Đặt banner 324 x 100

Chế biến thức ăn cho chó mèo bằng nguyên liệu tươi


Thị trường thức ăn chăn nuôi phát triển, sự đa dạng của sản phẩm làm cho người tiêu dùng có chút bối rối trong việc lựa chọn thức ăn phù hợp cho chó mèo của mình, như: hạt khô, thức ăn ướt, thức ăn đóng hộp sẵn, thịt sống,... Mẫu mã đa dạng, bao bì bắt mắt, rất nhiều hương vị, nhưng người chăn nuôi cần phải đủ tỉnh táo và có kiến thức cơ bản để không bị dính bẫy marketing dẫn dắt bởi các lời mời gọi hấp dẫn nhưng sản phẩm thì không đạt được các yêu cầu cơ bản về mặt dinh dưỡng, không thực sự tốt cho sức khỏe chó mèo cưng nhà bạn.
Chúng tôi sẽ chia sẻ những cách chế biến dưới đây:

Mèo chờ được ăn

Lợi ích của việc sử dụng nguyên liệu tươi mới khi chế biến thức ăn cho thú cưng

Nếu bạn đang cân nhắc chuyển thức ăn cho chó mèo từ hạt khô, đồ hộp sang loại thức ăn thú cưng sử dụng nguyên liệu tươi thì các nghiên cứu về thú y sẽ cho biết rằng bạn đang chọn đúng hướng. Thức ăn cho chó mèo được xây dựng theo công thức cân bằng dinh dưỡng và nguyên liệu tươi mới mỗi ngày có thể tác động lớn đến sức khỏe, thể trạng và thậm chí là tuổi thọ của chó mèo.

Sau đây là 7 tác động tích cực phổ biến đối với thú cưng của bạn:

1. Ngăn ngừa một số bệnh tật, giảm chi phí thăm khám thú y

Cũng giống như đối với con người, chế độ thức ăn với nguyên liệu tươi cho chó mèo giàu chất chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và protein chất lượng cao, giúp ngăn ngừa một số bệnh.

Andi Brown, tác giả của “The Whole Pet Diet” cho biết: “Trong 30 năm kinh nghiệm làm việc với hàng nghìn loài động vật, tôi đã thấy rằng nhiều triệu chứng bệnh tật có thể xoay chuyển rất nhanh khi con vật được cung cấp, hỗ trợ dinh dưỡng phù hợp.” Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y tế Thú y Hoa Kỳ cho biết nếu chó được cho ăn thức ăn có các loại rau tươi lá màu xanh và rau củ màu vàng cam ba lần/tuần thì có thể giảm được tỷ lệ ung thư bàng quang tiết niệu. Ngoài ra, thức ăn chế biến từ nguyên liệu tươi ngon còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của chó mèo, giúp chúng đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Cún khỏe mạnh nô đùa

Tuy nhiên, nhiều loại thức ăn cho chó mèo được sản xuất trong các nhà máy thức ăn cho thú cưng có chứa các thành phần chất lượng siêu thấp – những nguyên liệu này bị từ chối cho người tiêu thụ. Cô Brown nói: “Tại sao các nguyên liệu này bị từ chối? Chà, động vật đến lò mổ chết do bệnh hoặc tàn tật, ngũ cốc bẩn không thể sử dụng cho con người, vì vậy, người ta gửi ngay các nguyên liệu này đến các nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng. Chúng là rác. Và khi chúng được kết hợp với các thành phần còn kém hơn trong khẩu phần thức ăn cho thú cưng bao gồm thuốc nhuộm, chất độn, chất bảo quản,… cơ thể thú cưng phải vật lộn để xử lý được các thực phẩm này.”

Cún hạnh phúc bên chủ

Vì vậy, người nuôi thú cưng cần trang bị cho mình kiến thức đầy đủ để có thể nhận biết được sản phẩm nào thực sự tươi ngon, tốt cho sức khỏe của chó mèo nhà mình. Chỉ vì trên bao bì sản phẩm có dòng chữ “bổ dưỡng”, “tuyệt hảo” hay “hoàn toàn tự nhiên” không có nghĩa rằng nó thực sự tốt cho thú cưng nhà bạn. Rất nhiều các thương hiệu thức ăn chế biến sẵn cho thú cưng ghi trên bao bì những tên hóa học khá dài dòng và phức tạp nhằm che giấu đi một số loại phụ gia hay thành phần nhân tạo có trong sản phẩm. Trái ngược với dòng thức ăn đóng hộp chứa đầy hương liệu và chất bảo quản truyền thống ấy thì thức ăn tươi thực sự phải có một bảng thành phần hoàn toàn công khai và lành mạnh. Bữa ăn tươi của Pet Choy đã, đang và vẫn luôn hướng tới tinh thần này. Pet Choy luôn công khai thành phần của từng sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản chi tiết, rõ ràng, không mập mờ “đánh lận con đen”. Người nuôi chó mèo hoàn toàn có thể tự mình kiểm chứng chất lượng sản phẩm và Pet Choy tin rằng sau khi hiểu rõ về sản phẩm của Pet Choy, các bạn cũng sẽ tin tưởng vào từng hộp pate tươi của Pet Choy như cái cách Pet Choy tự tin về sản phẩm của mình.

 

2. Duy trì cân nặng lý tưởng cho thú cưng

Việc giữ cân nặng lý tưởng cho thú cưng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của người nuôi. Trong một cuộc khảo sát được công bố trên tạp chí Thuốc thú y phòng bệnh, các bác sĩ thú y đã báo cáo rằng chỉ có 3% các trường hợp béo phì có nguyên nhân cụ thể do chính thú cưng (vấn đề về di truyền hoặc bệnh tật); 97% trường hợp béo phì ở thú cưng có thể bắt nguồn từ cách người nuôi thú cưng cho ăn và vui chơi với chúng.

Tại sao thức ăn đóng hộp kiểu truyền thống dẫn đến tăng cân, béo phì ở chó mèo? Rất đơn giản: các sản phẩm này quá nặng về tinh bột. Nhiều loại thức ăn cho thú cưng có chứa chất độn, nhiều tinh bột để các nhà sản xuất có thể giảm giá thành, kiếm được nhiều tiền hơn. Chế độ ăn nhiều tinh bột như thế dẫn đến tăng cân.

Mèo với bữa ăn dinh dưỡng

Trái lại, thức ăn cho chó mèo được chế biến bằng nguyên liệu tươi mới mỗi ngày như cải xoăn, đậu xanh, khoai lang, thịt gà, thịt bò, cá ngừ, cá hồi, gan gà,… cùng với công thức cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa được bệnh béo phì ở chó mèo. Mặt khác, khẩu phần ăn tươi ngon, đầy đủ dưỡng chất này lại giúp các chú chó cô mèo suy dinh dưỡng có được số cân nặng cần thiết để hoạt động khỏe mạnh.

 

3. Tăng tuổi thọ cho chó mèo nhà bạn

Cô Brown giải thích rằng tinh bột, thuốc nhuộm, chất bảo quản và chất dinh dưỡng tổng hợp trong nhiều loại thức ăn chế biến kiểu thương mại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng. Cô nói: “Người ta có thể sống chỉ bằng khoai tây chiên và bia, nhưng không lâu, không tốt. Động vật ăn thức ăn chế biến kiểu thương mại cũng vậy.”

Mèo khỏe mạnh, sống vui khỏe

Một bài báo cho biết, những con chó được cho ăn thức ăn tươi chế biến cân bằng dinh dưỡng sống trung bình khoảng 13,1 năm trong khi những con chó ăn thức ăn đóng hộp kiểu truyền thống sống trung bình 10,4 năm. Còn Tiến sĩ Judy Morgan, một bác sĩ thú y có phòng khám tại New Jersey, thì cho biết: “Để giúp mèo của bạn có một cuộc sống tốt nhất, kéo dài tuổi thọ, chúng cần có một chế độ ăn uống có độ ẩm cao và phù hợp với loài.”

Pet Choy không khuyên các bạn sử dụng bữa ăn tươi cho chó mèo nhà mình một cách vô căn cứ. Ở đây chúng tôi dựa vào số liệu và các nghiên cứu về thú y để cung cấp những kiến thức cần thiết cho các bạn, để các bạn thực sự hiểu được thú cưng nhà mình cần gì, nên được chăm sóc như thế nào để khỏe mạnh và sống lâu hơn.

 

4. Giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của chó mèo

Thực phẩm tươi ngon giúp hệ tiêu hóa của chó mèo khỏe mạnh là điều không cần bàn cãi. Hơn thế nữa, một tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của hệ tiêu hóa khỏe mạnh: chó mèo nhà bạn sẽ ngủ ngon hơn. Các bác sĩ thú y cho rằng, nếu thú cưng của bạn thức dậy nửa chừng khi đang ngủ, thở dài hay thay đổi tư thế, thì đó là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của chúng bị rối loạn. Khi chó mèo được ăn những bữa ăn tươi ngon với các thành phần phù hợp và tỷ lệ cân bằng, cơ thể chó mèo sẽ được thanh lọc và mau chóng phục hồi. Cũng giống như chúng ta sau một đêm ngon giấc, chó mèo của bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn và khỏe mạnh hơn nếu chúng ngủ đủ giấc.

Mèo ngủ ngon, sâu giấc

 

5. Cải thiện chức năng nhận thức

Một chế độ ăn uống lành mạnh thực sự có thể cải thiện chức năng nhận thức ở thú cưng. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Thú y, những con chó mèo già, suy giảm nhận thức được cho ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa với các thành phần dinh dưỡng bồi bổ thần kinh có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. 

Cún háo hức ăn ngon

Điều này cũng tương tự như việc một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa (tức là các nguyên liệu tươi, nhiều màu sắc) giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức ở người. Ngay cả đối với chó con hay mèo con, một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng sẽ thúc đẩy khả năng học hỏi và sự tỉnh táo. Khi thú cưng cảm thấy khỏe, chúng nhạy bén hơn, tràn đầy năng lượng hơn và hẳn là cũng sẽ thích vận động/tập thể dục hơn. Chẳng chú chó cô mèo nào lại thích vận động với một cơ thể kém khỏe mạnh và tinh thần uể oải cả!

 

6. Giúp cho mượt lông và đẹp da

“Nhất dáng nhì da”, ngoại hình của thú cưng là một trong những điều mà người nuôi thường quan tâm đến. Có thể thấy mỗi người nuôi chó mèo đều mong muốn chó mèo của mình có thể sở hữu một bộ lông bóng mượt và dày dặn nhất có thể. Nhu cầu về bộ lông này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhờ việc cung cấp thức ăn tươi cho thú cưng.

Mèo với bộ lông dày

Trang Parsnips and Pastries cho biết trong thức ăn tươi sở hữu một lượng axit béo cao hơn lượng axit béo có trong các loại thức ăn hạt khác của chó mèo. Lượng axit béo này đóng vai trò như một chất cấp ẩm đồng thời ngăn ngừa rụng lông ở chó mèo giúp thú cưng sở hữu “bộ cánh” mượt mà và khỏe mạnh.

Các vấn đề về da ở chó mèo, đặc biệt là ở chó, cũng sẽ được cải thiện nhờ vào bữa ăn cân bằng, cung cấp lượng dầu và chất béo lành mạnh mà chó mèo cần để có được làn da ẩm mượt.

 

7. Cải thiện vấn đề kén ăn ở chó mèo

Nếu các bạn nuôi một chú chó hay một cô mèo đỏng đảnh, kén ăn, thức ăn tươi có thể giúp bạn xử lý vấn đề này. Trong khi một số chú chó cô mèo thèm “ăn cả thế giới” thì một số người nuôi chó mèo lại đau đầu vì chó mèo của họ kén ăn.

Cún vui vẻ thưởng thức bữa ăn

Kết cấu mềm mại, độ ẩm cao và đủ lượng chất béo cần thiết trong khẩu phần thức ăn tươi khiến cho mùi vị thức ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn, đồng thời mềm mại dễ nhai hơn đối với thú cưng. Điều này sẽ hộ trợ các bạn “trị” chứng đỏng đảnh, kén ăn của chó mèo nhà mình.

Cún thích thú khi ăn

Với pate tươi của Pet Choy, các bạn chẳng những sẽ đem về cho chó mèo nhà mình những bữa ăn tươi ngon mà thực đơn lại còn phong phú, nhiều sự lựa chọn. Các bạn có thể từ từ cho chó mèo nhà mình dùng thử từng vị pate tươi để xem chúng thích món nào. Vấn đề nan giải đã có đáp án trong tầm tay rồi phải không nào?

 

Mua thức ăn tươi cho chó mèo ở đâu uy tín?

Đối với người nuôi thú cưng thì Pet Choy đã không còn là một cái tên xa lạ trên thị trường ở Việt Nam. Được biết tới là đơn vị chuyên cung cấp các BỮA ĂN TƯƠI cho chó mèo trên khắp đất nước hình chữ S, Pet Choy luôn hy vọng có thể đóng góp một phần vào cuộc sống vui khỏe của các bạn nhỏ bốn chân. Những bữa ăn tươi cho thú cưng của Pet Choy chính là kết quả nghiên cứu đầy tâm huyết của đội ngũ bác sĩ thú y dày dạn kinh nghiệm.

Với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Pet Choy luôn sử dụng những hiểu biết về y khoa của mình vào những bữa ăn tươi để giúp chó mèo có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ nhất. Có hẳn một thực đơn cho chó riêng và một thực đơn cho mèo riêng, chó mèo dưới 12 tháng riêng và chó mèo trên 12 tháng riêng. Đồng thời Pet Choy luôn chọn lọc và quản lý nguồn nguyên liệu thức ăn của mình một cách chặt chẽ, kỹ càng để mang đến những sự lựa chọn tốt nhất cho thú cưng của bạn.
Xem thêm: 
Thức ăn hạt Dog Mania cho chó đảm bảo sức khỏe