quan điểm sai lầm bởi vì: Hàng ngày mái tóc của bạn chịu rất nhiều ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như: tia UV trong ánh sáng mặt trời, bụi bẩn, hoá chất, ô nhiễm môi trường. .. làm tóc nhanh bị hư tổn và yếu dần.

Cách Ủ Tóc bằng Khăn
Cách Ủ Tóc bằng Khăn

Nên mái tóc bạn cần được cung cấp dinh dưỡng để chắc khoẻ hơn nữa. Bênh cạnh đó, theo năm tháng tóc bạn sẽ từ từ bị lão hoá, yếu dần đặc biệt là với tóc dài. Nếu thấy tóc bạn có những biểu hiện: khô, xơ, chẻ ngọn, gãy tóc. .. thì bạn nên bổ sung những dưỡng chất để giúp tóc hồi phục hư tổn. Với những bạn hay sử dụng hoá chất như: uốn, duỗi tóc, dùng nhiệt để nhuộm, tạo kiểu thì nguy cơ dẫn đến tóc hư tổn là khá cao. Khi đó, cách ủ tóc bằng khăn là việc cần thiết để tóc được khỏe hơn.

Hướng Dẫn Cách Ủ Tóc Bằng Khăn Quấn Đầu

Để tóc hấp thu tối ưu dưỡng chất, chỉ cần làm theo những bước hướng dẫn cách ủ tóc tại nhà như sau:

Bước 1: Gội sạch đầu với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn bám trên tóc. Nên gội đầu từ vùng gáy trước bởi đây là vị trí bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn bám nhiều trên tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên gội với nước mát vừa vì gội với nước lạnh sẽ không loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn bám trên đầu. Gội với nước ấm nhiều sẽ làm tóc nhanh bết và xơ rối hơn.

XEM THÊM:  Top 3 Ủ Trắng Da Mặt Của Nhật Bản Được Yêu Thích Nhất

Bước 2: Xả lại tóc với nước, thoa dầu xả dưỡng tóc. Nên thoa từ chân tóc đến ngọn tóc và massage tầm 3 phút thì xả sạch với nước.

Cách Ủ Tóc Bằng Khăn
Cách Ủ Tóc Bằng Khăn

Bước 3: Dùng khăn sạch thấm khô tóc, sau đó phân chia tóc làm 4 phần theo đường dọc từ trước ra sau, với chiều dài trên hai vành tai. Việc phân chia tóc như thế sẽ giúp bôi kem ủ dễ hơn và sẽ không sót phần tóc nào.

Ở mỗi phần tóc, bôi kem ủ theo hướng từ chân đến ngọn tóc, bạn cần bôi kĩ phần ngọn tóc bởi đây là nơi dễ nhận được dưỡng chất nhất và là vị trí bị hư tổn nặng nhất. Nếu da đầu của bạn quá khô thì tránh bôi mặt nạ lên da đầu

Cách Ủ Tóc Bằng Khăn
Cách Ủ Tóc Bằng Khăn

Bước 4: Dùng lược răng thưa chải tóc theo hướng từ trên xuống dưới giúp kem ủ thấm vào từng lọn tóc. Nhúng khăn bông vào thau nước nóng, không để nước quá nóng đến mức không chạm tay vào nước, vắt khăn nhưng không được để khăn khô.

Bước 5: Quấn tóc vào khăn nóng, nếu khăn không cố định được có thể sử dụng máy sấy, hoặc quấn bên ngoài bằng mũ len. Hơi nóng của khăn sẽ khiến các lớp biểu bì của tóc giãn ra để những dưỡng chất dễ thấm vào tóc.

Bước 6: Dùng tay đo nhiệt độ khăn ở trên trán. Nếu cảm thấy khăn quá khô hãy tháo khăn ra, ngâm trong nước ấm vắt khăn nhẹ không để quá ráo sau đó lặp lại ở bước 5.

Cách Ủ Tóc bằng Khăn
Cách Ủ Tóc bằng Khăn

Bước 7: Ủ tóc với khăn nóng khoảng 30 – 40 phút, lấy khăn ra gội lại tóc với nước mát. Việc xả tóc với nước mát không những giúp tẩy sạch lớp kem ủ trên tóc mà còn giúp lớp biểu bì tóc khô thoáng, giúp các dưỡng chất lưu lại trên tóc được lâu hơn.

Lưu Ý Khi Chọn Khăn Ủ Tóc

Cách ủ tóc bằng khăn là bước cần thiết để giúp tóc hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em lại đang hiểu sai về cách ủ tóc bằng khăn và lạm dụng nó một cách thái quá. Nhiều bạn nghĩ rằng ủ tóc càng nhiều sẽ giúp mình có được mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai vì việc ủ tóc từ 3 – 4 lần/tuần sẽ khiến cho da đầu bị bí bách không được thông thoáng, sản sinh ra nhiều gàu, tóc mất đi độ bồng bềnh tự nhiên.

XEM THÊM:  Bật Mí 1 Cách Phân Biệt Cọ Trang Điểm Mà Các Nàng Nên Biết
Cách Ủ Tóc bằng Khăn
Cách Ủ Tóc bằng Khăn

Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong lần/tuần, với tóc bình thường là 1 lần/tuần. chăm sóc tóc hư tổn, bạn chỉ nên ủ 1 – 2 lần/tuần.

Nên chọn loại khăn tắm mềm mượt, thấm nước nhanh để lau tóc. Khi lau nên lau nhẹ, lau từ phần chân tóc đến ngọn tóc, lau kỹ phần chân tóc bị tích tụ nhiều nước. Chọn khăn ủ tóc cũng nên chọn loại có tính kháng khuẩn cao, bởi khi ngâm tóc với nước ấm, các lớp biểu bì tóc sẽ nở ra để dễ thẩm thấu các dưỡng chất hơn. Nếu không phải là loại khăn có tính diệt khuẩn cao, vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập gây nên hiện tượng rụng tóc và viêm chân

Cách Ủ Tóc Bằng Khăn
Cách Ủ Tóc Bằng Khăn

Sau khi dùng khăn để ủ tóc cần giặt lại khăn với chất giặt thích hợp. Nên giặt khăn với thuốc tẩy trắng nhằm làm sạch chất dưỡng tóc còn bám trên khăn. Giúp khăn luôn sạch sẽ, mới và thơm. Sau khi giặt khăn cần gấp khăn lại để khăn ở chỗ khô thoáng.

Địa Chỉ Mua Khăn Ủ Tóc Chất Lượng

Để làm theo những bước hướng dẫn cách ủ tóc bằng khăn tại nhà và cách quấn khăn ủ tóc ở trên chúng ta cần lựa chọn những loại khăn có chất lượng cao. Đặc biệt nên ưu tiên sử dụng khăn làm từ sợi thiên nhiên như cotton. Loại khăn này khá dày, mềm và giữ ấm tốt. Vì thế chúng sẽ hỗ trợ cực tốt cho quá trình ủ tóc.

Cách Ủ Tóc Bằng Khăn YOUTHCOS
Cách Ủ Tóc Bằng Khăn YOUTHCOS

YOUTHCOS là thương hiệu phân phối mỹ phẩm nội địa Trung chính hãng. Với sứ mệnh mang đến cơ hội trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp mới nhất – chất lượng nhất – giá tốt nhất, góp phần tô điểm, truyền cảm hứng dùng mỹ phẩm, giúp vẻ đẹp Việt tỏa sáng. YOUTHCOS xin giới thiệu đến các nàng Khăn Ủ Tóc siêu tiện lợi, chất lượng cao mà giá lại rất hời đó ạ

Trên đây là một vài cách ủ tóc bằng khăn tại nhà mà Youth Cosmetic muốn giới thiệu với bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là các kiến thức bổ ích, giúp bạn có thể ủ tóc và lựa chọn khăn ủ tóc đúng cách, đem lại sự tiện dụng cũng như an toàn khi sử dụng.

Thông tin liên hệ


: YouthCosmetic
:
:
:
: