Đặt banner 324 x 100

[Tips] Cách Đeo Dây Chuyền Bạc Không Bị Đen


Dây chuyền bạc luôn là món trang sức được ưa chuộng, phù hợp với mọi đối tượng, từ người lớn đến trẻ em, cả nam và nữ. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến mà nhiều người đang gặp phải khi đeo dây chuyền bạc là sự xuất hiện của hiện tượng bạc bị oxi hóa và trở nên xỉn màu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách đeo dây chuyền không bị đen.

1. Tại sao dây chuyền bạc dễ bị đen?

Bạc nguyên chất không dễ bị oxi hóa, nhưng khi được gia công thành dây chuyền, nó thường được kết hợp với các hợp kim khác như đồng, kẽm, và nhiều kim loại khác. Khi đeo dây chuyền bạc trong thời gian dài, các hợp kim này có thể bị oxi hóa, dẫn đến việc dây chuyền bạc xỉn màu.

Hơn nữa, dây chuyền bạc tiếp xúc với lưu huỳnh trong không khí hoặc cả mồ hôi của người đeo, dẫn đến sự hình thành kết tủa đen không tan trên bề mặt dây chuyền. Điều này khiến dây chuyền bạc dễ bị đen và xỉn màu. 

2. Nguyên nhân chính khiến cho dây chuyền bạc bị đen

2.1 Tương tác với lưu huỳnh trong cơ thể: Một nguyên nhân chính khiến dây chuyền bạc bị đen là do tương tác với lưu huỳnh có trong mồ hôi của người đeo. Điều này đặc biệt xảy ra với những người có tuyến mồi muối, vì mồ hôi của họ chứa nhiều lưu huỳnh.

2.2 Tác động của lưu huỳnh trong không khí: Đây chính là lý do tại sao dây chuyền bạc vẫn bị đen khi để riêng một chỗ. Lưu huỳnh trong không khí tác động lên bề mặt dây chuyền bạc và gây ra hiện tượng oxi hóa, khiến nó xỉn màu.

2.3 Tiếp xúc với nước biển: Nước biển chứa ion sunphua, và nếu bạn đeo dây chuyền bạc khi đi tắm biển, nước biển có thể làm cho dây chuyền bạc bị xỉn màu nhanh chóng.

2.4 Tiếp xúc với hóa chất: Dây chuyền bạc có thể bị đen khi tiếp xúc với các hóa chất như bột giặt, nước rửa bát, thuốc tẩy, sữa tắm hoặc mỹ phẩm chăm sóc da.
Hãy tìm hiểu cách đeo dây chuyền không bị đen dưới đây

3. Cách đeo dây chuyền bạc mà không bị đen

3.1 Sử dụng dung dịch vệ sinh trang sức: Ngâm dây chuyền bạc trong dung dịch vệ sinh trang sức khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Dùng kẹp để nắm dây chuyền, không nên chạm vào bằng tay.

3.2 Sử dụng kem đánh răng: Bôi kem đánh răng lên dây chuyền bạc và ngâm khoảng 20-30 phút, sau đó chải nhẹ bằng bàn chải cứng để loại bỏ lớp xỉn màu đen.

3.3 Sử dụng baking soda và giấm: Hòa tan baking soda trong giấm ăn, ngâm dây chuyền bạc trong hỗn hợp này khoảng 60 phút. Dùng khăn mềm chà nhẹ lên dây chuyền để loại bỏ xỉn màu đen.

4. Bảo quản trang sức bạc

  • Tháo trang sức bạc khi không cần thiết.
  • Không để trang sức bạc ở ngoài không khí.
  • Tránh đeo trang sức bạc khi tập thể dục.
  • Đeo trang sức bạc sau khi hoàn thành việc trang điểm.
  • Tránh tiếp xúc trang sức bạc với hóa chất khác.
  • Không chồng chất trang sức bạc.
  • Bảo quản trang sức bạc trong hộp riêng biệt.
  • Dùng mút xốp để lót trang sức.
  • Vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Nhớ những cách này mà Jeilver chia sẻ, bạn có thể đeo dây chuyền bạc lâu dài mà không cần lo lắng về việc nó bị đen và xỉn màu. Điều quan trọng là bảo quản và chăm sóc trang sức bạc của bạn đúng cách.

Thông tin liên hệ


: jeilver
: Jeilver - Tiệm bạc vui vẻ
: 0812089727
: 1107 tỉnh lộ 43, khu phố 2, Bình Chiểu, Thủ Đức